Bổ sung vi chất kẽm từ ăn uống

Sức khỏeThứ Hai, 08/09/2014 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Tình trạng suy dinh dưỡng do thiếu vi chất dinh dưỡng, trong đó có kẽm là một trong những nguyên nhân gây bệnh ở Việt Nam.

(VTC News) - Tình trạng suy dinh dưỡng do thiếu vi chất dinh dưỡng, trong đó có kẽm là một trong những nguyên nhân gây bệnh đáng quan tâm ở Việt Nam.

Việc bổ sung một hàm lượng nhất định vi chất kẽm vào sản phẩm hạt nêm Aji-ngon từ Nấm Hương và Hạt Sen – một sản phẩm đã rất quen thuộc với bữa ăn của nhiều gia đình Việt được đánh giá là một đóng góp quan trọng góp phần cải thiện tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng của người dân Việt Nam.

Được biết, bên cạnh sắt, axit folic, canxi… kẽm là một vi chất thiết yếu cho sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể người.
 
Đặc biệt, nhiều nghiên cứu cho thấy kẽm là vi chất có vai trò quan trọng cho sự phát triển của cơ thể, hệ thống thần kinh và miễn dịch ở trẻ trong những năm tháng đầu đời.

Trẻ bị thiếu kẽm sẽ dẫn đến tình trạng còi cọc, thấp bé, kém phát triển về cả thể chất và trí tuệ. Ở người trưởng thành, kẽm cũng đóng nhiều vai trò quan trọng với hoạt động của cơ quan sinh sản, phát triển của các tế bào da, tóc và móng…

Trong những năm trở lại đây, Viện Dinh dưỡng - Bộ Y tế Việt Nam đã triển khai nhiều chương trình can thiệp nhằm cải thiện tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng của người Việt Nam.

Một trong số đó là dự án Bổ sung vi chất dinh dưỡng vào thực phẩm với mong muốn mang đến cho người dân Việt Nam bữa ăn ngon và đầy đủ dưỡng chất.

Cùng tham gia dự án này, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã nghiên cứu và phát triển sản phẩm Hạt nêm Aji-ngon từ Nấm Hương và Hạt Sen bổ sung vi chất kẽm.

 Do vậy, việc bổ sung kẽm trong sản phẩm hạt nêm Aji-ngon từ Nấm Hương và Hạt Sen không những góp phần mang lại hương vị thơm ngon cho món ăn mà còn góp phần bổ sung hàm lượng kẽm cần thiết cho cơ thể.

Sản phẩm Hạt nêm Aji-ngon từ Nấm Hương và Hạt Sen bổ sung vi chất kẽm chính thức tung ra thị trường vào đầu tháng 9/2014. Sản phẩm sẽ được bày bán rộng rãi tại tất cả các kênh bán hàng trên toàn quốc.


P.D
Bình luận
vtcnews.vn