Bộ Công an làm việc với Hải Phòng vụ cưỡng chế

Thời sựThứ Sáu, 03/02/2012 06:24:00 +07:00

(VTC News) - Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm đã có buổi làm việc với lãnh đạo CATP Hải Phòng về những thông tin có liên quan trong vụ cưỡng chế.

(VTC News) - Đoàn công tác của Tổng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an) đã có buổi tiếp xúc với lãnh đạo Công an TP Hải Phòng để trao đổi, nắm bắt thông tin về vụ cưỡng chế của gia đình ông Vươn.
Nguồn tin của VTC News cho biết, ngày hôm qua (2/2), một đoàn công tác của Tổng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ CA) đã về Hải Phòng và làm việc với lãnh đạo CATP Hải Phòng. Buổi làm việc này chủ yếu xoay quanh thông tin về vụ cưỡng chế của gia đình ông Đoàn Văn Vươn xảy ra vào ngày 5/1. 
Trong thời điểm này, Công an TP Hải Phòng đang khẩn trương điều tra làm rõ số tài sản cá, tôm trị giá nhiều tỷ đồng của gia đình ông Vươn bỗng dưng bị vét sạch ngay sau buổi cưỡng chế. 
 Chiếc xe ủi này đã lùi lũi tiến vào khu đất nhà ông Vươn và phá tài sản trên khu đầm (Ảnh: Minh Khang)

Lãnh đạo CATP Hải Phòng cho biết, tại buổi cưỡng chế khu đầm tôm của gia đình ông Vươn, nhiều lực lượng công an các cấp được huy động. Tuy nhiên Công an TP không phá hoại tài sản cũng như đập bỏ ngôi nhà trên khu đất của gia đình ông Vươn. Đến nay, sự việc này Công an TP vẫn đang điều tra làm rõ. 
Trước đó, Trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an) khẳng định với các cơ quan báo giới, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng và huyện Tiên Lãng chỉ đạo vụ này nên phải chịu trách nhiệm trước Thủ tướng và phải trả lời cơ quan chức năng liên quan.
Cũng theo ông Vĩnh, trong tất cả các vụ liên quan đến đất đai đều phải nghiên cứu kỹ Luật đất đai 2003, phải vận dụng đầy đủ, chính xác pháp luật. Mọi người đều bình đẳng nhưng cũng phải tôn trọng pháp luật.
Trước đó, Thanh tra chính phủ, Mặt trận tổ quốc và Bộ tài nguyên môi trường cũng đã cử đoàn công tác về làm việc với địa phương và thu thập các thông tin có liên quan đến vụ việc tuy nhiên đến thời điểm này, các đơn vị này vẫn chưa thông báo các kết quả thu thập được.
Hiện, PV VTC News đã có được những bức ảnh đầu tiên về chiếc xe ủi được cho là đã phá hủy tài sản trên khu đất của gia đình ông Vươn. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin tới độc giả. 


Phong Vân - Minh Khang

Bình luận
vtcnews.vn