Bộ trưởng Bộ Công thương làm việc với tỉnh Quảng Bình

Thời sựThứ Sáu, 10/12/2010 03:16:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 9/12/2010, đoàn công tác của Bộ Công thương do Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Bình.

(VTC News) - Ngày 9/12/2010, đoàn công tác của Bộ Công thương do Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Bình để kiểm tra công tác khắc phục hậu quả lũ lụt trên địa bàn.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình việc với đoàn công tác Bộ Công thương
Ảnh: N.M 


Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo tình hình thiệt hại sau hai trận lũ lịch sử đầu tháng 10 vừa qua: Ước tính tổng thiệt hại sau hai trận lũ lên đến 2.351 tỷ đồng. Trong đó các lĩnh vực sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ bị thiệt hại nặng nề. Nhiều cơ sở hạ tầng chợ, đường giao thông nông thôn, điện và các cụm, điểm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, làng nghề bị nhấn chìm trong lũ đã hư hỏng nặng.

Tỉnh Quảng Bình tập trung huy động mọi nguồn lực, với sự hỗ trợ của Trung ương đã triển khai kịp thời, giúp nhân dân vùng ngập lụt sớm ổn định đời sống và từng bước phát triển sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, tỉnh cũng tập trung chỉ đạo, thực hiện các biện pháp bình ổn giá cả hàng hoá trong và sau lũ và cho đến Tết Nguyên đán Tân Mão.

Nhiều nhà dân ở xã Tân Hóa chìm trong nước lũ. Ảnh: N.M

Cũng nhân dịp này đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đã đưa ra một số kiến nghị, đề xuất với Bộ trưởng Bộ Công thương về việc hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại, khôi phục sản xuất, như xem xét, bổ sung nguồn vốn cho tỉnh để sửa chữa khẩn cấp các công trình hư hỏng nghiêm trọng sau lũ, thực hiện các dự án di dân phòng chống bão lũ, xây dựng chương trình nông thôn mới nhằm khắc phục lâu dài thiệt hại do lũ lụt gây ra...

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng đánh giá cao các biện pháp của tỉnh trong công tác chỉ đạo và khắc phục hậu quả lũ lụt để ổn định đời sống cho nhân dân, đồng thời ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của tỉnh.

Bộ trưởng cũng trao đổi thêm những vấn đề tỉnh cần quan tâm chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới như sớm xây dựng các đề án về phát triển công nghiệp, nông nghiệp nông thôn có chất lượng để Chính phủ phê duyệt, hỗ trợ; có biện pháp kiểm soát giá, đảm bảo hàng hóa thiết yếu cho nhân dân, nhất là mặt hàng thiết yếu trong dịp cuối năm...

Nhật Minh
Bình luận
vtcnews.vn