Hành khách phải quen cuộc sống ngột ngạt tại sân bay?

Kinh tếThứ Tư, 21/04/2010 06:30:00 +07:00

(VTC News)- Hành khách đang vạ vật tại nhiều sân bay, không chỉ mệt mỏi vì đợi thông tin mà còn vì cả điều kiện sống hết sức ngột ngạt.

(VTC News) - Sự chờ đợi bằng tất cả niềm tin và kiên trì của nhiều hành khách đang dần vơi cạn ở các sân bay cùng với sự mệt mỏi không chỉ vì chờ đợi thông tin về chuyến bay mình mà còn cả vì cuộc sống không thể thoải mái trong những nhà ga ngột ngạt.

Trong 4 ngày mắc kẹt tại sân bay  John F. Kenedy (Hoa Kỳ), cô Dominica Zschiesche chỉ dùng khăn lau tay để tắm rửa tại một phòng tắm công cộng.

 

Nhưng bước sang ngày thứ 5 tại sân bay (tức thứ 2/19/4), cô đã dần quen với cuộc sống tạm bợ như vậy khi đứng chờ cùng nhiều hành khách khác để đợi đến lượt tắm. Hàng trăm hành khách khác bị kẹt tại sân bay quốc tế John F. Kennedy, đã phải làm làm tất cả những cách tốt nhất mà họ có thể để vệ sinh trong một không gian ngột ngạt mùi.

 

Hành khách tại sân bay John F,Kenedy đang đưa hết kiên nhẫn
để chờ đợi những chuyến bay
 

Một gia đình người Bỉ ngồi trên sàn sảnh lớn, xung quanh họ là một chiếc bàn cà phê tạm bợ, được ghép lại từ  những chiếc hộp các tông. Bên cạnh, là hai du khách người Anh chung hoàn cảnh, đang ngóng thông tin từ chiếc laptop.

 

Còn cô Laurence De Loosa, người đang cố gắng được về nhà ở Bỉ để tổ chức sinh nhật lần thứ 21 của mình với một người bạn than thở: “Thời gian trôi qua chậm chạp. Màn đêm đã bao trùm, nhưng không thể ngủ được, bởi xung quanh tôi là những chiếc TV đang hoạt động”.


Nhưng có những người không chỉ mệt mỏi vì chờ đợi, mà còn hứng chịu tình cảnh bi đát hơn.

 

Kỹ sư Geoff Gilbert (57 tuổi) đang trong cảnh ăn chực nằm chờ chờ để đáp chuyến bay đến Manchester (Anh) đã bị đánh cắp ví tiền ở sân bay McDonald's. Ông nói với AP rằng: “Tôi không còn một đồng nào dính túi. Thật không thoải mái tí nào, khi suốt ngày phải ở bên trong sảnh của sân bay”.

 

Cơ quan hàng không ở  New York và New Jersey (Hoa Kỳ), đã thiết lập 1.000 giường cùng với chăn  tại 3 sân bay John F. Kenedy, Newark và New Jersey, đồng thời phục vụ đồ ăn và cung cấp nước uống, tã em bé. Hội Chữ thập đỏ và lãnh sự các nước có hành khách mắc kẹt cũng tham gia hỗ trợ.

 

Tại sân bay Mac Donald’s, các hành khách không ngại ngần cho biết: "Chúng tôi chỉ được ăn một bữa. Thậm chí, có người không được ăn"

 

Còn hành khách tại sân bay Frankfurt (Đức) có phần dễ chịu hơn, khi họ được cung cấp miễn phí ba bữa ăn trong ngày, nước uống, quần áo và nhiều thứ khác nữa.

 

Phát ngôn viên sân bay này nói:"Chúng tôi đã thiết lập một phòng Internet, dành chỗ cho trẻ em vui chơi giải trí và bố trí khu vực bên ngoài để mọi người có thể hít thở bầu không khó trong lành”.

 

Tại sân bay quốc tế Incheon ở Seoul (Hàn Quốc), một nhóm khoảng 30 người chặn quầy vé của Korean Air và yêu cầu gặp ban giám đốc công ty để sắp xếp cho họ tới bất kỳ nơi nào ở châu Âu. Họ mang theo tấm biển có dòng chữ "Chúng tôi muốn về nhà".

 

Anh Thierry Loison, du khách Pháp mắc kẹt tại Incheon từ hôm 16/4 sau khi đi nghỉ ở Bali, Indonesia, bức xúc nói "Sáng nay, chúng tôi như động vật".

 

Mặc dù, Áo đã mở cửa không phận, nhưng vẫn chỉ có 2 chuyến bay được thực hiện tới Băng Cốc và Bắc Kinh vào cuối ngày thứ Hai (19/4). Anh Attinchat Apirukkunwong không kiếm được vé trên cả hai chuyến đó chia sẻ "Giờ tôi vẫn kiên nhẫn nhưng chắc không được lâu nữa", kỳ nghỉ ở châu Âu của anh cuối cùng trở nên tồi tệ.

Thành Công(theo AP)

Bình luận
vtcnews.vn