Bộ GD&ĐT trao giải cuộc thi IOE tại Đồng Tháp

Giáo dụcThứ Ba, 19/07/2011 07:07:00 +07:00

(VTC News)- Chiều 18/7, tại thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp), Bộ GD&ĐT đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) năm học 2010 – 2011.

(VTC News)- Chiều 18/7, tại thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp), Bộ GD&ĐT đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) năm học 2010 – 2011. Cuộc thi là một trong 12 hoạt động giáo dục phối hợp giữa Bộ GD&ĐT và Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC.

Với hình thức thi trực tuyến trên website: http://ioe.vn và các dạng thi sinh động được thiết kế công phu, cuộc thi đã nhanh chóng thu hút được hàng triệu học sinh phổ thông trên cả nước tham gia. Chỉ ba tháng đầu tiên kể từ khi phát động cuộc thi đã có 1,5 triệu thành viên tham gia và tới nay trang website của cuộc thi ioe.vn đã có gần 2 triệu thành viên. Có lúc trang website có tới 400.000 lượt truy cập một ngày, 40.000 học sinh đồng thời cùng thi một lúc.
Các đại biểu Bộ GD&ĐT, VTC và các Sở GD&ĐT trong cả nước dự lễ trao giải 

Cuộc thi đã đạt được mục đích đề ra như: Đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ Thông tin trong dạy và học tại các trường phổ thong; Tạo ra sân chơi trực tuyến môn Tiếng Anh cho học sinh cấp Tiểu học và cấp Trung học từ lớp 6 đến lớp 12; Tạo điều kiện cho học sinh làm quen với Internet và sử dụng Internet là một phương thức học tập; Tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh tích cực giao lưu, học tập.
TS.Lê Thống Nhất, Phó trưởng BTC cấp toàn quốc đọc báo cáo tổng kết 

Cuộc thi cấp toàn quốc ngày 23/4/2011 đã được 54 Sở GD&ĐT cử đội tuyển tham gia với 1748 em lớp 9 (bảng A: 202 em, bảng B: 1093 em, bảng C: 453 em) và 1529 em lớp 5 (bảng A: 202 em, bảng B: 897 em, bảng C: 430 em). 

Tổng công ty truyền thông đa phương tiện đã huy động 12 chuyên gia công nghệ thông tin trình độ cao thảo luận và đưa ra các giải pháp đảm bảo tuyệt đối cho kỳ thi. Thậm chí VTC đã dừng hàng loạt dịch vụ trong thời gian thi để ưu tiên hệ thống hạ tầng cho kỳ thi. Các trục trặc nhỏ ở một số địa phương đã được Ban tổ chức cấp toàn quốc chỉ đạo xử lý kịp thời. Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC đã tổ chức truyền hình trực tiếp tại 3 điểm cầu: Đồng Nai, Nghệ An, Hà Nội mang đến cho tất cả những ai quan tâm tới cuộc thi những thông tin cập nhật nhất. Các Hội đồng thi cấp toàn quốc tại địa phương và các đoàn giám sát chéo đã thực hiện đúng các công việc được quy định trong thể lệ cuộc thi.
Không khí hội trường trong lễ trao giải cuộc thi 

Ngày 23/5/2011, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã ra quyết định công nhận thành tích trong kỳ thi cấp toàn quốc. Mỗi khối lớp đã có 63 em đạt Huy chương Vàng, 126 em đạt Huy chương Bạc, 252 em đạt Huy chương Đồng và nhiều em được tặng Bằng Danh dự. Mỗi khối lớp có 7 đội tuyển đạt Cup Vàng, 14 đội tuyển đạt Cup Bạc, 28 đội tuyển đạt Cup Đồng và nhiều đội tuyển được tặng Bằng Danh dự. Rất nhiều em có kỹ năng thành thạo trên máy tính và kiến thức tiếng Anh vững chắc nên đã đạt điểm tối đa và hoàn thành bài thi với tốc độ cao.

Khối lớp 9, đạt điểm tối đa 300 điểm: Bảng A có 16 em, bảng B có 26 em và bảng C có 11 em. Em đạt thành tích cao nhất là em Nguyễn Phan Khánh Linh, học sinh THCS Trần Phú, Q.Lê Chân, Hải Phòng với thời gian làm bài 173 giây. Khối lớp 5 đạt điểm tối đa 300 điểm : bảng A có 41 em, bảng B có 94 em, bảng C có 19 em. Em đạt thành tích cao nhất là em Tô Phạm Quỳnh Mai với thời gian làm bài 146 giây.

Với sự hưởng ứng của các bậc phụ huynh, các em hoc sinh, sự nỗ lực của các Ban tổ chức các cấp, cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet năm học 2010 – 2011 đã thành công tốt đẹp. Nhiều tỉnh có khó khăn về cơ sở vật chất, nhưng nhận thức rõ các mục đích của cuộc thi nên đã chỉ đạo các đơn vị của mình động viên các em học sinh tham gia rất tích cực như các tỉnh miền núi : Đắc Lăk, Lào Cai, Tuyên Quang, Yên Bái, Lạng Sơn, Kon Tum, Bình Phước, Gia Lai, Đắc Nông, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang. Nhiều tỉnh không những vượt qua khó khăn để tham gia mà còn đạt kết quả tốt như Bắc Giang, Lâm Đồng, Phú Thọ, Đắc Lắc. Nhiều tỉnh đã có truyền thống trong các cuộc thi trên Internet vẫn tỏ rõ kinh nghiệm triển khai của mình và đạt kết quả xuất sắc như ; Thái Bình, Đồng Nai, Ninh Bình, Hải Phòng.
Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi hoan nghênh sự hưởng ứng của các địa phương 

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển đánh giá cao sự hợp tác của VTC trong nhiều hoạt động giáo dục và nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet: vừa ứng dụng CNTT trong việc dạy học, vừa tạo ra sân chơi rèn luyện tiếng Anh một cách tự giác cho cả các em học sinh miền núi - những nơi điều kiện tiếp cận với môi trường học tập tiếng Anh khó khăn. Thứ trưởng chia sẻ niềm phấn khởi khi cuộc thi có gần 2 triệu thành viên tham gia và mong rằng cuộc thi trong năm học tới sẽ có sự lan tỏa lớn hơn nữa.

Ban tổ chức cấp toàn quốc cũng cho biết cuộc thi năm học tới sẽ có những bổ sung mới, chẳng hạn sau kỳ thi cấp toàn quốc sẽ lựa chọn những em xuất sắc nhất về tham dự Gala "Hùng biện tiếng Anh".
Ông Nguyễn Xuân Cường, TGĐ Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện cam kết VTC đồng hành cùng giáo dục nước nhà. 

Tại lễ trao giải, ông Nguyễn Xuân Cường, Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC đã khẳng định rõ quyết tâm của VTC cam kết đồng hành cùng giáo dục: “Không dừng lại ở các hoạt động giáo dục trên truyền hình, trên Internet, VTC đã quyết định đầu tư chiến lược vào các nhà trường mà cụ thể là trường Đại học Văn Hiến (TP. HCM), trường THPT Lê Quý Đôn (TP Vinh, Nghệ An), hợp tác đào tạo với trường Đại học Glyndrw (Vương Quốc Anh).

Việc đầu tư chiến lược và hợp tác  này sẽ giúp cho VTC có thêm nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục trung học, giáo dục đại học, từ đó đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp giáo dục nước nhà.
 
VTC đã triển khai chương trình Bút chấm đọc trên tinh thần giúp các em học sinh nhỏ tuổi vừa chơi, vừa học.

VTC cũng đang triển khai chương trình đưa máy tính bảng với nhiều nội dung giáo dục chất lượng cao vào các trường học Việt nam với mong muốn các quý thầy cô, các em học sinh được sử dụng những công nghệ mới nhất trong lĩnh vực công nghệ nội dung số để nâng cao chất lượng dạy và học, nhằm hiện đại hóa nhà trường, nâng trình độ của các em học sinh để trở thành công dân toàn cầu trong tương lai.

VTC cũng đã trao đổi với các Vụ chuyên môn, các Dự án giáo dục và đồng ý tham gia các chương trình bồi dưỡng chuyên môn, nâng cao nghiệp vụ cho giáo viên trên truyền hình và trên Internet, phát huy đúng sức mạnh truyền thông của mình cho các chương trình đạt hiệu quả cao nhất.

VTC đã khai trương kênh truyền hình thiếu nhi VTC 11 và chuẩn bị ra mắt kênh truyền hình dành riêng cho lĩnh vực Giáo dục. VTC mới đi được những bước đầu tiên trên con đường Đồng hành cùng giáo dục – con đường mà chúng tôi cam kết sẽ không bao giờ dừng bước”.
Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học trao Cup Bạc cho trưởng phòng GDTH Quảng Bình 
Các đơn vị nhận Cup Bạc đồng đội của cuộc thi 
Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển và TGĐ Nguyễn Xuân Cường với các đơn vị nhận Cup Vàng 

P.V



Bình luận
vtcnews.vn