Dòng xe Honda Future bị "tố" về chất lượng nhông xích

Kinh tếThứ Tư, 20/10/2010 06:57:00 +07:00

(VTC News) - Future X FI vừa đi hơn 6000km đã phải thay nhông xích trong khi nhân viên kĩ thuật của Head Honda khẳng định: Điều này không hiếm.

(VTC News) – Khách hàng phản ánh xe Future X FI mới đi hơn 6000 km đã gặp hiện tượng xe phát tiếng kêu "lọc cọc" khi di chuyển. Mang xe đến HEAD Honda để kiểm tra, khách hàng được thợ trưởng ở đây khẳng định: Hiện tượng nhông xích bị nhão ở xe Future đi được khoảng 1 vạn km không hề hiếm gặp và đề nghị nên thay nhông xích xe… Wave S vào để khắc phục.

Xe mới mua đã phải thay nhông xích

Theo phản ánh của anh Ngô Bình Minh (Tích Lương, Thái Nguyên), khoảng giữa tháng 5/2010, anh mua một chiếc Honda nhãn hiệu Future X FI của Head Vinamotor Gia Bảy (Thái Nguyên) với giá 27.500.000 đồng để sử dụng.

Chưa vui mừng về chiếc xe mới được bao lâu, đến tháng 9/2010 chiếc xe mang biển số 20 M8 1328 của anh có hiện tượng kêu "lọc cọc", đi thì bị giật cục. Do đang chờ việc tại Hà Nội nên anh Minh mang xe đến Head Nhung Hồng 2 (km3 Cao tốc Thăng Long – Nội Bài) để kiểm tra xe. Tại đây, các nhân viên đã kiểm tra và cho tăng xích xe. Nhưng chỉ vài ngày, xe của anh lại gặp hiện tượng như cũ.

Anh Hà (mặc áo Honda) đang kiểm tra nhông xích chiếc xe Future X FI của anh Minh.

Đến gày 18/10, bực mình vì chiếc xe cứ phát ra tiếng kêu, anh Minh mang xe quay lại Head Nhung Hồng đề nghị kiểm tra lại. Lần này, nhân viên trực tiếp kiểm tra xe của anh Minh là anh Nguyễn Văn Hà (thợ trưởng của HEAD Nhung Hồng) 
nhận định: phải thay nhông xích của chiếc Future X FI này và theo lời khuyên của nhân viên Hà, anh Minh nên thay nhông xích xe…. Wave S vào cho xe Future X FI.

Anh Hà nói: “Nhông xích của Future X(có hai loại: phun xăng thường và FI) đi khoảng 1 vạn km là có vấn đề, không chỉ xe Future X mà Future Neo cũng vậy”. Người thợ trưởng này cũng chia sẻ, vì anh không phải là nhà sản xuất nên cũng không biết nguyên nhân tại sao lại xảy ra hiện tượng trên.

“Thay nhông xích của Future X vào xe chỉ đi được dưới 1 vạn km, còn của Wave S thì đi được 1,3 – 1,5 vạn km”, anh Hà chia sẻ kinh nghiệm chân tình với khách. Giá đề xuất của xe Future X FI là 27.990.000 đồng/xe, trong khi giá của Wave S là 14.690.000 đồng/xe, như vậy với mức giá cao gần gấp đôi, Future X FI chắc chắn phải là dòng xe cao cấp hơn Wave S (?!)

Nhãn hiệu ghi trên nhông xích là FUTU 1

Chia sẻ với chúng tôi, anh Minh cho biết: Mặc dù là Future X được Honda bảo hành trong vòng 2 năm, hoặc 20.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước) và nhông xích không nằm trong danh mục được bảo hành nhưng “điều đó không có nghĩa là xe mới đi được 6.000 km mà đã phải thay nhông xích”, anh Minh bức xúc.

Trong vòng 5 tháng, tính ra trung bình mỗi ngày anh Minh cũng chỉ đi hết quãng đường khoảng 46 km: “Tôi đi đường bằng phẳng, chở tối đa 2 người, không tải nặng và đi với vận tốc trung bình chỉ 40km/h nên đi ít như vậy mà đã phải thay nhông xích thì không thể nào chấp nhận được”.

Dòng xe Future mới gặp vấn đề nhông xích?


Không chỉ có chiếc Future X mà chiếc Future Neo cũng bị khách hàng phàn nàn về chất lượng của nhông xích, điều đáng nói là hiện tượng đi chưa tới 1 vạn km mà xích đã kêu sòng sọc chỉ xuất hiện ở dòng Future mới của Honda trong khi chiếc Future đời đầu được nhiều khách hàng khá hài lòng về chất lượng.

Anh Nguyễn Hồng Linh, chủ của chiếc xe Future Neo mang biển kiểm soát 29V1 6704, cũng khẳng định, xích xe anh rất nhanh dão và “nếu có thay thì cũng chỉ vài tháng sau lại bị”. Sau đó anh Linh nhận được nhiều lời khuyên rằng nếu thay nhông xích cho xe Future Neo thì nên thay bằng nhông xích của Wave S.

Video: Future X FI mới đi hơn 6000km mà nhông xích đã long sòng sọc.


Tìm kiếm thông tin về “nhông xích Future” trên Google có thể thấy ngay rất nhiều kết quả phàn nàn về chất lượng nhông xích của dòng xe Future Neo và Future X. Trong box về xe Future của trang Biker Việt Nam, thành viên Witterboy  đưa ra nhận xét: Honda thiết kế rất dở cho Future Neo, 125cc mà nhông xích tiêu chuẩn không khác của động cơ 70cc… xích 7 ly, nhông 13 răng, đĩa 34 răng (mô men xoắn của động cơ lớn, xích nhỏ nên mau giãn), mà một cái dở là không thể thay bằng 1 bộ 9 ly thường dùng cho xe 100 – 110cc vì xích dễ chạm lốc máy.

Sau sự cố bình xăng liên quan tới 2.154 chiếc xe tay ga LEAD, những dấu hiệu về phụ tùng kém phẩm chất lại xuất hiện trên dòng xe Future mới của Honda, thêm một lần nữa người tiêu dùng lại giảm niềm tin đối với nhà sản xuất này.

Theo anh Trần Trọng Trung – Thành viên với nick name uy tín CrazyMaster trên các diễn đàn về xe, đồng thời cũng là chủ của cửa hàng xe máy, phụ tùng MegaBike (77 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân): "Sử dụng xe máy, khi đổi số tăng ga, xe vẫn lì, không bốc; dù mới tăng xích, thậm chí chặt bớt mắt, xích vẫn nhanh chóng chùng xuống trở lại; khi đi nhanh, xích đập vào thành hộp chắn kêu lách cách rất khó chịu… phải kiểm tra bằng cách quan sát sợi xích ở trạng thái ôm vào đĩa, nếu sợi xích còn tốt sẽ ôm chặt lấy đĩa, nếu mắt xích bị kéo dãn ra so với răng dĩa thì nên thay.

Nhông/xích/đĩa là một bộ sản phẩm được thay trọn bộ. Nếu người dùng tiết kiệm bằng cách chỉ thay một bộ phận (ví dụ chỉ thay xích), thì không những bộ nhông/xích/đĩa đó không phát huy được hết tính năng của nó, mà các bộ phận còn "phá" nhau dẫn đến hỏng nhanh hơn.

Sau khi thay bộ nhông/đĩa/xích mới, cần chạy vài trăm km và quay trở lại để căn chỉnh độ chùng của xích.

Đối với bộ nhông xích mà chỉ chạy khoảng 6000km mà đã phải thay thế thì bộ nhông xích đó quá kém”.


Bài, ảnh:
 Cường Cao


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi về số 1405 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã đóng góp 10.000 đồng để cứu trợ đồng bào miền Trung.



Bình luận
vtcnews.vn