BLV Quang Huy: V-League không thiếu Chí Phèo

Thể thaoThứ Sáu, 04/09/2015 06:30:00 +07:00

Trận HAGL thắng Hà Nội T&T vòng 24 được BLV Quang Huy cho là bất thường và giải đấu cao nhất Việt Nam đang dung túng cho nhiều Chí Phèo.

(VTC News) – BLV Quang Huy khẳng định, vòng 24 V-League 2015 đầy sự bất thường và giải đấu cao nhất Việt Nam đang dung túng cho nhiều Chí Phèo.

- Ở trận HAGL vs Hà Nội T&T sau khi kết thúc, cầu thủ 2 đội đã có những xô xát. Anh có thể lý giải điều này không khi mà trước đó, mọi thứ khiến người ta cảm thấy, tất cả như đã nằm trong tính toán?

À, với tôi, cái trò đó cũ rồi. Tôi không ám chỉ cụ thể cầu thủ nào, đội bóng nào ở đây. Tôi chỉ nói, cái trò mà kết quả đã nằm trong ý đồ của ông rồi nhưng vẫn đổ cho mọi thứ, cho đầu nóng, cho trọng tài là chuyện cũ rích ở V-League. 

Tôi có thể gọi nó là trò Chí Phèo V-League và tôi chẳng có gì ngạc nhiên. Còn cụ thể ai thì mỗi đội có cách vận dụng khác nhau. Có thể cái ông Chí Phèo ấy không phải là tác nhân dẫn đến bàn thua nhưng vẫn có cái gì đó đổ vạ.
  Văn Quyết nổi nóng sau những pha vào bóng có phần rắn quá mức của HAGL (Ảnh: Minh Trần)
Thực ra đây là “bệnh” hay gặp ở xã hội Việt Nam – “bệnh” không chịu nhận lỗi. Giống như ở nhiều cơ quan xí nghiệp, nhân viên mắc lỗi rõ ràng và tự biết là mình có lỗi nhưng vẫn cứ đổ tại cho hoàn cảnh công việc. 

Với “bệnh” này, nếu sếp không công tâm thì khó trị. Sếp không cao tay hoặc nhỡ mắc quai ở đâu đó rồi, cụ thể ở đây là HLV với một khoản bôi trơn… là mắc quai, không nói chuyện được. 

Còn gặp phải sếp cao tay, minh bạch, sếp có thể kỷ luật lập tức. Sếp nói: “Vẫn là ông thôi, mà sao bình thường ông không như thế, bây giờ ông bỗng dưng vớ vẩn vậy? Ông đừng có cãi nữa, rõ ràng ông không còn là mình”!  - Nói thế, nhân viên im bặt ngay!

- Tức là trận HAGL ngược dòng thắng Hà Nội T&T 3-2 ở vòng 24 vừa qua có những dấu hiệu bất thường?

Tôi có xem lại các tình huống và nói thẳng, trong bối cảnh này ngồi xem trực tiếp rồi bắt lỗi này nọ cũng khó. Bóng đá Việt Nam nó như thế, tự hiểu với nhau đi. 
Khi một đội không còn động lực thì giống như ông Nguyễn Hồng Thanh của SLNA thừa nhận, có sự “thương người” ở đây. Nếu nói Hà Nội T&T bán độ thì không có bằng chứng nhưng rõ ràng động lực của đội bóng thời điểm này không cao.
 Chí Phèo V-League là đánh giá của BLV Quang Huy về những trận đấu cuối mùa bóng (Ảnh: Minh Trần) 
Ai xem trận HAGL vs Hà Nội T&T cũng thấy bất thường, vì một Hà Nội T&T đá hiệp 1 như thế lại có thể chùng xuống và thua ngược. Tất nhiên ở đây, HAGL đá quyết tâm và máu lửa hơn. Nhưng cũng phải nói thẳng với nhau một điều, kể cả khi HAGL vùng lên, chơi với một tinh thần tốt thì Hà Nội T&T cũng không dễ dàng thua như vậy!

Nói tóm lại, dưới góc độ một người xem, những gì diễn ra ở hiệp 2 trận HAGL vs Hà Nội T&T là bất thường. Tôi không quy kết điều gì ở đây, nhưng tôi cho rằng, Hà Nội T&T đã đánh mất mình. Ừ thì đành rằng, trong bóng đá, đến ngôi sao thế giới cũng có lúc mắc sai lầm nhưng Hà Nội T&T cho tôi cảm giác họ đánh mất mình là nhiều hơn.
Clip: HAGL 3-2 Hà Nội T&T

- Không chỉ trận HAGL vs Hà Nội T&T cho cảm giác bất thường, mà cả trận ĐTLA hòa Đồng Nai 4-4, trận XSKT Cần Thơ thắng SLNA 3-0. Anh có thấy thế không? 
Tôi không theo dõi được hết trận ĐTLA hòa Đồng Nai 4-4 và trận XSKT Cần Thơ thắng SLNA 3-0. Nhưng tôi thấy một vòng đấu có 34 bàn thắng mà với khả năng ghi bàn của các chân sút V-League từ trước đến nay, thì như thế là kỳ lạ. Tất cả những gì đã diễn ra làm cho người xem có cảm giác một mất mười ngờ.
Clip: ĐTLA 4-4 Đồng Nai
- Đến lúc này thì anh đánh giá thế nào về cửa trụ hạng của HAGL?
Còn đánh giá gì nữa! Sáng quá rồi. Chắc chắn HAGL sẽ trụ hạng và có thể trụ lại V-League ngay trong vòng tới. Đó là đặc thù của bóng đá Việt Nam. Còn một khi đã ở bên bờ vực, thường dễ bị đạp xuống lắm!
- Xin cảm ơn anh!
Trả lời phỏng vấn trên báo Thể thao Văn hóa, tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn cho rằng:
"Các trận đấu của những đội trong nhóm cuối bảng như Đồng Nai, Cần Thơ hay cả HAGL đều cần được quan sát rất chặt chẽ.
Bất ngờ ở vòng đấu vừa qua là việc 2 đội chủ nhà FLC Thanh Hóa và S.Khánh Hòa đều thua QNK Quảng Nam và Than Quảng Ninh. Một bất ngờ khác là trận thắng của HAGL với Hà Nội T&T sau khi thua trước 2 bàn. Các trận đấu đều diễn ra với chất lượng chuyên môn cao, sòng phẳng và quyết liệt".

Tiểu Hàn (Thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn