Buổi thi đầu 6 thí sinh vi phạm, 27 tai nạn giao thông

Giáo dụcThứ Năm, 02/06/2011 05:43:00 +07:00

(VTC News)- Bộ GD&ĐT vừa thông báo, sau môn thi đầu tiên sáng 2/6, cả nước có 9 TS bị đình chỉ thi,6 cán bộ coi thi vi phạm quy chế, 27 TS bị tai nạn giao thông

(VTC News)- Cục Khảo thí Kiểm định chất lượng (Bộ GD&ĐT) vừa thông báo, sau môn thi đầu tiên sáng 2/6, cả nước có 9 thí sinh bị đình chỉ thi, 6 cán bộ coi thi vi phạm quy chế và 27 thí sinh bị tai nạn giao thông.

Thí sinh ôn lại kiến thức môn Văn trước khi bước vào môn thi đầu tiên sáng 2/6 (Ảnh: Phạm Thịnh) 

Theo số liệu của Bộ GD&ĐT công bố, tỷ lệ thí sinh đến dự thi so với thí sinh đăng kí dự thi khá cao, đạt 99,68%. Nhiều địa phương có địa bàn phức tạp, điều kiện giáo dục còn khó khăn cũng đã tập trung cao độ, huy động mọi nguồn lực để tổ chức tốt kỳ thi.

Trong buổi thi, không có ý kiến thắc mắc gì về đề thi; dư luận nhìn chung biểu lộ thái độ tích cực đối với đề thi của môn thi.

Năm nay, ý thức chấp hành quy chế của thí sinh đã nâng cao rõ rệt nên cả nước chỉ có 09 thí sinh bị đình chỉ thi, giảm 18 trường hợp so với năm 2010 (27 trường hợp); Có 06 giám thị vi phạm quy chế khi làm công tác thi: 03 bị đình chỉ coi thi; 03 bị cảnh cáo; Số thí sinh bị tai nạn giao thông là 27 trường hợp, giảm 08 trường hợp so với cùng kỳ 2010 (35 trường hợp).

Theo báo cáo từ các địa phương và từ các đoàn thanh tra của Bộ, các vụ việc tiêu cực nghiêm trọng trong thi cử đã không xảy ra. Buổi thi đầu tiên diễn ra an toàn và nghiêm túc, không có sự cố bất thường nào xảy ra.

TP.HCM:  1 thí sinh bị đình chỉ thi sử dụng mang điện thoại di động

Thông tin do ông Lê Hồng Sơn – GĐ Sở GD&ĐT TP.HCM cung cấp. Ttrong tổng số gần 70.000 TS dự thi TN thì chỉ có duy nhất 1 TS bị đình chỉ thi do mang điện thoại di động vào phòng thi môn Văn, hệ GDTX.

Số lượng TS vắng mặt không lý do sau ngày thi đầu tiên ở hệ phổ thông là 14 người, chia đều cho cả 2 môn Văn và Lý. Còn ở hệ GDTX, lượng TS vắng mặt có đông hơn (Văn: 355 TS, Lý: 291 TS). Thế nhưng, theo ông Lê Hồng Sơn, theo quy chế thi TN THPT hệ GDTX, rất có thể các em đã được bảo lưu môn thi này ở những năm trước nên con số vắng mặt mới lớn như vậy.

TS tan trường sau khi kết thúc giờ thi môn Vật lý tại điểm thi THPT Marie Curie (ảnh: N.D) 
BCĐ kỳ thi TN THPT các cấp của TP.HCM khẳng định: Ngày thi đầu tiên tại TP.HCM đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và không có sự cố xảy ra. Sự phối hợp giữa các cấp, các ngành có liên quan như điện, giao thông…đều ổn định, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho TS đến trường thi làm bài.

Về việc TS Trần Hoàng Ân (HS lớp 12A11 – trường THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.11) bị nhóm bảo vệ ở trung tâm TM Lotte đánh trọng thương trước khi kỳ thi TN THPT diễn ra ít ngày, ông Lê Hồng Sơn thông tin: Theo phản hồi từ BGH Trường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TS này có học lực năm lớp 12 là khá, hạnh kiểm là tốt.

“Như vậy, nếu chiếu theo quy chế miễn, đặc cách thi TN THPT của Bộ GD&ĐT, TS này hoàn toàn có thể được đặc cách nếu gửi cho Hội đồng coi thi các phiếu điểm cuối năm, giấy nhập viện của BV…Từ đó, Chủ tịch Hội đồng coi thi chuyển cho Chủ tịch Hội đồng chấm thi TN THPT xem xét và ra quyết định đặc cách…”

Về đề thi môn Vật lý vào chiều nay, các TS tại điểm thi ở TP.HCM cũng cho rằng đề thi trắc nghiệm môn này không khó, nhưng vẫn có những câu để phân loại học sinh.

Học sinh Diễm Trân (Trường THPT Lê Qúy Đôn – Q.3) nói rằng: “Theo em đề thi này là vừa phải, chắc cũng sẽ có ít bạn bị điểm liệt, nhưng điểm cao từ 8 trở lên sẽ ít. Nói chung là em hài lòng với đề thi này.”

Còn một học sinh khác, em Hoàng An (Trường THPT Nguyễn Khuyến Q.10) cũng đồng tình với ý kiến của Trân: “Em thấy đề thi cũng thoải mái thôi. Lượng câu hỏi không quá nhiều, phù hợp với số thời gian quy định. Vì là thi trắc nghiệm nên chắc cũng ít bạn không hoàn tất hết bài thi. Em làm được đúng cỡ 80%”.

Là một GV dạy Vật lý lâu năm, thầy Nguyễn Tần Thường (trường THPT Marie Curie – Q.3) cũng đồng ý với các nhận xét của HS mình. Thầy Thường khẳng định: “Đề thi này so với mọi năm thì khó hơn 1 chút, nhưng không quá lắt léo. Nếu chịu khó suy nghĩ, để ý một chút với các câu hỏi thì những HS nắm vững tốt kiến thức hoàn toàn có thể được từ 9 điểm trở lên. Tôi cho rằng mức điểm trung bình, khá sẽ nhiều.”

Nghệ An: Một thí sinh phải làm bài bằng chân

Tại địa điểm thi THPT Bắc Yên Thành, có thí sinh Nguyễn Minh Phú - SBD 141417 làm bài thi bằng chân bởi từ nhỏ Phú đã bị mất đi đôi tay.

Trao đổi với với VTC News, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Phó chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, chiều nay có thêm 10 thí sinh bỏ thi, nâng tổng số thí sinh vắng mặt lên 112 em, tại địa điểm thi Trường THPT 1-5 Nghĩa Đàn có 1 em đi chậm bị lập biên bản và không được vào phòng thi.


Nhiều thí sinh ở Nghệ An ra về với tâm trạng hồ hởi sau khi kết thúc môn Lý 

Sau 60 phút làm bài, phần lớn thí sinh rời phòng thi với tâm trạng hồ hởi vì "chê" đề dễ. Nhiều em cho rằng khó nhất chính là...lý thuyết.

Em Nguyễn Bảo Hoàng - thí sinh tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP Vinh) chia sẻ, môn thi trắc nghiệm vật lý thời gian vừa đủ để em hoàn thành và khảo lại bài. Với tính toán của mình, Hoàng tự tin sẽ cầm chắc 8 điểm.


Cùng với chia sẻ của Hoàng, thí sinh Nguyễn Văn Linh cho rằng đề không quá khó, những bạn có học lực trung bình cũng phải có ít nhất 6 điểm. "Em thấy đề lý không có câu chốt, chỉ một vài câu dễ gây nhầm lẫn cho những ai vội vàng quy kết. Riêng em sẽ có khoảng 9.25 điểm".

Đà Nẵng: Mở cửa phòng thi thông trưa để các thí sinh ở xa nghỉ ngơi

Trong 12.990 thí sinh của các trường THPT trên địa bàn TP Đà Nẵng dự thi tốt nghiệp, có 16 thí sinh vắng không lý do và 3 thí sinh tại các hội đồng thi THPT Lê Quý Đôn, Phan Thành Tài, Herman phải nghỉ thi do ốm. 

Các thí sinh Đà Nẵng và Quảng Nam hoàn thành ngày thi đầu tiên trong an toàn và trật tự 

Hệ GDTX có 99,82% thí sinh dự thi, 21 thí sinh vắng không lý do. Ngoài ra, có 37 học sinh được đặc cách và miễn thi tốt nghiệp. Trong đó, có 5 học sinh khiếm thị vừa hoàn tất chương trình lớp 12 tại Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền; các học sinh được miễn thi còn lại thuộc đội tuyển học sinh giỏi quốc gia đươc chọn đi thi cấp quốc tế và các đội tuyển thể dục thể thao

Để tạo điều kiện cho những thí sinh ở xa thuận tiện trong việc nghỉ ngơi, tiếp tục cho môn thi tiếp theo, trong 3 ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp, vào giờ nghỉ trưa, tất cả các Hội đồng thi tại Đà Nẵng sẽ mở cửa phòng học để học sinh có thể nghỉ trưa tại chỗ.

Quảng Nam: Đình chỉ một trường hợp vi phạm quy chế thi

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT Quảng Nam chiều 2/6, trong môn thi Văn đầu tiên sáng nay, thí sinh của khối THPT có 21.558/21.619 thí sinh dự thi (đạt tỉ lệ 99,72 %), có 61 thí sinh bỏ thi trong đó có 53 thí sinh không lý do và 8 thí sinh có lý do. Ngoài ra, có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi và bị đình chỉ.  Thí sinh của khối giáo dục thường xuyên có 1.475/1.535 thí sinh dự thi (đạt 98,57%), có 60 thí sinh bỏ thi trong đó có 38 thí sinh bảo lưu điểm và 22 thí sinh bỏ thi không có lý do.


Gia Lai: Hỗ trợ thí sinh nghèo và dân tộc thiếu số đi thi


Kỳ thi này, tỉnh Gia Lai có gần 13.000 thí sinh đăng ký dự thi (tăng 1.000 em so với năm ngoái), trong đó có hơn 2.118 em là học sinh dân tộc thiểu số. Tỉnh đã thành lập 35 hội đồng thi tại 46 trường học với 546 phòng thi.


Nhằm tạo điều kiện cho học sinh nghèo và học sinh dân tộc thiểu số, UBND các huyện, thị xã trong tỉnh đã hỗ trợ cho mỗi thí sinh từ 50.000 đồng đến vài trăm nghìn đồng trong những ngày đi thi, cá biệt như huyện Kông Chro hỗ trợ cho mỗi thí sinh đến 500.000 đồng.


Trong 2 buổi thi môn văn và môn vật lý hôm nay, đã có 57 thí sinh vắng mặt (chủ yếu là thí sinh tự do và thí sinh thuộc hệ giáo dục thường xuyên vắng không rõ lý do), 3 trường hợp ốm nặng và 1 em bị tai nạn giao thông không thể dự thi.


Theo đánh giá của Ban chỉ đạo tỉnh Gia Lai, ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có trường hợp giám thị hoặc thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

Phú Yên: Xuất hiện tình trạng người nhà tụ tập “ứng cứu” cho thí sinh

Theo Ban Chỉ đạo thi Sở GD-ĐT Phú Yên, toàn tỉnh Phú Yên có 11.477 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại 36 hội đồng thi, trong đó có 2 hội đồng thi hệ Giáo dục thường xuyên. Kết thúc buổi thi đầu tiên, toàn tỉnh Phú Yên có 11.347 thí sinh dự thi, vắng 130 thí sinh, trong đó có 3 thí sinh được đặc cách miễn thi, 4 thí sinh bị tai nạn trước ngày thi. Ở hệ giáo dục thường xuyên, có 612 thí sinh dự thi, vắng 90 thí sinh so với hồ sơ đăng ký dự thi, trong đó có 57 thí sinh bảo lưu kết quả.

Trong buổi thi môn Vật lý, tiếp tục có 82 thí sinh bỏ thi, trong đó có 50 học sinh bảo lưu.

Tại hội đồng thi đặt tại Trường THCS Nguyễn Hồng Sơn (TX Sông Cầu) hàng rào chưa hoàn chỉnh nên có rất đông người tụ tập, tìm cách “ứng cứu’ cho thí sinh. Trước tình hình trên, Ban chỉ đạo đã quyết định tăng cường cán bộ bảo vệ và đề nghị lực lượng công an phối hợp hỗ trợ nên kịp thời giải tán số đông người tụ tập,  đảm bảo an ninh trật tự ngoài phòng thi.


Số liệu tổng hợp sau môn thi Ngữ Văn:

TT

Nội dung

GD

THPT

GDTX

Tổng

1

Tổng số thí sinh đăng ký dự thi

916,764

134,485

1,051,249

2

Tổng số thí sinh dự thi

915,270

129,232

1,044,502

3

Tổng số thí sinh bỏ thi

1,369

2,127

3,496

- Số thí sinh đến chậm quá thời điểm tính giờ làm bài

6

5

11

- Số thí sinh bị tai nạn giao thông không thể dự thi

26

1

27

- Số thí sinh bị ốm không thể dự thi

245

23

268

- Số thí sinh bỏ thi vì các lí do khác

222

472

694

- Số thí sinh bỏ thi không có lí do

870

1,626

2,496

Tỉ lệ thí sinh bỏ thi so với đăng ký

0.06 %

1.47 %

0.32 %

4

Số TS GDTX không thi vì có điểm bảo lưu

 

3,267

3,267

5

Số thí sinh vi phạm quy chế thi

 

 

 

Bị đình chỉ thi

1

8

9

Bị cảnh cáo

0

0

0

6

Số giám thị vi phạm quy chế thi

 

 

 

Bị đình chỉ công tác thi

2

1

3

Bị cảnh cáo

1

2

3

7

Các sự cố đặc biệt khác

 

 

 

- Số Hội đồng mất đề thi

 

 

 

- Số Hội đồng thiếu đề thi

 

 

 

 

Để biết điểm 6 môn thi TỐT NGHIỆP CẤP III sớm nhất
Bạn hãy soạn tin: THI3 <TenTinh> <SoBaoDanh> gửi 8730

Xem điểm của Số báo danh 123 tại Hà Nội, soạn: THI3 Hanoi 123 gửi 8730

Xem điểm thi của Số báo danh 123 Huế, soạn: THI3 Hue 123 gửi 8730

Điểm thi 8730 - Nhắn tin hôm nay – báo ngay khi có điểm 


Nhóm PV VTC News



Bình luận
vtcnews.vn