Brad Pitt kỳ vọng phim mới sẽ đoạt giải Oscar 2014

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 17/07/2013 07:08:00 +07:00

(VTC News) – Trailer phim mới của Brad Pitt, tựa Việt 12 năm nô lệ, vừa được tung ra với kỳ vọng sẽ đoạt giải Oscar trong năm tới.

(VTC News) – Trailer phim mới của Brad Pitt, tựa Việt 12 năm nô lệ, vừa được tung ra với kỳ vọng sẽ đoạt giải Oscar trong năm tới.

Vừa tái xuất ngoại mục trong bom tấn mùa hè, The world Z, Brad Pitt không để mình nghỉ ngơi lâu, anh trở lại với vai chính trong bộ phim lịch sử có tên 12 years a slave (tựa Việt 12 năm nô lệ).

Trong phim Brad Pitt vào vai một người Canada theo chủ nghĩa bãi nô, cùng với bạn đồng hành chống lại những hành động tàn ác của chủ nô, quyết tìm lại tự do cho mình và những người khốn khổ khác.

Brad pitt_12 Years A Slave
Hình ảnh Brad Pitt trong phim mới 12 years a slave.
12 years a slave có bối cảnh là thành phố New York những năm 1800, kể về một người đàn ông bị bắt cóc và bán làm nô lệ ở miền mam. Cốt truyện của bộ phim dựa theo một câu chuyện thật được viết năm 1853.
 
Solomin Northup (Chiwetel Ejiofo thủ vai), một nghệ sĩ violin người Mỹ, sau một lần biểu diễn ở nhà hàng, anh gặp hai người lạ mặt ngỏ ý muốn mời mình biểu diễn cho rạp xiếc của họ với số tiền lương hậu hĩnh. Tuy nhiên khi Northup theo họ đến khách sạn, anh đã bị đánh thuốc mê và bị đem bán làm nô lệ ở miền nam.

Ở đây, anh phải làm lụng vất vả, bị đối xử tàn nhẫn dưới bàn tay độc ác của lão chủ nô Edwin Epps (Fassbender thủ vai). Tuy vậy, Northup luôn hy vọng một ngày nào đó anh sẽ giành lại được tự do cho mình và những người khốn khổ xung quanh.
Brad pitt_12 Years A Slave
Một cảnh trong phim12 years a slave.
Anh gặp được Bass (Brad Pitt thủ vai), một người Canada theo chủ nghĩa bãi nô. Hai người đàn ông, một tư tưởng lớn, cuộc hành trình giành lại tự do đầy gian nan qua đó toát lên tình bạn cao cả, sự hy sinh, ý chí nghị lực vượt qua gian khổ để tìm lại hạnh phúc.
Brad pitt_12 Years A Slave
 Hình ảnh Northup (Chiwetel Ejiofo thủ vai) trong phim 12 years a slave.
12 years a slave đem khán giả trở lại cuộc sống của những nô lệ trong những năm của thế kỷ 19 và được giới phê bình phim đánh giá là một trong những phim lột tả chân thực nhất cảnh tra tấn, bóc lột dã man nô lệ  trên đất Mỹ vào thời kỳ trước nội chiến.
Brad pitt_12 Years A Slave
Một cảnh tả chân thật hình cảnh các nô lệ bị áp bức trong phim 12 years a slave.
12 years a slave được dàn dựng dưới tay đạo diễn tài ba của Steve Mc Queen, ông nổi tiếng là một trong những đạo diễn luôn mang đến những bộ phim đầy ý nghĩa và triết lý nhân sinh sâu sắc. 

Bộ phim cũng được chính công ty Plan B của nam tài tử Brad Pitt tham gia sản xuất. Ê kíp phim kỳ vọng sẽ giành giải Oscar trong năm tới.

Trong danh sách diễn viên tham gia 12 years a slave  có Michael Fassbender - diễn viên trong cả hai bộ phim nổi tiếng HungerShame. Ngoài ra còn có sự góp mặt của những ngôi sao kỳ cựu khác như Benedict Cumberbatch, Brad Pitt, Paul Giammatti, và Paul Dano. Bộ phim dự kiến công chiếu vào ngày 27/12 tới đây.

Hà Trần

Bình luận
vtcnews.vn