Bỏ Liverpool, Joe Cole đầu quân cho Tottenham

Thể thaoChủ Nhật, 05/06/2011 07:47:00 +07:00

(VTC News)- Sau 1 năm trời lang bạt ở Liverpool, Joe Cole đã quyết định xách vali trở lại London nhưng lần này điểm đến không phải là Chelsea.

(VTC News)- Sau 1 năm trời lang bạt ở Liverpool, Joe Cole đã quyết định xách vali trở lại London nhưng lần này điểm đến không phải là Chelsea.

Sau 7 mùa bóng gắn bó cùng Chelsea, Joe Cole đã quyết tâm rời Stamford Bridge với hi vọng sớm vãn hồi sự nghiệp. Tuy nhiên, từ chỗ được kì vọng sẽ là động lực giúp Liverpool hồi sinh, tiền vệ ĐT Anh đã chứng tỏ mình thực sự đang đứng ở phía bên kia sườn dốc của bóng đá đỉnh cao.

Bất chấp sự tin tưởng tuyệt đối từ ban huấn luyện, màn trình diễn của Joe Cole khó có thể chấp nhận nổi. Ra sân 32 lần trong cả mùa giải (13 trong số ấy từ băng ghế dự bị), anh chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn. Cộng thêm mức lương 90.000 bảng/tuần, Cole đúng là gánh nặng mà Anfield cần phải trút bỏ vào mùa hè này.

Joe Cole là tân binh đáng thất vọng nhất của Liverpool mùa giải vừa rồi. 

Do đó, để rộng đường thực hiện chiến dịch chiêu mộ hoành tráng vừa công bố, Liverpool sẵn sàng để Joe Cole ra đi với giá hết sức phải chăng. Ngay lập tức, Tottenham nhảy vào cuộc và nhanh chóng giành quyền sở hữu cựu ngôi sao Chelsea với số tiền chỉ 3 triệu bảng. Mức lương thưởng chi tiết không được tiết lộ, song báo giới xứ sở sương mù khẳng định, đầu tuần sau Cole sẽ hoàn tất các buổi kiểm tra y tế bắt buộc ở White Hart Lane.

HLV hiện tại của Spurs, Harry Redknapp, chính là người đã phát hiện ra tài năng của Cole khi ông nắm quyền tại West Ham United. Vì vậy, các fan của "Gà trống" tin tưởng rằng ông sẽ biết cách phát huy hết sở trưởng cũng như sức mạnh của tiền vệ 29 tuổi này, nhất là sau thất bại ở cuộc đua giành vé dự Champions League với Manchester City vừa qua.

Cole sẽ thế chỗ Modric ở White Hart Lane ? 

Thêm nữa, Cole cũng là giải pháp thay thế tương đối ổn định trong trường hợp Modric nhất quyết đòi ra đi theo tiếng gọi từ Old Trafford. Manchester United vừa đặt lên bàn đàm phán số tiền khá lớn, không cách xa yêu cầu 28 triệu bảng của Tottenham là bao. Vì thế, thương vụ này của đội bóng thành London cũng được giới chuyên môn đánh giá khá cao.

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn