Bụng bia ở nam giới không phải do bia gây ra

An toàn thực phẩmThứ Tư, 27/04/2016 07:35:00 +07:00

Cũng giống như nỗi sợ bụng mỡ của chị em phị nữ, “bụng bia” là nỗi ám ảnh với bất kì người đàn ông nào.

(VTC News) - Cũng giống như nỗi sợ bụng mỡ của chị em phụ nữ, “bụng bia” là nỗi ám ảnh với bất kì người đàn ông nào.

Tuy nhiên, không phải bụng to là do bia gây ra. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, việc uống bia nhiều hay ít cũng không ảnh hưởng đến vòng bụng.

Trên thực tế, một cốc bia có chứa khoảng 150 kilo calo nhiệt lượng, 0,3g mỡ và những chất khác như hublông... Hublông còn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường. Vì thế mỗi ngày một cốc bia, không những không có hại, mà còn cơ lợi cho sức khỏe.

Uống bia không ảnh hưởng đến vòng bụng
Uống bia không ảnh hưởng đến vòng bụng 

Mukta Vasishta (chuyên gia dinh dưỡng cao cấp tại Bệnh viện Sir Gangaram) cho biết: "Bụng bia là do lượng calo dư thừa cùng với một lối sống ít vận động, càng làm giảm việc đốt cháy calo".

Đối với những người ở độ tuổi trung niên, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến “bụng bia” là giấc ngủ. Khi về già, nam giới thường ngủ không sâu, chất lượng giấc ngủ giảm.

Hơn nữa, giấc ngủ càng bị rút ngắn, đồng nghĩa với lượng hormon cũng bị giảm đi, từ đó mà dẫn đến lượng mỡ trong cơ thể bị tích tụ ở vùng bụng, khó tiêu hao. Càng lớn tuổi, thì những ảnh hưởng của tuổi tác càng được thể hiện rõ.

Nam giới bị bụng bia có nguy cơ bị cao huyết áp cao gấp 8 lần người bình thường, và nguy cơ mắc bệnh tim mạch cũng cao gấp 5 lần, nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường cao gấp 7 lần

Bên cạnh đó, “bụng bia” làm nam giới phải đối mặt với cả sự bất tiện trong đời sống vợ chồng – những điều luôn khiến chị em “phát sốt”.

Do vậy, để giảm nguy cơ “bụng bia” cũng như bệnh béo phì, chúng ta nên có chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi điều độ.

Theo Mukta Vasishta, các cách phòng ngừa và điều trị bụng bia bao gồm: Giảm cân, giảm căng thẳng bằng cách thiền và tập thở, uống nhiều nước để lọc muối từ các mô có thể giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng và bớt nặng nề.

Ngoài ra, cần có một chế độ ăn uống thích hợp bao gồm các loại thực phẩm chống viêm như rau xanh, hoa quả, trà xanh, các loại hạt, cá... và tránh sử dụng các loại thực phẩm như ngũ cốc tinh chế, kẹo, thực phẩm chiên...

Hút mỡ chỉ loại bỏ được mỡ dưới da chứ không phải là mỡ nội tạng, nó quá gần các cơ quan quan trọng nên điều này càng trở nên nguy hiểm hơn.

Ngoài chế độ ăn uống lành mạnh cần tập thói quen tập thể dục thường xuyên. Một người không nên ăn quá nhiều, chỉ nên ăn ba bữa chính cùng với hai bữa ăn nhẹ giàu chất xơ mỗi ngày. Dành 30 phút tập thể dục hàng ngày là bạn đã có thể giữ được một vóc dáng cân đối.


Thúy Nga(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn