B.O.D chiến thắng “Cùng PETRONAS khám phá thế giới”

Giáo dụcThứ Tư, 28/07/2010 09:12:00 +07:00

(VTC News) - Hôm qua 27/7, Vòng chung kết cuộc thi “Cùng PETRONAS khám phá thế giới” năm 2010 đã tìm ra được đội vô địch sau 5 tháng tranh tài.

(VTC News) - Hôm qua 27/7, Vòng chung kết cuộc thi “Cùng PETRONAS khám phá thế giới” năm 2010 đã tìm ra được đội vô địch sau 5 tháng tranh tài.

Đội B.O.D từ Quảng Nam đại diện  khu vực miền Nam đã xuất sắc vượt qua hơn 800.000 ứng cử viên khác để đứng trên bục cao nhất và giành một chuyến du lịch Malaysia cho toàn đội và người bảo trợ. Đội Aurora (Vũng Tàu ) giành giải nhì với giải thưởng là 3 bộ máy tính, giải ba thuộc về đội Blue Star (Hà Nội) với phần thưởng 3 máy ảnh kỹ thuật số

Em Huỳnh Thị Kim Oanh đại diện đội vô địch cho biết: “Chúng em rất tự hào trở thành nhà vô địch, nhưng điều quan trọng là em học hỏi được nhiều kiến thức và kỹ năng mới, được làm quen với những người bạn mới đến từ khắp mọi miền đất nước”.

Những gì các em học sinh đã làm được còn hơn cả kỳ vọng,” Ông Awang Othman Bin Awang Jaya, Trưởng đại diện Văn phòng PETRONAS tại Việt Nam, người luôn theo dõi sát cuộc thi trong 5 năm qua cho biết.

Đọi B.O.D nhận giải nhất từ ban tổ chức cuộc thi

Cuộc thi năm nay, với những thay đổi trong hình thức tranh tài thiên về vận động nhiều hơn mọi năm đã gây cho các thí sinh tham dự sự bất ngờ và hào hứng. Nội dung thi năm nay bao gồm 4 lĩnh vực Vật lý, Toán học, Sinh học và Địa lý với chủ đề “Vượt năm châu, qua bốn bể, dành tri thức”. Các đội chơi sẽ đi lần lượt qua các phần chơi bắt đầu từ môn Sinh học với trò chơi mang tên Đỉnh núi tri thức tới Toán học – Đại dương bao la, Vật lý – Khu rừng thách thức và cuối cùng là Địa lý – Danh lam thắng cảnh thế giới.

Ông Vũ Quang Vinh, Tổng biên tập báo Thiếu niên Tiền phong, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết, các em học sinh thi đấu đã thuyết phục hoàn toàn ban giám khảo và người xem với tinh thần đồng đội cao, thể hiện lượng kiến thức tích lũy không ngừng và sự say mê đối với khoa học.
Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here!


Cuộc thi thường niên "Cùng Petronas khám phá thế giới," được tài trợ bởi Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Malaysia (Petronas), nhằm hướng các em học sinh trung học cơ sở tới một sân chơi thú vị kết hợp giữa việc trau dồi kiến thức, khám phá thế giới khoa học tự nhiên với việc rèn luyện độ nhanh nhạy, dẻo dai trong các phần thi vận động.

Phạm Thịnh
Bình luận