Bộ trưởng Bộ quốc phòng Nhật Bản xác nhận tên lửa Triều Tiên vừa phóng có tầm bắn tới Guam

Thế giớiThứ Ba, 29/08/2017 18:33:00 +07:00

Bộ trưởng Bộ quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera cho biết, tên lửa Triều Tiên vừa phóng ngày 29/8 có tầm bắn lên đến 5.000 km và có khả năng với tới đảo Guam của Mỹ.

Loại tên lửa mà Triều Tiên vừa phóng ngày 29/9 có khả năng bay tới đảo Guam của Mỹ, bộ trưởng Bộ quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera cho biết. “Tầm bay của tên lửa này lên tới 5.000 km. Rõ ràng, loại tên lửa này có thể với tới Guam”, hãng thông tấn Kyodo dẫn lời ông Itsunori Onodera.

Bộ trưởng Itsunori Onodera khẳng định rằng, tất cả các bộ phận của tên lửa này đã rơi xuống khu vực nằm cách đảo Hokkaido của Nhật Bản 1.180 km. Theo những báo cáo ban đầu, tên lửa này đã tách thành ba phần.

1056706809 - Reuters - Can cu khong quan Andersen dao Guam

Căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam, Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Vào lúc 3h57 sáng 29/8 theo giờ Việt Nam, Triều Tiên thực hiện vụ phóng và tên lửa này bay qua lãnh thổ Nhật Bản trước khi rơi xuống vùng biển Thái Bình Dương cách đảo Hokkaido của Nhật Bản 1.180 km về phía đông. Quân đội Nhật Bản cho rằng, Triều Tiên đã phóng một tên lửa Hwasong-12.

Căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên trong những ngày vừa qua lại tăng lên, nguyên nhân là do Hội đồng bảo an LHQ đã thông qua lệnh cấm vận Triều Tiên do Mỹ soạn thảo, cũng như việc quân đội Mỹ và Hàn Quốc thực hiện cuộc tập trận chung mang tên ‘Người bảo vệ tự do Ulchi' vốn bị Triều Tiên phản đối dữ dội nhiều lần.

Nguyễn Tiến (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn