Bố 16 tuổi lắc chết con 7 tuần tuổi

Bệnh và thuốcThứ Sáu, 16/04/2010 11:12:00 +07:00

Joshua Bacon, 16 tuổi, vừa lĩnh án hai năm rưỡi tù giam do đã lắc chết con gái ruột Caitlyn 7 tuần tuổi khi cố cho bé ăn.

Joshua Bacon, 16 tuổi, vừa lĩnh án hai năm rưỡi tù giam do đã lắc chết con gái ruột Caitlyn 7 tuần tuổi khi cố cho bé ăn.

Em bé xấu số bị bố lắc chết vì nôn trớ. 
Vụ việc xảy ra vào tháng hai năm ngoái khi Joshua cố cho con ăn nhưng bé không chịu, liên tục khóc và nôn trớ. Trước tòa, Joshua cho hay cậu không làm gì sai và không có gì phải hối hận. Cậu kể lại: “Tôi cố cho ăn nhưng bé không chịu. Khi vú em bảo cứ tiếp tục cho ăn mà bé vẫn kêu khóc, tôi chỉ vuốt vuốt lưng cho bé ợ. Rồi bé ho và nôn mửa nên tôi đặt bé nằm cạnh và xem tivi. Lát sau thấy bé tái đi và không cựa quậy".

 

Theo các bác sĩ thì việc đầu bé sưng lên, nôn mửa và bất động là hậu quả của tổn thương não nặng nề. Bé gái đã chết sau bốn ngày nhập viện. Ngoài ra sau khi chụp X-.quang, các bác sĩ cũng phát hiện bé bị gãy hai chân, rạn gãy 13 xương sườn trong khoảng hai tuần trước khi tử vong. Đa chấn thương này được mô tả như bị ô tô đâm hoặc rơi từ trên độ cao xuống nền đất cứng.

 

Trước sự phản đối kịch liệt của mẹ em bé, cho rằng bản án hai năm rưỡi tù vì tội ngộ sát dành ông bố trẻ là quá nhẹ, tòa có giải thích rằng, Bacon không cố ý gây cái chết của con, chỉ là vài giây lắc bé hơi mạnh tay dẫn đến chấn thương chí mạng. Tòa cũng cho rằng, Joshua mới chỉ là một đứa trẻ. Khi một đứa trẻ phải nuôi một đứa trẻ, lẽ ra những người xung quanh phải giúp đỡ cậu trong công việc này.


Theo Đất Việt

Bình luận
vtcnews.vn