Bộ trưởng Nội vụ: ‘Có hiện tượng bổ nhiệm nhiều ở cuối nhiệm kỳ'

Thời sựThứ Tư, 16/11/2016 17:45:00 +07:00

Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân thừa nhận có hiện tượng các Bộ, ngành, địa phương bổ nhiệm cán bộ vào cuối nhiệm kỳ và cho biết đang tổng hợp để báo cáo Chính phủ, đại biểu Quốc hội.

Chiều 16/11, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga (đại biểu tỉnh Thái Nguyên) đặt câu hỏi liệu có hay không việc bổ nhiệm ồ ạt cán bộ ở một số bộ, ngành vào thời điểm chuyển giao nhiệm kỳ hay.

Le Thi Nga

Đại biểu Lê Thị Nga

Trả lời vấn đề này, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cho biết, Bộ đã có hai báo cáo Thủ tướng Chính phủ vào ngày 15/9 và 31/10 về tình hình bổ nhiệm sau nhiệm kỳ.

Bộ Nội vụ quy định các địa phương gửi báo cáo 6 tháng trước nhiệm kỳ, nhưng sau đó Thủ tướng có yêu cầu thời gian là từ ngày 1/1/2015 đến 6/2016, thời gian báo cáo là 1 năm rưỡi chứ không phải 6 tháng.

Theo đó, Bộ tiếp tục có văn bản gửi địa phương tập hợp báo cáo trong 1 năm rưỡi về việc bổ nhiệm cuối nhiệm kỳ.

Hiện nay, Bộ Nội vụ đang tổng hợp ý kiến của các bộ, ngành địa phương. Khi có ý kiến đầy đủ sẽ có báo cáo Thủ tướng Chính phủ và đại biểu Quốc hội.

"Riêng ý kiến của đại biểu Lê Thị Nga, đến giờ này, theo báo cáo sơ bộ của chúng tôi thì thấy, việc bổ nhiệm nhiều ở cuối nhiệm kỳ là có.

Nhưng chúng ta cần phân tích rõ là bổ nhiệm lại, bổ nhiệm mới, bổ nhiệm đủ điều kiện, đúng quy định. Điều này cần có thời gian để Bộ Nội vụ sẽ thanh tra một số nơi, làm rõ", Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân thông tin.

Bộ trưởng Nội vụ: "Về hưu không có nghĩa là hạ cánh an toàn"

Ông cũng cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Nội vụ thanh tra công vụ 2 đơn vị. Khi có kết quả thanh tra cụ thể sẽ báo cáo đầy đủ trong thời gian sắp tới.

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cũng cho biết thêm trong thời gian tới, nhiệm vụ trọng tâm của thanh tra công vụ sẽ tập trung vào thanh tra tổ chức biên chế, thi tuyển công chức, tổ chức đề bạt, bổ nhiệm cán bộ.

Ông Huỳnh Phong Tranh dồn dập bổ nhiệm cán bộ: ‘Chờ kết luận từ Bộ Nội vụ’

Thủ tướng yêu cầu kiểm tra việc bổ nhiệm người nhà

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn