Hoảng hồn máy bay Jetstar vòng vèo 2 giờ, cánh nhả khói

Kinh tếThứ Bảy, 29/05/2010 12:58:00 +07:00

(VTC News) – Chỉ sau chừng 15 phút rời sân bay Tân Sơn Nhất, máy bay đã phải trở lại hướng TPHCM rồi lòng vòng khoảng 2 giờ trên bầu trời không rõ vì sao.

(VTC News) - Hành khách trên chuyến bay BL 806 của hãng Jetstar từ TPHCM đi Hà Nội đã trải qua một đêm hoảng hồn vì chỉ sau chừng 15 phút rời sân bay Tân Sơn Nhất, máy bay đã phải trở lại hướng TPHCM rồi bay lòng vòng khoảng 2 giờ trên bầu trời.

Chuyến bay BL 806 dự kiến khởi hành từ TPHCM lúc 20h35 ngày 28/5 và đến Hà Nội lúc 22h45. Tuy nhiên, đến tận 9h05 khách hàng mới được lên máy bay và chuyến bay khởi hành lúc 21h20.

Hành khách mệt mỏi và hoảng sợ sau 2 giờ bay lòng vòng trên bầu trời rồi quay trở lại sân bay Tân Sơn Nhất (ảnh độc giả cung cấp)

Ảnh độc giả chụp về máy bay Jestar chuyến BL 806 đêm 28/5/2010

Chưa hết mệt mỏi vì bị lùi giờ bay thì hành khách đã phải một phen hoảng sợ vì máy bay bị sự cố. Trò chuyện với phóng viên VTC News, anh Lê Trường Giang, ngồi ngay cạnh cửa số bên cánh phải máy bay, kể lại: "Máy bay cất cánh được khoảng 15 phút thì chúng tôi được thông báo là có sự cố phải quay về Tân Sơn Nhất. Lúc đó, tôi và những hành khách khác bắt đầu lo lắng. Sau thông báo đó, chúng tôi không được biết thêm một thông tin gì khác nữa. Kể cả lúc máy bay hạ cánh chúng tôi cũng không được thông báo trước".

Nhiều hành khách búc xúc trả vé đòi lại tiền (ảnh độc giả cung cấp)

Theo lời anh Giang, chiếc máy bay sau khi quay đầu lại đã không thể lập tức hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. "Tôi không hiểu lý do vì sao máy bay cứ bay vòng vòng trên bầu trời mà không sao đỗ được. Tôi thấy cánh phải máy bay bắt đầu bốc khói. Lúc đầu nhìn không rõ nhưng về sau khói trắng bốc ra ngày càng nhiều. Theo tôi quan sát máy bay phải bay tới 8 - 9 vòng và đến tận hơn 23h đêm mới hạ cánh được. Có lúc máy bay bay tận ra khu vực mà theo tôi là biển Vũng Tàu, khiến tôi không thể không nghĩ tới khả năng bị rơi xuống biển. Tôi vừa sợ hãi vừa vô cùng mệt mỏi”.

Sau hơn 2 giờ bay lòng vòng trên bầu trời, cuối cùng hành khách cũng xuống được mặt đất an toàn. Quá hoảng sợ và búc xúc, nhiều người đã trả vé đòi lại tiền. Những hành khách còn lại được thu xếp lên một máy bay khác lúc 24h, hơn nhưng phải đến hơn 1h sáng nay (29/5) mới cất cánh, và đến hơn 3h sáng máy bay mới hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.