Bóng đá Thái Lan cho Việt Nam 'ngửi khói'

Thể thaoChủ Nhật, 22/12/2013 11:00:00 +07:00

(VTC News) – Sau hai kỳ SEA Games liên tiếp trắng tay, bóng đá Thái Lan đã trở lại vị thế số 1 của mình ở ‘ao làng” Đông Nam Á.



(VTC News) – Sau hai kỳ SEA Games liên tiếp trắng tay, bóng đá Thái Lan đã trở lại vị thế số 1 của mình ở ‘ao làng” Đông Nam Á khi thấu tóm toàn bộ HCV SEA Games 27.

Lần giành HCV SEA Games gần đây nhất của U23 Thái Lan và nữ Thái Lan đều là năm 2007, khi SEA Games được tổ chức tại quê nhà – Nakhon Ratchasima. Ở SEA Games 25, U23 Thái Lan bị loại cay đắng từ vòng bảng, còn nữ Thái Lan thất thủ trước nữ Việt Nam trên chấm 11m trong trận chung kết.

Hai năm sau trên đất Indonesia, bóng đá nữ không được tổ chức còn U23 Thái Lan lại rơi vào bi kịch cũ khi tiếp tục đứng ngoài top 4.

Sự thất thế đó khiến Thái Lan quyết tâm phục hận ở SEA Games 27. Họ đầu tư rất nhiều tiền của và có một quá trình chuẩn bị rất kỹ lưỡng.

Kết quả U23 Thái Lan chơi đầy bản lĩnh và hơn hẳn các đối thủ còn lại, giành HCV một cách thuyết phục. Trong khi đó, nữ Thái Lan trở nên đáng sợ hơn bởi lối đá đầy sức mạnh, cộng cả chút tinh quá để soán ngôi hậu của Việt Nam.

U23 Thái Lan giành HCV ở SEA Games 27 một cách thuyết phục(Ảnh: Hà Thành)

Ở futsal, cả ĐT nam và nữ Thái Lan đều chứng tỏ sức mạnh vượt trội khi chẳng mấy khó khăn giành HCV.

Trước khi đến Myanmar, futsal Thái Lan xác định, đối thủ chính của họ ở SEA Games chỉ là Việt Nam. Họ có một chút e ngại khi ĐT futsal nữ Việt Nam chính là đội bóng giành HCV giải tiền SEA Games, còn ĐT futsal nam Việt Nam đã xếp trên họ ở giải giao hữu quốc tế TP.HCM sau khi Việt Nam đánh bại đương kim vô địch thế giới Brazil.

Nhưng thực tế chứng minh sự tiến bộ của futsal Việt Nam chưa đủ tầm làm đối trọng với Thái Lan. Những gì trước đó chỉ mang tính nhất thời. ĐT futsal nữ Việt Nam thua 1-6 nữ Thái Lan ở vòng bảng rồi thua tiếp 0-5 ở trận chung kết. Còn ĐT futsal nam thì thảm hại hơn khi thất thủ tới 1-8.

Như vậy ở 4 mặt trận của bóng đá, duy nhất chỉ có bóng đá nữ Việt Nam là kình địch với Thái Lan, còn U23 Việt Nam và hai đội tuyển futsal, nếu không có những thay đổi triệt để và cũng đầy tính chiến lược e rằng còn lâu nữa mới đuổi được Thái Lan.


Tiểu Hàn (Từ Nay Pyi Taw, Myanmar)

Bình luận
vtcnews.vn