Bộ Ngoại giao Nhật Bản trao tặng bằng khen cho hai công dân Nhật Bản tại Việt Nam

Thế giớiThứ Tư, 30/08/2017 07:21:00 +07:00

Ông Ichimura Yasuo và bà Komatsu Miyuki, hai công dân Nhật Bản hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam được Bộ Ngoại giao Nhật Bản trao tặng bằng khen vì những đóng góp cho việc tăng cường quan hệ hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam.

Tối 29/8, buổi lễ trao tặng bằng khen của bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho hai công dân Nhật Bản đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam vì những đóng góp cho quan hệ hữu nghị giữa hai nước đã được tổ chức trọng thể tại nhà riêng của Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam. Hai công dân Nhật Bản được Bộ Ngoại giao Nhật Bản tặng bằng khen là ông Ichimura Yasuo và bà Komatsu Miyuki.

20170829_110410926_iOS

Từ trái sang: Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio, ông Ichimura Yasuo, bà Komatsu Miyuki và phu nhân ngài đại sứ trong buổi lễ.

Ông Ichimura Yasuo hiện là hiệu trưởng trường tiếng Nhật Hanoi-Ichimura, ông đến Việt Nam năm 2008 và thành lập trường dạy tiếng Nhật miễn phí tại Hà Nội. Trong suốt 10 năm qua, ông Ichimura đã trực tiếp giảng dạy tiếng Nhật cho nhiều thanh niên Việt Nam, trong đó có 127 người đỗ trình độ N2 và 29 người đỗ trình độ N1 trong các Kỳ thi năng lực tiếng Nhật.

20170829_110756043_iOS 3

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio, phu nhân ngài đại sứ, ông Ichimura Yasuo cùng các học trò của ông Ichimura tại buổi lễ.

Bên cạnh việc dạy tiếng Nhật, ông Ichimura còn dạy cho các học sinh của mình về tác phong kinh doanh kiểu Nhật để những học sinh này không bị bỡ ngỡ, lo lắng khi làm việc tại các công ty Nhật Bản. Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio đã gọi những học trò của ông Ichimura là "tài sản quý báu trong mối quan hệ hai nước Việt - Nhật".

Bà Komatsu Miyuki hiện là chuyên gia của Đài tiếng nói Việt Nam (VOV), bà đến Việt Nam năm 1992. Thông qua hoạt động giảng dạy tiếng Nhật của mình, bà  Komatsu đã gặp gỡ thân nhân một số cựu binh Nhật Bản tại Việt Nam. Bà Komatsu đã và đang tiếp tục thực hiện một công việc mang đầy tính nhân văn là chuyển tải những câu chuyện về gia đình của các cựu binh lính Nhật tại Việt Nam đến với người Nhật, những câu chuyện tưởng như đã bị lịch sử che mờ.

20170829_111013579_iOS 3

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio, phu nhân ngài đại sứ, bà Komatsu Miyuki cùng những người bạn của bà Komatsu tại buổi lễ.

Bà Komatsu đã giới thiệu gia đình của một số cựu binh Nhật bản cho Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản vào tháng 3/2017. Đặc biệt, bà Komatsu đang phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam hiện thực hóa ước mơ của một gia đình binh lính Nhật được tới thăm quê hương của người cha.

Những đóng góp âm thầm của hai công dân Nhật Bản đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam này không chỉ là những hành động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà còn thể hiện tấm lòng yêu mến đất nước và con người Việt Nam của họ.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn