Bộ trưởng Pháp phủ nhận tin bắt được kẻ thảm sát

Thế giớiThứ Năm, 22/03/2012 06:42:00 +07:00

(VTC News) - Cuối ngày 21/3, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp đã lên tiếng phủ nhận thông tin cho rằng cảnh sát đã bắt được kẻ giết người hàng loạt - Mohammed Merah.

(VTC News) – Cuối ngày 21/3, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp đã lên tiếng phủ nhận thông tin cho rằng lực lượng an ninh nước này đã bắt được kẻ tình nghi là hung thủ trong hàng loạt các vụ xả súng ở khu vực Toulouse khiến 7 người thiệt mạng.

Ông Claude Gueant cho biết, hiện hung thủ vẫn chưa được bắt giữ mặc dù trước đó đã có gần 300 nhân viên cảnh sát được huy động trong một chiến dịch cùng ngày nhằm vây bắt kẻ tình nghi tại căn hộ của hắn trên phố Toulouse.
Kênh truyền hình BFM cũng đã tiết lộ một số thông tin cơ bản về kẻ sát nhân như hắn tên là Mohammed Merah, 23 tuổi, là người Pháp gốc Algeria và từng tự nhận mình là quân thánh chiến của tổ chức khủng bố al-Queda với mục đích của các cuộc tấn công vừa qua là nhằm “trả thù cho những trẻ em Palestine” bị quân đội Pháp giết hại tại chiến trường Afghanistan.
 Lực lượng cảnh sát trong chiến dịch vây bắt kẻ tình nghi Mohammed Merah hôm 21/3
Trong khi đó, các quan chức Afghanistan khẳng định Merah đã bị bắt giam vì gây ra một vụ đánh bom ở tỉnh Kandahar vào năm 2007 nhưng đã trốn thoát trong một vụ vượt ngục tập thể xảy ra tại nhà tù Taliban vào năm 2008.
Hiện Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy cũng đã có mặt tại hiện trường vụ vây bắt  Merah ở Toulouse và khẳng định “phải bắt được hung thủ bằng mọi giá”.

Cùng điểm lại một số diễn biến chính trong tiến trình điều tra và vây bắt hung thủ vụ xả súng hàng loạt làm rúng động nước Pháp trong thời gian gần đây:
 Trong ngày 21/3, khoảng 300 cảnh sát đã bao vây căn hộ của kẻ sát nhân ở Toulouse


 Các lực lượng đặc nhiệm cũng được huy động làm nhiệm vụ
 Người dân sống trong khu vực gần căn hộ của Mohammed Merah được sơ tán khẩn cấp để tránh liên lụy và cản trở hoạt động của cảnh sát
 Tổng thống Nicolas Sarkozy kêu gọi các lực lượng an ninh, các cơ quan địa phương, các cộng đồng kể cả Hồi Giáo và Do Thái cần phải đoàn kết và phối hợp với nhau nhằm sớm bắt được tên hung thủ đã gây ra hàng loạt các vụ thảm sát ở Toulouse trong nửa đầu tháng qua. 
 Các nhân viên điều tra làm việc tại hiện trường một vụ xả súng
 Cảnh sát được huy động tới canh gác bên ngoài trường học Do Thái hôm 21/3
 Đám tang 2 binh sĩ nhảy dù thuộc Trung đoàn kỹ thuật không quân số 17 bị bắn chết hôm 15/3 gần Toulouse
 Người thân các nạn nhân vụ xả súng kinh hoàng giết chết 4 người Do Thái trong đó có 3 bố con tại một trường học hôm 19/3
 Chân dung 4 nạn nhân xấu số
 Cũng trong ngày 21/3, đám tang 4 nạn nhân người Do Thái đã được tổ chức ở vùng đất thánh Jerusalem, Israel trong một bầu không khí đau buồn và ảm đạm.
 Người dân Pháp đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân của vụ thảm sát
Tổng thống Pháp bắt tay chia buồn với hiệu trưởng trường Ozar Hatorah hôm 20/3 và hứa sẽ bắt được kẻ sát nhân bằng mọi giá 
 Cảnh sát vẫn tích hoạt động nhằm sớm bắt kẻ giết người hàng loạt phải trả giá vì đã gây ra 3 cuộc tàn sát dã man hôm 11, 15 và 19/3 tại Toulouse

Hạ Giang
Bình luận
vtcnews.vn