Bộ Tài chính muốn bỏ quy định miễn thuế với ô tô của Việt kiều hồi hương

Chính sách thuế và cuộc sốngThứ Bảy, 27/08/2016 09:28:00 +07:00

Bộ Tài chính đề xuất Chính phủ cho phép bỏ quy định miễn thuế đối với một ô tô, xe máy là tài sản di chuyển của Việt kiều hồi hương.

Bộ Tài chính cho biết, theo Quyết định 31/QĐ-TTg ban hành ngày 4/8/2015 quy định miễn thuế đối với tài sản di chuyển là 1 ô tô, xe máy đã qua sử dụng cho đối tượng là công dân Việt Nam định cư tại nước ngoài đã được giải quyết đăng ký thường trú tại Việt Nam và người Việt Nam định cư ở nước ngoài là trí thức, chuyên gia, công nhân lành nghề đến công tác, làm việc tại Việt Nam từ một năm trở lên theo lời mời của cơ quan nhà nước Việt Nam.

o to hoi huong

 

Tuy nhiên, thời gian qua, một số cá nhân đã lợi dụng chính sách ưu đãi này để miễn thuế nhập khẩu các dòng xe hạng sang từ nước ngoài để bán và tiêu thụ cho các cá nhân, tổ chức trong nước.

Để tránh tình trạng lợi dụng chính sách, tại dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu, Bộ Tài chính đã đề xuất Chính phủ cho phép bỏ quy định miễn thuế đối với 1 ô tô, xe máy là tài sản di chuyển của các đối tượng trên.

Thu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn