Bộ trưởng Thăng: 'Không được để người dân thiếu phương tiện về quê ăn Tết'

Thời sựThứ Ba, 20/01/2015 07:50:00 +07:00

Bộ trưởng Thăng chỉ đạo các địa phương phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT và các bộ ngành liên quan để đảm bảo việc đi lại cho người dân thuận tiện, an toàn.

(VTC News) - Bộ trưởng Thăng chỉ đạo các địa phương phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT và các bộ ngành liên quan để đảm bảo việc đi lại cho người dân thuận tiện, an toàn trong dịp Tết Nguyên đán.

Tại Hội nghị tổng kết công tác ngành Giao thông vận tải năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết trong năm 2015, toàn ngành sẽ phải tiếp tục thực hiện mạnh mẽ các giải pháp quyết liệt, thực hiện triệt để chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ, thực hiện các giải pháp đồng bộ để phát triển giao thông vận tải, thực hiện nhiệm vụ đi trước về cơ sở hạ tầng để phục vụ nhiệm vụ đưa nước ta sớm trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

“Năm 2015 phải kiểm soát chặt chẽ giá cước vận tải. Không thể để tình trạng giá cước vận tải lộn xộn như hiện nay. Điều này là không thể chấp nhận được” Bộ trưởng Thăng nói.

Để làm được điều này, Bộ GTVT chủ động phối hợp với Bộ Tài chính chỉ đạo các sở Tài Chính và Sở GTVT địa phương kiểm soát chặt chẽ giá cước vận tải.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng (Ảnh: Minh Chiến)

Người đứng đầu ngành GTVT cũng nhấn mạnh, năm 2015 cũng là năm tiếp tục thực hiện giảm tai nạn giao thông trên tất cả các mặt. Ngoài ra, năm 2015 phải kiểm soát được tải trọng xe, siết chặt quản lý vận tải. 

"Kiểm soát không phải cấm, gây khó khăn hay cản trở mà để doanh nghiệp hoạt động tốt hơn, theo đúng các quy định hiện hành của Nhà nước" Bộ trưởng Thăng khẳng định.

Trước nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo các địa phương phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT và các bộ ngành liên quan để đảm bảo việc đi lại cho người dân thuận tiện, an toàn.

“Tuyệt đối không được để người dân về quê đón Tết mà không có phương tiện đi lại. Phải tạo điều kiện tốt nhất để người dân đi lại thuận tiện, đảm bảo an toàn trật tự giao thông tốt nhất cũng như hạn chế được tai nạn trước, trong và sau dịp lễ Tết” Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo.

Video Bộ trưởng Đinh La Thăng trả lời những vấn đề nóng:


Trước những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2015, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năng trong ngành GTVT tiếp tục hoàn thiện thể chế, chính sách. 

Theo ông Thăng, tất cả mọi giải pháp, thể chế, chính sách, quy định, mọi hoạt động của ngành đều phải hướng tới lợi ích của doanh nghiệp, của người dân. Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu toàn ngành GTVT phải nỗ lực hơn, tích cực hơn nhằm hướng tới sự hài lòng hơn của người dân.

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn