BLV Quang Huy: Đức thắng Italia là hoàn toàn xứng đáng

Thể thaoChủ Nhật, 03/07/2016 16:16:00 +07:00

Đức thắng Italia là hoàn toàn xứng đáng và Italia dù thua song cũng chẳng có gì phải hối tiếc, các fan Azzurri không có gì để phàn nàn cả.

BLV Quang Huy chia sẻ như trên với VTC News sau khi Đức vượt qua Italia ở vòng tứ kết Euro 2016 trên chấm 11m, trận đấu rạng sáng 3/7.

TOP-1

Đức thi đấu trên cơ Italia và giành chiến thắng là xứng đáng 

“Ở góc độ chuyên môn, ai cũng biết tinh thần của Italia tại Euro 2016 là không thể chê được. Nhưng Italia thiếu vắng nhiều chủ chốt quá. Họ đến Pháp đã không có Andrea Pirlo, Riccardo Montolivo, Claudio Marchisio rồi, tới trận hôm qua lại vắng tiếp 3 trụ cột nữa là Antonio Candreva, Thiago Motta, Daniele De Rossi.

Thành ra, tính bất ngờ trong lối chơi của Italia đã giảm đi nhiều.

Thường Italia phòng ngự phản công kết hợp với pressing. Nhưng việc vắng những con người kể trận, Italia không thể đá pressing được nên họ rơi vào thế phải giơ mình ra cho người ta... đập.

Tóm lại, Italia cầm cự được 120 phút trước Đức là rất thành công rồi. Bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Italia đến từ tình huống Jerome Boateng để bóng chạm tay chỉ là tai nạn của trung vệ Đức mà thôi, không có nghĩa là Italia đá ngang ngửa với Đức. Đức vẫn trên cơ.

 
Ông ta đã làm quá tốt để biến đội bóng bình dân, chỉ có mỗi Buffon là có tên tuổi thành một đội bóng rất đáng ngại.

Bản thân Đức chuyển từ 4-2-3-1 sang 3-5-2 là để tạo độ dày ở giữa nhằm kiểm soát khung trung tuyến và họ đã thành công. Tất nhiên, Đức vẫn có điểm yếu là khả năng dứt điểm. Họ kế thúc hỏng quá nhiều. Tiền đạo cắm Mario Gomez nhiều tuổi rồi và chưa bao giờ là ngôi sao cả, nên đây là vị trí Đức chưa tìm ra phương án thay thế.”- BLV Quang Huy nói.

Nói về loạt đá luân lưu, BLV Quang Huy cho rằng, Buffon có kinh nghiệm, phán đoán đúng hướng nhiều nhưng thủ thành Manuel Neuer hiện tại mới là số 1 thế giới. Người gác đền của tuyển Đức đang ở đỉnh cao phong độ, đội rướn, sức bật, phản xạ đều tốt hơn.

blvquanghuy-03

 

“Thực ra loạt luân lưu hôm qua, cầu thủ tự đá hỏng nhiều hơn là thủ môn cản phá. Mọi thứ quá căng thẳng và điều ấy cũng nói lên rằng, vai trò của những cầu thủ chủ chốt bên phía Italia vắng mặt trận này là như thế nào. Nếu Candreva, Motta, De Rossi có mặt, họ sẽ đá luân lưu, bởi họ là những chuyên gia và mọi thứ có thể đã khác với Italia.

Nhưng thôi, mất người thiếu trước hụt sau. Tất nhiên bóng đá vẫn có may mắn. Đức thắng xứng đáng và Italia thua cũng không có gì để tiếc nuối cả. Italia đã làm tất cả những gì tốt nhất có thể, fan Azzurri không có gì phải phàn nàn” – BLV Quang Huy cho biết.

“Đây cũng là giải đấu ghi nhận vai trò của HLV Antonio Conte bên phía Italia. Ông ta đã làm quá tốt để biến đội bóng bình dân, chỉ có mỗi Buffon là có tên tuổi thành một đội bóng rất đáng ngại. Chúng ta có quyền hy vọng về những điều thú vị mà Conte sẽ mang đến Ngoại hạng Anh mùa này.” – BLV Quang Huy kết lại.

>>Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Hà Thành (Ghi)
Bình luận
vtcnews.vn