Bộ trưởng Bộ VHTTDL: Không được cho thuê đất của Hãng phim truyện Việt Nam

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 20/09/2017 23:17:00 +07:00

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu Vivaso không được cho thuê mặt bằng, đất đai của Hãng phim truyện Việt Nam, bố trí phòng làm việc cho các nghệ sĩ.

Video: Hãng phim truyện Việt Nam cho thuê đất để bán bún phở

Chiều 20/9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) có buổi làm việc với đại diện nhà đầu tư và các thành viên trong Hội đồng Cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam. Cuộc họp do đích thân Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chủ trì.

Tại cuộc họp, thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định, việc cổ phần hóa hãng phim được làm theo đúng thủ tục, trình tự pháp luật của nhà nước.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho biết, trong quá trình thực hiện cổ phần hóa, Tổng công ty vận tải thủy Vivaso đã mời công ty thẩm định giá trị doanh nghiệp và công ty tư vấn cổ phần hóa. Những doanh nghiệp này đều nằm trong danh sách được Bộ Tài chính cho phép thực hiện các chức năng trên.

Khi đầu tư vào Hãng phim truyện Việt Nam, Vivaso cam kết sử dụng đất theo từng hạng mục. Chính vì thế, thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định, không có cơ sở lo ngại Vivaso chuyển đổi mục đích sử dụng đất của hãng. Nếu Vivaso đi ngược lại điều đã cam kết, chính quyền Hà Nội có quyền không cho thuê đất.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái còn tiết lộ, có hai thành viên của Bộ VHTTDL thực hiện việc giám sát hoạt động của Vivaso ở Hãng phim truyện Việt Nam.

anh_bt_dieu_hanh_mdrh

 Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL họp với đại diện nhà đầu tư và các thành viên trong Hội đồng Cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Thủy Nguyên - Chủ tịch Hội đồng quản trị của Vivaso cam kết trả lương cho cán bộ, công nhân viên đang làm việc ở Hãng phim truyện Việt Nam với mức đúng như trước khi cổ phần hóa. Những trường hợp chưa được trả lương sẽ được nhận đủ trong tuần này.

“Tôi sẵn sàng trả lương 10 năm cho người làm một bộ phim. Nói nhà đầu tư không nhìn thấy quá trình tích lũy sáng tạo là không đúng. Một số đối tượng đang hưởng lương 4-5 năm qua mà không làm việc" - ông Nguyên nói.

Ông Nguyễn Thủy Nguyên xin lỗi Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện vì "đã để xảy ra dư luận không hay trong điều hành và xin rút kinh nghiệm”.

Tuy nhiên, phía Vivaso chưa đưa ra được chiến lược phát triển điện ảnh với lý do chưa có thời gian vì mới cổ phần hóa được 2 tháng.

20170207153352-hang-phim-truyen-viet-nam

 Hãng phim truyện Việt Nam.

Kết thúc cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu Vivaso thực hiện đúng cam kết khi đầu tư vào Hãng phim truyện Việt Nam, trả lương cho các nghệ sĩ đầy đủ, đúng thời hạn. Đặc biệt, Bộ trưởng yêu cầu, không được cho thuê mặt bằng, đất đai của Hãng phim truyện Việt Nam, bố trí phòng làm việc cho các nghệ sĩ.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện còn nhấn mạnh: “Đề nghị công ty đi vào sản xuất phim, vừa ổn định đời sống cán bộ, nhân viên, vừa phát triển bền vững điện ảnh".

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn