Bóng đá Việt 2010: 5 phát ngôn gây sốc

Thể thaoThứ Hai, 27/12/2010 07:47:00 +07:00

(VTC News) – Bóng đá Việt Nam năm 2010 có rất nhiều biến động, xung quanh những biến động này là những phát ngôn khiến dư luân không thể không lưu tâm.

(VTC News) - Bóng đá Việt Nam năm 2010 có rất nhiều biến động, xung quanh những biến động này là những phát ngôn khiến dư luân không thể không lưu tâm. Nhân khi sắp khép lại năm cũ, VTC News đăng lại những phát ngôn đã gây sốc trong năm qua.

1. “Nếu không giảm án tôi sẽ giải nghệ”

Câu nói này của Công Vinh đã thực sự gây sốc cho người hâm mộ bóng đá nước nhà. Cầu thủ xứ Nghệ trước đó đã phải nhận án phạt 10 triệu đồng cùng 6 trận treo giò của Ban kỷ luật VFF cho hành động "vái sống" trọng tài Vũ Bảo Linh.

Công Vinh đã có một mùa bóng thất vọng cùng câu nói khiến nhiều người phải sốc. (Ảnh: VSI)


Một làn sóng phản đối lớn đã nổ ra trong dư luận. Thậm chí, có một "hội" được thành lập trên Facebook gồm tới hơn 7.000 thành viên để cùng "tây chay" Công Vinh.

“Chúng tôi cảm thấy bị xúc phạm” - đó là lời trong bức thư ngỏ của ông Nguyễn Sỹ Cương, Chánh thanh tra Bộ nội vụ, thành viên Ban kỷ luật VFF gửi Trưởng Ban giải quyết khiếu nại VFF Chu Hồng Thanh. Ông Cương đã cảm thấy bị xúc phạm khi Ban giải quyết khiếu nại quyết định thay đổi "tội danh" cho hành động của Công Vinh và phạt cầu thủ này nhẹ hơn.

Tuy nhiên cũng có một số người bày tỏ sự cảm thông chia sẻ với tiền đạo đang khoác áo Hà Nội T&T. Người đứng đầu VFF, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cũng đã có một phát ngôn gây chú ý: “Thương Công Vinh lắm mà đành chịu”.

2. “Thế giờ chẳng lẽ phải cử người đi bịt mồm thiên hạ à?”

Câu nói mang cá tính Lê Thụy Hải khi ông phản pháo về việc VFF tính chuyện phạt sân Ninh Bình vì đã để cho CĐV có những lời lẽ thô tục, ảnh hưởng tới hình ảnh của VFF.

HLV Lê Thụy Hải tiếp tục để lại những phát ngôn mà... chỉ ông mới có. (Ảnh: Quang Minh)


Không chỉ có câu nói này, năm qua ông Hải “lơ” cũng là “tác giả” của nhiều phát ngôn đáng chú ý khác như: “Ở Ninh Bình sẽ không có ai là ngôi sao, ngoại trừ tôi”; “Tôi là hàng Việt chất lượng cao”, hay “V.Ninh Bình có thuê Alex Ferguson cũng thế thôi”...

3. “Tuy hơi cay cú những tôi lại rất vui”

Khác hẳn với người đồng nghiệp vốn được coi là “Mourinho Việt Nam” - Lê Thụy Hải, HLV Mai Đức Chung là một người nhẹ nhàng hơn. Câu nói “tuy hơn cay cú nhưng tôi lại rất vui” của ông sau khi bị B.Bình Dương sa thải giữa mùa bóng cho thấy điều đó.

Theo HLV Mai Đức Chung, ông coi việc đi ở là một điều bình thường trong nghề cầm quân. Thế nên cứ bình thản mà đón nhận nếu cái duyên chẳng đặng, cho dù người ta “phụ bạc” mình.

4. “Nhiều ngoại binh dùng ma túy lắm”

Cái chết của tiền đạo Molina tại một khách sạn ở TP.HCM vì sốc ma túy đầu mùa bóng đã khiến chính CLB chủ quản của tiền đạo này là B.Bình Dương bất ngờ. Và càng bất ngờ hơn khi sau cái chết của anh, tiền đạo đang khoác áo Đồng Tâm Long An, Tshamala Kabanga đã đăng đàn với một phát ngôn lạnh gáy: “Nhiều ngoại binh dùng ma túy lắm”.

Câu nói này của Tshamala được bình luận là như một gáo nước lạnh dội lên công tác tuyển chọn và quản lý cầu thủ ngoại của các CLB Việt Nam.

5. “Chuyện nhỏ như con kiến”

Đây là cụm từ chính xác được đích thân chủ tịch CLB bóng đá Megastar Nam Định, Nguyễn Hưng Thái phát đi sau sự cố hành hung phóng viên Duy Bùi của báo Thể thao 24h trên sân Thiên Trường, trong trận đấu giữa M.Nam Định với ĐTLA ở vòng 8 V.League 2010. Dĩ nhiên, vì sự cố nghiêm trọng này lại bị gọi là “chuyện nhỏ như con kiến”, nên ông Thái khi đó đã vấp phải những phản ứng quyết liệt từ báo giới.

Hà Thành (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn