Bức thư xúc động giúp cậu bé 11 tuổi bị ung thư được làm 'cảnh sát giao thông'

Thời sựChủ Nhật, 22/11/2015 07:38:00 +07:00

Mơ ước trở thành CSGT của cậu bé 11 tuổi bị ung thư máu đã trở thành hiện thực ngay trong ngày sinh nhật của em khi điều ước này được gửi đến lực lượng công an

(VTC News) - Mơ ước trở thành CSGT của cậu bé 11 tuổi bị ung thư máu đã trở thành hiện thực ngay trong ngày sinh nhật của em khi điều ước này được bác sỹ điều trị gửi đến lực lượng công an Đà Nẵng.

Từng mơ ước trở thành CSGT, nhưng ước mơ ấy gần như khó trở thành hiện thực khi cậu bé Đỗ Tuấn Dũng (11 tuổi) mang trong mình căn bệnh ung thư máu đang nằm điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.
Ước mơ nhỏ, cậu bé, bị ung thư máu, Đà Nẵng, Công an, CSGT
Mơ ước trở thành CSGT của cậu bé Dũng mang căn bệnh ung thư máu đã thành hiện thựcvào đúng ngày sinh nhật lần thứ 11 của mình

Bất ngờ khi ước mơ ấy được bác sỹ điều trị biết được. Và càng bất ngờ hơn khi Giám đốc công an Đà Nẵng đã chỉ đạo các phòng tạo điều kiện để em thực hiện được ước mơ vì thời gian dành cho Dũng không còn nhiều.

Để giúp Dũng đạt được mơ ước trở thành CSGT, các đoàn viên, phụ nữ, CSGT cùng các bác sĩ đã dựng một hoạt cảnh để cậu bé lên xe đặc chủng tuần tra, kiểm soát giao thông, lập biên bản xử phạt do vi phạm luật khi tham gia giao thông.

Dù mệt, nhưng nụ cười luôn trên môi em. “Con muốn làm cảnh sát giao thông để giúp những người dân gặp tai nạn”, Dũng nói.

Theo các bác sỹ điều trị, Dũng phát bệnh ung thư máu từ đầu năm 2015, do còn nhỏ, nên mỗi lần hóa trị, cậu bé rất đau đớn.

 Sau 4 lần hóa trị, sức khỏe của cháu đã giảm sút rất nhiều. Các bác sĩ cố gắng hạn chế tối đa việc lấy ven để em đỡ đau.

Mỗi buổi, sau khi thăm khám, các bác sĩ lại đến bên giường bệnh ngồi chơi, tâm sự với Dũng.

“Mọi người cố gắng khơi gợi, trò chuyện thì biết Dũng luôn mơ ước làm chú CSGT”, bác sĩ Lê Na trực tiếp điều trị cho Dũng cho biết.

Bác sĩ Lê Na, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng cho biết, vì cậu bé còn quá nhỏ, mỗi lần hóa trị rất đau đớn. Các bác sĩ cố gắng giảm tối thiểu việc. Và để giúp em có sức mạnh vượt qua bạo bệnh, bác sĩ Lê Na đã viết một bức thư gửi Đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc công an TP Đà Nẵng để nói về ước mơ làm CSGT của cậu bé mang căn bệnh ung thư Đỗ Tuấn Dũng.

Ước mơ nhỏ, cậu bé, bị ung thư máu, Đà Nẵng, Công an, CSGT
Bức thư gửi Giám đốc Công an Đà Nẵng đầy cảm xúc của bác sỹ Lê Na 

"Con là một bác sĩ đang làm việc tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Tại đây mọi bệnh nhân đều mang bệnh ung thư, cái chết luôn cận kề và rình rập họ. Khi trải qua giai đoạn này, mỗi người đều có những điều day dứt, những nỗi lo sợ và cả những ước mơ còn dang dở.

Dũng, 1 cậu bé 10 tuổi mắc bệnh ung thư hạch đã nói với con rằng ước mơ của em là được khoác lên mình bộ quần áo cảnh sát và bắt những tên tội phạm.

Nhưng với đôi tay yếu ới chằng chịt dây truyền, tóc lơ thơ sau mấy đợt truyền hóa chất, hạch ung thư đang nằm rải rác trong cơ thể, làm sao em có thể tự mình thực hiện ước mơ này. Thời gian dành cho Dũng không còn nhiều nữa chú ạ...”, bức thư của bác sỹ Lê Na viết.

Lời thỉnh cầu ấy đã trở thành thành hiện thực khi lay động trái tim của con người. Đại tá Lê Văn Tam đã chỉ đạo cho các phòng, ban phải tạo điều kiện để thực hiện ước mơ cho cháu Dũng.

Và phòng PC67 đã đưa xe đặc chủng, chuẩn bị nội dung, cùng các cán bộ đến bệnh viện để thực hiện ước mơ của Dũng.


Và sáng ngày 21/11 là buổi sáng đặc biệt với Dũng khi ước mơ đã trở thành sự thật, khi em trở thành một chiến sĩ CSGT "nhí" với quân phục, còi và thực hiện nhiệm vụ như một người chiến sĩ CSGT thực thụ dù sức khỏe em rất yếu.
Ước mơ nhỏ, cậu bé, bị ung thư máu, Đà Nẵng, Công an, CSGT
Niềm vui của Dũng khi được khoác lên người bộ quân phục CSGT 

Từ rất sớm, các bác sĩ của Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, Hội từ thiện Vu lan cùng hội phụ nữ, đoàn thanh niên của Phòng CSGT (PC 67) Công an TP Đà Nẵng đã chuẩn bị cho Dũng một buổi sinh nhật với đầy đủ bánh kẹo và "điều đặc biệt".

Niềm vui khôn tả khi Dũng được các bác sĩ, cán bộ CSGT mặc cho bộ quần áo của lực lượng cảnh sát của CSGT. Nhìn cậu bé cười tít mắt, ai cũng rớm nước mắt thương cảm khi thời gian còn lại của em không còn nhiều.

Sau khi khoác lên người bộ quân phục CSGT, Dũng được Đại tá Lê Ngọc, Trưởng Phòng PC67 trao còi lệnh của lực lượng CSGT trước khi cũng chào "lên đường làm nhiệm vụ".
Ước mơ nhỏ, cậu bé, bị ung thư máu, Đà Nẵng, Công an, CSGT
Được ngồi trên xe chuyên dụng cùng "làm nhiệm vụ" với Đại tá Lê Ngọc, trưởng phòng PC 67 

Như một chiến sĩ CSGT thực thu, Dũng được ngồi trên xe môtô, ôtô đặc chủng của CSGT để em một lần được làm chiến sĩ CSGT tuần tra thực thụ dù mọi người phải dìu ra.

Dũng vui bao nhiêu, cười bao nhiêu khi được làm CSGT thì mọi người chứng kiến rơm rớm nước mắt bấy nhiêu.

Chị Nguyễn Thị Thu Hương, mẹ Dũng, chia sẻ: “Khi nghe tin các cô chú CSGT sẽ tổ chức một chương trình để Dũng trở thành một chiến sĩ cảnh sát làm nhiệm vụ ngoài khuôn viên bệnh viện, cháu vui lắm. Ngày hôm trước, các bác sĩ phải truyền cho cháu một bịch máu để đảm bảo sức khỏe”.


Ước mơ nhỏ, cậu bé, bị ung thư máu, Đà Nẵng, Công an, CSGT
Sinh nhật lần thứ 11 là một ngày đặc biệt đối với Dũng 

Và ngày 21/11, ngày sinh nhật thứ 11 của Dũng là một ngày đặc biệt không chỉ đối với Dũng mà còn đối với lực lượng CSGT Công an Đà Nẵng khi đây là bài học khơi dậy niềm tin yêu nghề nghiệp, trân quý hơn công việc của lực lượng CSGT nói riêng và lực lượng công an nói chung.

Đại úy Đỗ Thị Hoài Mỹ, Hội phó hội phụ nữ PC67 chia sẻ: “Đây không chỉ là nhiệm vụ, mà chúng tôi còn phải cảm ơn Dũng vì đã cho chúng tôi một bài học giá trị. Giúp chúng tôi thêm yêu nghề, biết trân trọng hơn công việc của mình”.


Xuân Mai
Bình luận
vtcnews.vn