Bộ GD-ĐT không độc quyền công bố điểm thi THPT quốc gia 2015

Giáo dụcThứ Ba, 21/07/2015 07:08:00 +07:00

Diem thi tot nghiep THPT 2015: Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định không có việc độc quyền trong việc công bố điểm thi THPT quốc gia 2015.

(VTC News) – Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định không có việc độc quyền trong việc công bố điểm thi THPT quốc gia 2015.

Hiện nay, các cụm thi của các trường đại học, các Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì đã hoàn tất chấm thi và gửi dữ liệu về Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn gửi các hội đồng, yêu cầu không được tự ý công bố điểm thi. Điểm thi sẽ tập hợp về Bộ và do Bộ công bố sau khi tất cả các đơn vị đã hoàn tất chấm thi.
điểm thi THPT quốc gia 2015
Bộ Giáo dục và Đào tạo không có chuyện độc quyền trong việc công bố điểm thi 
Tuy nhiên, dư luận tỏ ra lo lắng khi có thể sẽ có tình trạng độc quyền trong công bố điểm thi trung học phổ thông quốc gia 2015. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của thí sinh.

Trao đổi với báo chí về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển khẳng định Bộ chủ trương quản lý toàn bộ điểm thi nhưng sẽ không có tình trạng độc quyền.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cho biết do là dữ liệu thi quốc gia và có liên quan đến thông tin cá nhân của từng học sinh nên Bộ sẽ quản lý toàn bộ điểm thi.

Tuy nhiên, Bộ không giữ độc quyền, cũng không phối hợp riêng với một đơn vị nào trong công bố điểm thi mà bất cứ đơn vị nào có thể giúp học sinh xem điểm thi đều có thể liên hệ với Bộ. Bộ không thu phí việc công bố điểm với các đơn vị cũng như với thí sinh.

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trước ngày 25/7, Bộ sẽ công bố điểm thi trung học phổ thông quốc gia. Trước ngày 30/7, các cụm thi sẽ gửi giấy báo điểm cho thí sinh.

3 cách để xem điểm thi kỳ thi THPT quốc gia 2015


Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết sẽ công bố kết quả thi theo 3 phương thức.

Thứ nhất: Thí sinh nhận giấy chứng nhận kết quả thi tại nơi đăng ký dự thi

Thứ hai: Thí sinh tra cứu kết quả thi qua website của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo địa chỉ: http://thi.moet.gov.vn

Thứ ba: Thí sinh tra cứu kết quả thi qua mạng các báo điện tử đã đăng ký kết nối kết quả thi với Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn