Bóng đá phủi: Mùa lễ hội trong trẻo ở Hà Nội

Thể thaoThứ Ba, 04/10/2016 09:26:00 +07:00

Khán giả nô nức đến sân khiến nhiều sân chơi chuyên nghiệp phát hờn, các sao V.League đổ bộ ồ ạt cùng phủi thủ tranh tài sôi nổi chiều Chủ nhật hàng tuần và những CĐV đầy máu lửa đã tạo nên một mùa lễ hội đặc biệt.

Năm nay, giải bóng đá phong trào Ngoại hạng - Cup Bia Saigon Special HPL-S4 bán được bản quyền truyền hình cho MobiTV. Người hâm mộ có thể ngồi nhà xem ti vi hoặc thưởng thức qua ứng dụng VTVgo, bên cạnh link Youtube trực tuyến như 2 mùa giải trước. Có thêm nhiều cách để xem các trận đấu nhưng vẫn có hàng ngàn khán giả đến sân xem trực tiếp, tạo nên không khí như lễ hội mà như chia sẻ của cựu danh thủ Minh Hiếu khi 2 lần đến sân thì “đến đây thì không muốn về”.

AND_8033

"Chơi có ý thức! Chơi để tận hưởng"

2 vòng đấu đã qua, khán giả luôn phủ kín các khán đài, tràn cả xuống đường piste và đứng sau 2 cầu gôn ở những trận đinh. Những lúc cao trào, nhiều khán giả đứng gần đường biên còn xô đổ cả biển quảng cáo. Ước tính có 7-8000 khán giả có mặt trên sân C500 mỗi chiều Chủ nhật để xem HPL-S4.

Tiền đạo Cường "kun" - FC Thành Đồng chia sẻ: "Năm nay, chất lượng các đội bóng tốt hơn và ở loạt trận muộn nhất, ngước lên khán đài, anh em cầu thủ chúng tôi đều rất vui khi khán giả luôn nán lại rất đông, hơn hẳn các mùa trước".

Những tràng pháo tay như sấm rền trên khán đài mỗi khi có pha bóng hay là đặc sản của Ngoại hạng phủi, nó khiến bầu không khí trên sân vô cùng sôi động, phấn khích. Từ cụ già 90 tuổi đến các cháu bé vài tháng tuổi được bố mẹ bế bồng đến sân hòa vào không khí như lễ hội. Nhiều người bận công việc, vẫn cố sắp xếp đến sân sớm, lật đật mua vội ổ bánh mỳ, cốc nước mía rồi chọn chỗ để thưởng thức thứ bóng đá trong trẻo, nhiều cảm xúc.

AND_8469

Bóng đá phủi trở thành một nét văn hóa riêng của Hà Nội

Dù chỉ là những đội bóng phong trào nhưng Triều Khúc, Tin lớn & Anh em, Văn Minh, Cường Quốc... đều có lực lượng CĐV đáng tự hào. Những tiếng trống rền vang, tiếng kèn huyên náo và những lá cờ đủ sắc màu tượng trưng cho màu áo truyền thống các đội bay phấp phới tạo nên một không gian mà nhiều trận đấu bóng đá chuyên nghiệp phải ghen tị.

Ngoại hạng phủi năm nay đánh dấu sự lên tiếng của nhiều hội CĐV. Sau vòng 1, hàng loạt đội bóng như EOC, MV Corp, Top Group, Thành Đồng thông báo sẽ phát áo cổ động cho các fan và lập tức nhận được rất nhiều lượt đăng kí. Đội trưởng Khánh "alves" của MV Corp chia sẻ: "Chỉ trong 1 ngày đầu mà có hơn 300 fan đăng kí nhận áo. Chúng tôi khá bất ngờ và phải chốt danh sách rồi đặt may thêm".

Chuyên nghiệp cũng mê

Giống như các mùa giải trước, HPL-S4 tiếp tục thu hút những cầu thủ chuyên nghiệp tham dự. Những mùa trước là sự hiện diện của Thành Lương, Văn Quyết và một loạt tên tuổi khác.

Giai đoạn 1 năm nay trùng với dịp đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2016 nên Lương "dị", Quyết "rừng", Hoàng Thịnh... chưa thể góp mặt.

IMG_0029

 FC Văn Minh luôn nhiệt huyết, hết mình trên sân đấu

Thịnh "bờm" trước ngày khai mạc đã nhắn bầu Văn nhớ giữ một suất cho anh. Còn bầu Diêm của EOC cho biết Thành Lương sẽ khoác áo đội bóng này ở giai đoạn 2. Với họ, tham dự ngày hội phong trào sôi động nhất mỗi năm đã thành thói quen và niềm vui.

 
Đây là bầu không khí đã trở nên hiếm gặp ở V.League nhiều năm nay

Đình Thắng (QNK Quảng Nam)

Không chỉ vậy, nhiều cầu thủ còn coi sân phủi như gia đình của mình. Nghiêm Xuân Tú xin phép ra sân chơi ở vòng 2 HPL-S4 vì nhớ không khí lễ hội này. Không làm khán giả thất vọng, Tú "ngựa" ghi bàn và kiến tạo đẹp mắt giúp Cường Quốc thắng Tin lớn.

Sau trận đấu, HLV Tiến Thiết tiết lộ, ngôi sao V.League muốn chơi một trận tri ân khán giả và đội bóng phủi này trước khi bước vào CK Cúp QG và tập trung đội tuyển.

Và sau trận đấu, Tú đi quanh sân chào tất cả mọi người để cảm ơn. Đó là lý do một ngày trước trận CK Cúp QG, CĐV và toàn thể đội bóng Cường Quốc chuẩn bị trống, cờ để ra sân Hàng Đẫy cổ vũ cho Tú "ngựa". Ai cũng háo hức và tự hào bởi cầu thủ Than Quảng Ninh từ nhiều năm nay đã là đứa con của gia đình Cường Quốc.

Ở vòng 2 và vòng 3 HPL-S4, khi V.League đã khép lại, sân chơi Ngoại hạng phủi đón nhận cuộc đổ bộ ồ ạt của các cầu thủ chuyên nghiệp. Trận Moon gặp Hanel Ocean, khán giả được xem Mai Tiến Thành (Thanh Hóa), Quàng Thế Tài, Đàm Tiến Dũng (Viettel) đối đầu Trịnh Quang Vinh (Bình Dương), Quốc Long, Xuân Dương (Sài Gòn FC), Anh Tuấn (QNK Quảng Nam) bên cạnh nhiều phủi cứng và cựu chuyên nghiệp như Quốc Trung, Phong "phích", Hoàng baizen...

minhhieu

 Minh Hiếu cùng HLV của Cường Quốc và Hanel Ocean

Trận Cường Quốc gặp Tin lớn là cuộc so tài giữa Nghiêm Xuân Tú với Nguyễn Xuân Thành (Bình Dương), Đặng Khánh Lâm (Hải Phòng). Trận Dương Nội gặp Thành Đồng, trên sân có Chu Khánh Thành, Doãn Ngọc Tân (Sài Gòn FC) Trần Mạnh Toàn (QNK Quảng Nam) và Việt Phong (Hải Phòng) cùng những cựu sao như Nghĩa "chém", Long "thổi"...

Dân chuyên so tài cùng dân phủi luôn khiến khán giả đặc biệt hứng thú. Vẫn những ngôi sao ấy khi về sân phủi lại có sức hút kì lạ. Nhưng hơn cả là tinh thần chơi vì khán giả, chơi để tận hưởng của họ khiến khán giả được thưởng ngoạn nhiều pha bóng mãn nhãn.

 
HLV Hoàng Văn Phúc ủng hộ các học trò đi đá phủi để xả stress trong giai đoạn hậu V.League, duy trì thể lực, gần gũi hơn với người hâm mộ

Đình Thắng (QNK Quảng Nam) 2 mùa trước và năm nay tiếp tục khoác áo MV Corp chia sẻ: "Cứ hết V.League, tôi lại muốn lao thật nhanh về Hà Nội để đá phủi cùng bạn bè và tận hưởng không khí lễ hội này. Đây là bầu không khí đã trở nên hiếm gặp ở V.League nhiều năm nay".

Thầy của tiền vệ này là HLV Hoàng Văn Phúc cũng ủng hộ các học trò đi đá phủi để xả stress trong giai đoạn hậu V.League và cũng là cách duy trì thể lực và thư giãn, gần gũi hơn với người hâm mộ.

Cổ nhân vẫn nói “Hữu xạ tự nhiên hương”, bước sang mùa giải thứ 4, sức hút của HPL ngày càng lớn. FC Văn Minh vẫn hàng tuần vượt 300km ra Hà Nội và cống hiến cho khán giả những pha bóng nức lòng người.

Trước thềm giải đấu này, Hạng Nhất phủi đã ra đời để thỏa mãn cơn khát được chơi của những đội bóng có trình độ tầm khá. Các đội bóng ngày càng nâng cao chất lượng chuyên môn, khâu tổ chức tất cả vì mục tiêu được góp mặt ở ngày hội phủi lớn nhất cả nước. Với họ, được lăn theo trái bóng dưới bầu không khí như "chảo lửa" của sân C500 mỗi tuần là một niềm hạnh phúc.

Tự hào là Nhà tài trợ chính của Hệ thống Giải bóng đá phong trào – Cúp Bia Saigon Special năm 2016, để tỏ lòng tri ân khách hàng, nhãn hàng bia Saigon Special hân hạnh giới thiệu đến người tiêu dùng khu vực miền Bắc nói riêng và người tiêu dùng cả nước nói chung hình ảnh bao bì mới của sản phẩm với thiết kế thay đổi độc đáo, thể hiện sự sang trọng, lịch lãm và hiện đại, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng trong và ngoài nước, xứng đáng là một sản phẩm cao cấp được tin tưởng và lựa chọn.

bia_1

 

Huyền My
Bình luận
vtcnews.vn