Bỏ 35 tỷ mời Man City sang Việt Nam, đắt hay rẻ?

Thể thaoThứ Ba, 23/06/2015 07:44:00 +07:00

Không thể quy đổi số tiền ấy ra trâu cũng như không thể ước lượng là nó sẽ giúp BĐVN mời được một HLV tầm cỡ thế giới nào đó để thay ông Miura.

Không thể quy đổi số tiền ấy ra trâu cũng như không thể ước lượng là nó sẽ giúp BĐVN mời được một HLV tầm cỡ thế giới nào đó để thay ông Miura.

Không phải vì nếu quy đổi ra trâu thì 1 triệu bảng là 34 tỉ đồng sẽ mua đủ số trâu để thả kín các sân bóng  ở V-League và hạng Nhất ở Việt Nam.

Cũng không phải ông Miura hiện chỉ ngốn của của Liên đoàn và ngành thể thao chừng 200 ngàn USD, khoảng 4,2 tỉ đồng cho mọi chi phí mỗi năm
Man City là đội bóng hàng đầu thế giới vào thời điểm này
Vì VFF không phải là đơn vị bỏ tiền ra mời Man City. Và nếu như VFF có tự bỏ số tiền đó thì đó cũng có thể là một thương vụ mà từ đó bất cứ ai cũng có thể kiếm lời.

Nhìn trên mặt bằng thế giới thể thao hiện tại, thì số tiền mời Man City hay bất cứ một đội bóng nào khác của giải Ngoại hạng Anh cũng chỉ tương đương với số tiền để mời một vài tay golf hàng đầu hoặc chỉ đủ để đưa một trong hai ngôi sao tennis đương đại là Federer và Nadal.

Vì gần một nửa số tiền trong khoảng gần 4 triệu USD để Thái Lan tổ chức giải ATP 250 năm 2010 là để trả cho Nadal, mà tay vợt hàng đầu Tây Ban Nha khi đó cũng chỉ thi đấu như tập.

Bóng đá trong thế giới thể thao đỉnh cao hiện tại là môn thể thao tương đối kinh tế, không đòi hỏi một khoản chi phí khổng lồ chỉ cho một cá nhân mà vẫn có thể mời được một CLB danh tiếng với hàng loạt những ngôi sao hàng đầu.
 Bầu Hiển không ngại bỏ 1 triệu bảng mời Man City sang VN (Ảnh: Quang Minh)
Chính bởi lẽ đó mà bầu Hiển của HN T&T đã chấp thuận bỏ tiền ra để mời Man City qua Việt Nam để đưa đội bóng thuộc một nửa thành Manchester trở thành CLB danh tiếng thứ hai của bóng đá Anh sang Việt Nam.

Tất nhiên là không thể có cái giá rẻ như bèo là 500 ngàn USD để mời Olympic Brazil với những ngôi sao như Ronaldinho, Deigo, Ramires, Lucas, Pato… Lần đó là do chính VFF chi trả, và “kinh doanh”.

Người ta nói rằng bầu Hiển chỉ mất ít phút để đưa ra “quyết định triệu bảng” khi thấy Man City không muốn sang Indonesia lúc nền bóng đá này khá hỗn loạn, nhưng ai dám phủ nhận là ông đã cân nhắc kỹ lưỡng về khả năng cân đối tài chính giữa việc mời và bán vé, bán quảng cáo, và đặc biệt là cơ hội quảng bá thương hiệu cho chính các công ty của ông.

Nó có thể đã được cân nhắc dựa trên việc bỏ số tiền tương tự ra làm các chương trình quảng cáo khác nhau chưa chắc đã hiệu quả bằng việc vừa có nguồn thu bán vé vừa được tất cả nhắc tới trong một sự kiện đặc biệt.  

Và nếu như có ai đó gièm pha rằng Man City là đội bóng hùng mạnh nhưng thiếu truyền thống và chưa hẳn đã có số fan hâm mộ đông đảo nhất, nhưng rõ ràng là đội bóng này đến Việt Nam có dựa vào sức lan tỏa của việc Arsenal tới Việt Nam cách đây hai năm.

Tức là khi Arsenal và Man City đã đến Việt Nam rồi thì không còn gì là không thể!

Nguồn: TTVH
Bình luận
vtcnews.vn