BLV Quang Huy: Thái Lan thắng Việt Nam có phần may mắn

Thể thaoThứ Hai, 25/05/2015 07:00:00 +07:00

'Ở một góc độ nào đó, Thái Lan thắng Việt Nam có phần may mắn và cũng hoàn toàn có lý nếu có người cảm thấy tiếc cho Việt Nam'- BLV Quang Huy cho biết.

(VTC News) – “Ở một góc độ nào đó, Thái Lan thắng Việt Nam có phần may mắn và cũng hoàn toàn có lý nếu có người cảm thấy tiếc cho Việt Nam”- BLV Quang Huy cho biết.

Dù đã chơi rất cố gắng nhưng tuyển Việt Nam đã không thể có điểm trên sân Rajamangala của Thái Lan khi chỉ còn 10 người sau chiếc thẻ đỏ của Minh Châu ở phút 72. Đây chính là bước ngoặt của trận đấu giúp Thái Lan có được bàn thắng duy nhất vào phút 80.
Clip bàn thua đáng tiếc của tuyển Việt Nam
Nói về bước ngoặt này, BLV Quang Huy cho biết: “Ngay từ đầu tôi đã có linh cảm đội bóng của chúng ta có thể sẽ phải nhận thẻ đỏ khi tôi quan sát thấy sự nghiệm nghị từ ông trọng tài chính người Úc. 

Tất nhiên, cầu thủ của ta cũng cảm thấy sự nghiêm nghị từ ông trọng tài đẳng cấp thế giới, từng bắt World Cup 2014 này và cố gắng khéo léo hơn, kiểm soát tốt hơn trong những tình huống tranh chấp. Tiếc rằng, chúng ta vẫn không tránh được thẻ đỏ trong một ngày mà Miura đã chọn đấu pháp chơi chắc chắn, quyết liệt.

Và một khi mất người thì khó rồi. Bàn thua của Việt Nam đến đúng từ vị trí tiền vệ phòng ngự mà Minh Châu vừa bỏ lại”.
Minh Châu rời sân sau một tình huống nhận thẻ vàng không đáng có (Ảnh: Zing) 
Cũng theo BLV Quang Huy, nhìn chung tuyển Việt Nam có một trận đấu tốt, các cầu thủ thực hiện đúng đấu pháp HLV Miura đề ra. Và đấu pháp cũng là dấu ấn mà HLV hai đội để lại rõ nét trong trận đấu. 

“Nếu mà ai đó tiếc cho đội tuyển Việt Nam trận này thì cũng có lý. Ở góc độ nào đó, Thái Lan thắng Việt Nam có phần may mắn. Và tôi nghĩ Kiatisak cũng phải dành những lời khen cho Việt Nam. Chúng ta đã chứng tỏ được nhiều điều, đã hạn chế đến mức tối đa khả năng của Thái Lan và cũng đã khiến họ không thể xem thường” – BLV Quang Huy nhấn mạnh.

Một điểm quan trọng nữa trong lối chơi của tuyển Việt Nam khiến BLV Quang Huy cảm thấy tiếc. Đó là việc phản công.

“Tôi rất tiếc là trên hàng công của tuyển Việt Nam, Công Vinh, Quang Hải đều đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp trong khi hiện tại, đội không có nhân tố mới, không có mẫu cầu thủ có thể tạo đột biến như Công Vinh, Quang Hải lúc đang ở độ sung để phục vụ tốt hơn cho lối chơi mà Miura đã đặt ra.

Hải Anh với cảm nhận của tôi chỉ ở đẳng cấp vừa phải chứ không trội hẳn lên. Tiền đạo của Đồng Nai đá kiểu cần cù bù khả năng. Anh ta có thể ghi bàn hàng loạt nhưng trước những đội bóng yếu. Còn Văn Quyết thì rõ ràng không phải mẫu tiền đạo phản công” - BLV Quang Huy phân tích.
Clip Công Vinh 2 lần suýt ghi bàn từ những pha phản công

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn