Bộ trưởng Tư pháp Tây Ban Nha phê phán Barca bảo vệ Messi thái quá

Thể thaoThứ Sáu, 15/07/2016 15:44:00 +07:00

Trước chiến dịch truyền thông nhằm bảo vệ Lionel Messi của Barcelona, Rafael Catala - bộ trưởng bộ Tư pháp của Tây Ban Nha đã chính thức bày tỏ quan điểm.

Barca mới đây đã cho khởi động một chiến dịch truyền thông với thông điệp: "We Are All Leo Messi" (Chúng ta đều là Leo Messi) để động viên tinh thần cho ngôi sao Argentina. Tuy nhiên, chiến dịch nói trên nhận phải sự chỉ trích nặng nề từ báo giới Tây Ban Nha.

Rafael Catala - bộ trưởng bộ Tư pháp Tây Ban Nha là nhân vật mới nhất lên tiếng về vấn đề này. Theo Catala, ông có thể hiểu cho động thái bảo vệ cầu thủ của Barca, nhưng hành vi trốn thuế của Messi là "không thể chấp nhận" và "không thể thông cảm được". "Barca đang cố giảm thiểu trách nhiệm mà tòa án đã đặt ra cho Messi" - Catala cho hay.

Me1

 Messi gặp nhiều rắc rối pháp lý liên quan đến thuế

"Tôi không phải Leo Messi, tôi không trốn thuế. Do đó, tôi không cảm thấy, và không nghĩ nhiều người Catalan cùng người hâm mộ Barca sẽ đồng ý với chiến dịch này". 

Ngày 6/7, siêu sao Lionel Messi cùng cha mình - ông Jorge Messi, đã bị tòa án quận Gava (Barcelona) tuyên án 21 tháng tù vì tội trốn thuế với số tiền lên đến 4,1 triệu euro.

Theo luật pháp Tây Ban Nha, do mức án phạt của Messi dưới 2 năm nên siêu sao người Argentina có thể nộp phạt và hưởng án treo thay vì phải ngồi tù. Messi vẫn đủ điều kiện thi đấu cho Barcelona, tuy nhiên, danh tiếng của tiền đạo 29 tuổi đã bị ảnh hưởng nặng nề sau bê bối nói trên.

Me2

 Rafael Catala nói không với chiến dịch bảo vệ Messi

Hiện Messi đang đi nghỉ mát cùng gia đình. Luật sư của Messi và cha khẳng định sẽ kháng cáo lên tòa án tối cao với lý do Messi mắc lỗi do sơ ý vì quá đặt niềm tin vào những người phụ trách tài chính cho mình.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn