Tá hoả vì đĩa cá giá 16,9 triệu đồng

Tổng hợpChủ Nhật, 04/07/2010 06:40:00 +07:00

(VTC News)- Câu chuyện xảy ra với ông Liu và 4 người bạn tại nhà hàng cao cấp ở Singapore dấy lên yêu cầu về thực đơn phải có báo giá cụ thể.

(VTC News)- 5 khách hàng đã tá hoả khi bị một nhà hàng cao cấp tính giá bán 1 đĩa cá sultan trắng với giá 1.224 Đô la Singapore (tương đương khoảng hơn 16,9 triệu đồng).

Ông Liu và bốn người bạn là những người thích ăn cả hấp nên cả 5 người cùng gọi món cá bống trắng Marble. Nhưng đáng tiếc nhà hàng cao cấp Feng Shui Inn không bán món ăn này. Theo sự đề nghị của bồi bàn tại nhà hàng này, ông và bạn đã gọi sultan trắng hôm 12/6 tại khu nghỉ mát World Sentosa. Nhưng khi ăn xong, đến lúc tính tiền ông Liu mới thực sự tá hoả.

Đĩa cá đơn giản nhưng có giá 1224 đô la Singapore 

Nhìn bề ngoài trông đĩa cá giống như nhiều món ăn đơn giản khác, nhưng nhân viên nhà hàng đã đưa cho ông tờ hoá đơn, với số tiền phải thanh toán ghi rõ ràng là 1.224 Đô la Singgapore (tương đương khoảng hơn 16,9 triệu đồng).

Sau khi được biết nhà hàng không có món cá bống trắng Marble. Cả 5 người cùng đồng ý theo gợi ý của bồi bàn, mà không hỏi về giá tiền. Nhưng khi hoá đơn kê chi tiết số tiền phải trả, cả 5 thực khách đã bị sốc, khi thấy con cá cá sultan nặng 1,8kg có giá cao ngất ngưỡng.

Ông Liu nói với tờ Lianhe Wanbao rằng: "Người phục vụ đã không đề cập đến giá và chúng tôi cũng không nghĩ nó quá đắt như thế, nên đã đồng ý ngay”.

Một phát ngôn viên của khu World Sentosa cho rằng: Việc không tiết lộ giá bán các món ăn ghi trên menu là phổ biến trong các nhà hàng cao cấp. Việc đó không phù hợp với các khách hàng cao cấo. Họ luôn chọn những dịch vụ cao cấp nhất.

World Sentosa đã nhanh chóng giảm giá 15% cho 5 vị khách, đại diện World Sentosa thừa nhận sự việc có thể làm ảnh hưởng đến những quy định của nhà hàng

Một cú sốc trước đó về giá hải sản đã xảy ra hồi cuối tháng 3, khi 6 du khách người Mỹ bị tính phí tới 239 đô la Singapore (tương đương khoảng hơn 3 triệu đồng) cho 8 con tôm sú, tại Trung tâm chợ đêm Newton Hawker.

Nhiều người đưa ra lời khuyên tốt nhất, luôn luôn kiểm tra giá cả trước khi gọi món ăn và các nhà hàng cũng nên thực hành đưa các thông tin về những món ăn có giá cả khác thường.

Thành Công (theo FTP)

Bạn đã từng ở ở những tình huống tương tự hoặc có những bức xúc về cung cách phục vụ của các nhà hàng, các doanh nghiệp? Hãy chia sẻ với chúng tôi vào ô thảo luận cuối bài viết. Trân trọng cảm ơn!

Bình luận
vtcnews.vn