Mứt Tết tăng giá "chóng mặt"

Kinh tếThứ Ba, 02/02/2010 02:46:00 +07:00

(VTC News) - Khoảng từ hơn một tuần trở lại đây, sức mua hàng Tết tại các siêu thị lớn ở TP.HCM bắt đầu tăng mạnh theo từng ngày.

(VTC News) -  Theo khảo sát của pv VTC News, giá cả hàng hóa Tết năm nay tại TP HCM tăng khá nhẹ so với những năm trước. Dù vậy, tăng “chóng mặt “ nhất phải kể đến mứt sản xuất trong nước, với mức tăng bình quân từ 20 – 50% so với cùng kỳ năm ngoái, mức giá dao động từ 60.000 – 100.000 đồng/kg.

Khoảng từ hơn một tuần trở lại đây, sức mua hàng Tết tại các siêu thị lớn   TP.HCM bắt đầu tăng mạnh theo từng ngày. Hầu hết, năm nay người tiêu dùng đều ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Vào các ngày cuối tuần, lượng người đổ về các siêu thị lớn ở TP.HCM như Big C, Coopmart hay Maximmart tăng khá mạnh so với vài tuần trước đây. Rất nhiều siêu thị đã phải mở tối đa, gần 30 quầy tính tiền để có thể phục vụ khách hàng tốt hơn.

Sức mua sắm dịp Tết năm nay sẽ còn tăng cao nhờ nhiều chương trình khuyến mãi - giảm giá ở các siêu thị 

Tuy chưa phải là thời gian cao điểm nhất của mùa mua sắm tết, nhưng qua khảo sát của phóng viên VTC News tại một số các siêu thị, Tết năm nay, lượng hàng hóa vô cùng dồi dào. Bia, rượu, bánh kẹo, mứt, lạp xưởng, các loại khô…được bày bán rất nhiều, phong phú

Hầu hết các sản phẩm của các công ty trong nước với mẫu mã đẹp, chất lượng cao và nhiều mức giá phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

Gía cả hàng hóa Tết năm nay tăng khá nhẹ so với những năm trước. Dù vậy, tăng “chóng mặt “ nhất phải kể đến mứt sản xuất trong nước, với mức tăng bình quân từ 20 – 50% so với cùng kỳ năm ngoái, với mức giá từ 60.000 – 100.000 đồng/kg.

Theo lí giải của một số nhân viên siêu thị thì do nguyên liệu năm nay tăng cao, giá xăng tăng mạnh kéo theo chi phí vận chuyển “đội” giá lên nhiều lần.

Một số loại bia, rượu và nước ngọt năm nay tăng khoảng 10% so với thời điểm năm 2009, cụ thể: bia Tiger 221.000 đồng/thùng, Heineken giá 332.000 đồng/thùng, bia Sài Gòn 210.000 đồng/thùng, Pepsi giá 141.000 và coca cola giá 140.000 đồng/thùng…

GĐ chuỗi hệ thống Maximmart Nguyễn Thị A’nh Hồng cho biết, tới giờ này, lượng khách kéo đến mua sắm tết tại các siêu thị Maximmart tăng từ 1,5 đến 2 lần so với thời điểm cuối tháng 12. “Có những thời điểm tại Maximmart Cộng Hòa đã đông nghẹt người. Chúng tôi đã huy động mở hết mức các quầy tính tiền…dường như vẫn chưa đủ…” – bà Hồng cho biết.

Dự báo của bà Dương Thị Quỳnh Trang – GĐ đối ngoại hệ thống siêu thị Big C - cho biết rất có thể năm nay, sức mua sẽ còn tăng rất mạnh vào thời điểm giáp tết hơn nữa, có lẽ sẽ tăng đến 30 – 40% so với thời điểm của Tết năm ngoái.

Rầm rộ khuyến mại

Tết năm nay, thực hiện chủ trương bình ổn giá của UBND TP.HCM dịp Tết Canh Dần, rất nhiều các siêu thị đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi phong phú, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Từ giữa tháng 1 cho đến ngày sát Tết năm nay (13/2 tức 30 Tết), các siêu thị Big C, Coopmart ở TP.HCM đều có các chương trình giảm giá từ 5 – 50% cho hàng ngàn mặt hàng thiết yếu nhất trong dịp tết này như: Bánh, kẹo, mức, lạp xưởng, thịt nguội, quần áo…

Đặc biệt, tại chuỗi siêu thị Coopmart còn thực hiện việc giảm giá lạp xưởng của một số các nhà cung cấp lớn như Vissan, CP, Sagrifood…nên rất đông người dân đến mua.

Theo bà Nguyễn Thu Thủy – GĐ Coopmart Nguyễn Đình Chiểu (Q.3) - tình hình kinh tế còn gặp khó khăn, nên người tiêu dùng sẽ có xu hướng kĩ tính hơn chi tiêu vào việc mua sắm dịp Tết. Do vậy, phải có các chương trình khuyến mãi – giảm giá để thu hút mạnh người dân đến sắm Tết.

Theo dự báo của lãnh đạo Sở Công thương TP.HCM, Tết năm nay, thị trường ở TP.HCM sẽ sôi động hơn những năm trước. Gía cả sẽ không biến động nhiều, và hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát, trong mức chấp nhận được của người dân TP.


Bài, ảnh:
Việt Dũng

Bạn có nhận xét gì về thông tin trong bài viết này hay băn khoăn về chất lượng, giá cả thực phẩm Tết? Hãy gửi phản hồi cho chúng tôi vào ô thảo luận cuối bài viết. Trân trọng cảm ơn! 

Bình luận
vtcnews.vn