Cá chết nổi trắng ở biển Khánh Hoà, bốc mùi hôi thối

Thời sựChủ Nhật, 27/11/2016 08:50:00 +07:00

Cá chết nổi trắng mặt biển Khánh Hòa, dạt vào bờ, bốc mùi hôi thối khiến người dân lo lắng.

Sáng 27/11, nguồn tin riêng của PV VTC News cho biết, tại vùng biển vũng Sim thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa có hiện tượng cá chết trắng dạt vào bờ biển, bốc mùi hôi thối.

Người dân tại đây cho biết, từ ngày 24/11 đến nay, vùng biển vũng Sim, kéo dài từ thôn Tuần Lễ (xã Vạn Thọ) đến thôn Vĩnh Yên (xã Vạn Thạnh) thuộc huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) cá chết bất thường. Xác cá nổi trắng dọc theo bờ biển.

img_0638-2233

 Hiện trường cá chết trắng trên mặt nước - Ảnh: Báo Khánh Hoà 

Theo thống kê có hơn 1.800 con cá bớp, 500 kg ốc hương, hơn 1.000 con tôm hùm của người dân nuôi cũng bị thiệt hại hoàn toàn. Vụ việc khiến nhiều người dân 2 xã Vạn Thọ, Vạn Thạnh của huyện Vạn Ninh rất lo lắng.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Thông (Trưởng thôn Vĩnh Yên) chia sẻ, hiện tại, khu vực có nhiều loại cá chết nổi trắng trên mặt nước chưa rõ nguyên nhân.

"Ngày 25/11, lượng cá chết nổi trên mặt nước đã giảm nhưng chúng tôi chưa bao giờ nhìn thấy vụ việc tương tự xảy ra trước đây. Đa số các loại cá ở tầng đáy như: cá mú, cá hồng, cá chai, cá bống, ghẹ, chình biển", ông Thông nói.

Ngay sau nhận được tin báo, cơ quan chức năng tại địa phương đã lấy các mẫu nước, cá chết để xét nghiệm để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Đồng thời, chính quyền địa phương khuyến cáo người dân không lấy cá chết để buôn bán hoặc sử dụng.

Video: Cá nổi lờ đờ khắp mặt kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn