Bức ảnh chụp tỷ phú Facebook khiến cả thế giới lo sợ về tương lai

Kinh tếThứ Hai, 22/02/2016 06:50:00 +07:00

Bức ảnh chụp khoảnh khắc tỷ phú Facebook xuất hiện trong buổi lễ ra mắt sản phẩm mới của Samsung đang khiến cả thế giới phải lo sợ về tương lai của nhân loại

(VTC News) - Điều gì khiến cho một bức ảnh chụp khoảnh khắc tỷ phú Facebook xuất hiện trong buổi lễ ra mắt sản phẩm mới của Samsung lại có thể khiến cho cả thế giới phải lo sợ về tương lai của nhân loại sau này?

Sự kiện Samsung trong khuôn khổ MWC 2015 đã diễn ra tại Barcelona vào đầu giờ sáng ngày 22/2 (theo giờ Việt Nam), với ba sản phẩm mới bao gồm điện thoại Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge, bên cạnh đó là chiếc camera ảo Gear 360.

Tại sự kiện, các nhà báo được mời đến đều phải đeo chiếc kính thực tế ảo Gear VR của Samsung để xem buổi giới thiệu, và khi được yêu cầu cởi chiếc kính camera ảo này ra, họ sẽ thấy Mark Zuckerberg đã xuất hiện ở giữa sân khấu.

Tuy nhiên, thay vì những sản phẩm mới được giới thiệu của Samsung được chú ý tới thì bức ảnh Mark Zuckerberg chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình về sự kiện này lại đang làm dấy lên những làn sóng bình luận dữ dội trong cộng đồng công nghệ nói riêng và cả thế giới nói chung..
Bức ảnh chụp Mark Zuckerberg tại sự kiện ra mắt Galaxy S7 của Samsung đang khiến cả thế giới hoảng sợ
Bức ảnh chụp Mark Zuckerberg tại sự kiện ra mắt Galaxy S7 của Samsung đang khiến cả thế giới hoảng sợ 
Bức ảnh chụp lại một cách tình cờ hình ảnh Mark Zuckerberg đang sải bước giữa hội trường với một nụ cười tươi rói, trong khi tất cả mọi người ngồi trong hội trường đang bị "bịt mắt" bởi những chiếc kính ảo.

Lúc này, không ai biết rằng Mark đang bước đi ở giữa hội trường, vì mọi con mắt lúc đó đều đang "đắm chìm" trong thế giới ảo bên trong những chiếc kính Gear 360 của Samsung.

Theo như miêu tả trên trang The Verge, tấm hình trông giống như bối cảnh trong một bộ phim khoa học viễn tưởng mới nói về sự độc trị thế giới của một thiên tài công nghệ.

"Một siêu tỷ phú với một nụ cười trên miệng, sải bước thẳng như bay giữa những con người đang bị trói buộc và không còn nhận biết được thực tại bởi những chiếc mặt nạ nhựa với hình ảnh nhấp nháy bên trong.

Ánh đèn vàng chiếu xuống cơ thể ông theo từng bước chân ông đi qua những nô lệ đang ngồi trong bóng tối u ám, hướng tới một giai đoạn trước mắt mà ông sẽ chấp nhận những sự xu nịnh, bợ đỡ của họ.

Sau đêm đó, ông sẽ trở thành người thống trị toàn bộ mạng lưới rộng lớn của mình và trao những lời có cánh cho những kẻ nô lệ, đưa mình trở thành đấng tối cao và hướng những gì còn lại của nhân loại về hướng nhìn độc đoán của mình".

Chưa hết, trong phần bình luận phía dưới bức ảnh mà Mark chia sẻ, nhiều người đã không giấu nổi những suy nghĩ sợ hãi về một thế giới trong tương lai của nhân loại.
Những bình luận thể hiện nỗi lo sợ của cộng đồng mạng về bức ảnh
"Mark, không phải trông anh như người đàn ông duy nhất đang bước đi với đôi mắt thật của mình, trong khi những người khác như những thây ma đang sống trong ma trận hay sao?”;

“Tôi phải thừa nhận rằng bức ảnh này thực sự rất đáng sợ, rằng bạn đang đi giữa cả nghìn robot con người. Đó là thế giới mà bạn muốn mang tới cho thế hệ sau này của chúng ta, là thế giới bạn muốn tạo dựng cho con gái mình hay sao Mark?”.

Điều đáng sợ mà mọi người còn chú ý ở đây là chính Mark Zuckerberg đã tự đăng bức hình này lên chính trang cá nhân của mình. Dù rõ ràng đây chỉ là một bức ảnh chụp lại khoảnh khắc rất đơn thuần, nhưng lại khiến cho người ta dễ dàng liên tưởng anh giống như một bá vương đã đánh cắp mất tri giác của tất cả mọi người.

Có thể nói, công nghệ thực tế ảo VR của Samsung là điều tuyệt vời đã chứng minh được đẳng cấp công nghệ đang ngày càng tăng lên.

Tuy nhiên, nó cũng đang làm dấy lên sự lo sợ về một tương lai con người trở thành nô lệ của smartphone, đắm chìm mãi vào một thế giới không còn ranh giới giữa thực và ảo.

Huyền Trân
Bình luận
vtcnews.vn