Bỏ tiền triệu mua đồ chơi công nghệ làm quà Trung thu

Kinh tếThứ Sáu, 18/09/2015 06:45:00 +07:00

đồ chơi Trung thu công nghệ đang là trào lưu phụ huynh chọn mua cho trẻ nhất là các món đồ chơi trung thu có tính giáo dục và tích hợp công nghệ hiện đại

(VTC News) – Thay vì mua các món quà đồ chơi thuần túy cho trẻ dịp lễ Trung thu, năm nay cho mẹ có xu hướng chọn mua các loại quà mang tính tích hợp công nghệ, vừa tạo hứng thú cho trẻ, lại dễ dàng quản lý con cái.

Dạo qua thị trường đồ chơi Trung thu tại Hà Nôi, các chủ cửa hàng cho biết: Năm nay các sản phẩm đồ chơi công nghệ rất hút khách. Đặc biệt là các sản phẩm tích hợp các công nghệ tiên tiến như đồng hồ định vị thông minh hay điện thoại TicTalk của LeapFrog...

Chị Thu Hằng, một phụ huynh có con học cấp 1 trường Nguyễn Đình Chiểu (Hai Bà Trưng) cho biết, tuy công việc ở cơ quan rất bận rộn nhưng vẫn dành thời gian để tìm hiểu và lùng mua quà Trung thu cho con.Tiêu chí chọn mua quà của chị Hằng là phải hữu ích và mang tính giáo dục cao.
Các món đồ chơi Trung thu ngày càng được các cha mẹ lựa chọn kỹ càng
Các món đồ chơi Trung thu ngày càng được các cha mẹ lựa chọn kỹ càng 

"Mình đã tìm hiểu và quyết định sẽ mua 2 chiếc đồng hồ định vị TADI của VTC 11 làm quà trung thu, cũng là quà đầu năm học mới cho con. Nhà mình là bé trai nên con khá hiếu động, bản thân bố mẹ cũng hay phải họp hành, công tác xa nên mình thấy sản phẩm này rất phù hợp để làm quà, vừa là để mình có thể quản lý con một cách nhẹ nhàng", chị Hằng chia sẻ.

Với một số phụ huynh khác, dù khá lo lắng cho sự an toàn của con khi không có gia đình ở bên nhưng việc cho trẻ sử dụng điện thoại khi còn nhỏ cũng khiến họ không bớt được nỗi lo mà có khi còn sợ chuốc thêm họa, bởi trẻ nhỏ cầm điện thoại trong tay vừa dễ mất, lại tăng nguy cơ trở thành mục tiêu của kẻ xấu. Thêm nữa, việc dùng điện thoại sẽ khiến bé không tập trung học tập, thậm chí lơ là các hoạt động gia đình, cộng đồng.

Theo chia sẻ của đại diện đơn vị phân phối độc quyền đồng hồ định vị TADI, sản phẩm mới của đơn vị nổi trội hơn hẳn so với các dòng sản phẩm khác ra mắt cùng thời điểm bởi phần mềm thuần Việt 100% do chính các kỹ sư Việt Nam thực hiện, đồng hồ TADI đã đánh trúng tâm lý quản lý và đồng hành của các bậc phụ huynh. Nhỏ gọn nhưng tiện lợi, TADI không chỉ giúp các bậc cha mẹ định vị được vị trí của con cái từ đó thiết lập vùng an toàn cho trẻ thông qua hệ thống định vị GPS và LBS, mà còn hỗ trợ chức năng gọi 2 chiều cũng như gọi khẩn cấp SOS. Để tăng thêm độ an toàn cho bé khi sử dụng, TADI còn kết hợp chức năng cảnh báo khi tháo rời, rơi rớt.

Được thiết kế bằng chất liệu gel silica mềm, bền với bốn màu thời trang cam, hồng, xanh da trời, xanh lá, sản phẩm công nghệ dành cho trẻ 3 tuổi trở lên của VTC11 đang tạo được "cơn sốt" với các bậc phụ huynh trong dịp Tết trung thu này không chỉ bởi sự hấp dẫn về bề ngoài, tính năng mà còn về mức khá được cho là khá phù hợp (2,490 triệu đồng).

Theo chị Hương, nhân viên bán hàng tại chuỗi cửa hàng đồ chơi lớn ở Hà Nội cho biết, năm nay những trò chơi công nghệ, trí tuệ lành mạnh đang được các phụ huynh ưu tiên lựa chọn làm đồ chơi Trung thu cho trẻ. Các sản phẩm nội như đĩa bay AFO, con quay TOOP và vòng lửa TOSY, hay robot Tosy, bút chấm đọc... bán khá chạy

Bên cạnh đó, các sản phẩm nhập ngoại dù có giá trên 2 triệu đồng đến chục triệu đồng vẫn được tìm mua. Ví dụ như Vcam Now của Hasbro cho phép trẻ em chụp ảnh hoặc tự tạo những đĩa video riêng hay điện thoại TicTalk của LeapFrog dành cho trẻ từ 6 tuổi trở lên, bố mẹ có thể cài đặt các tính năng như ai có thể gọi điện, bọn trẻ được phép gọi tới những đâu, thời gian điện thoại được sử dụng trong ngày...

Hay Vidster của Mattel cho phép trẻ tạo ra video nhạc riêng và nhiều tiện ích khác bằng phần mềm biên tập video. Sản phẩm có giá trên 2 triệu đồng.

Bảo Bình
Bình luận
vtcnews.vn