BLV Quang Huy: Công Phượng khó thành ngôi sao SEA Games 28

Thể thaoThứ Sáu, 29/05/2015 07:43:00 +07:00

Môn bóng đá nam SEA Games 28 sẽ bắt đầu khởi tranh từ hôm nay 29/5 và người nhận được nhiều kỳ vọng nhất bên phía U23 Việt Nam đương nhiên vẫn là Công Phượng

(VTC News) – Môn bóng đá nam SEA Games 28 sẽ bắt đầu khởi tranh từ hôm nay 29/5 và người nhận được nhiều kỳ vọng nhất bên phía U23 Việt Nam đương nhiên vẫn là Công Phượng.

Nằm ở một bảng đấu khó, với 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là U23 Thái Lan và U23 Malaysia, U23 Việt Nam còn gặp thêm bất lợi khi phải chơi tới 5 trận vòng bảng (so với 4 của bảng A). Cộng với quá trình chuẩn bị trước đó không thật sự suôn sẻ, thầy trò HLV Miura không được đánh giá cao tại giải đấu năm nay.

Mặc dù vậy, khi trao đổi với phóng viên VTC News, BLV Quang Huy vẫn cho rằng U23 Việt Nam có cơ hội tiến sâu ở SEA Games 28.
BLV Quang Huy cho rằng Công Phượng khó lòng tỏa sáng ở SEA Games 28
 BLV Quang Huy cho rằng Công Phượng khó lòng tỏa sáng ở SEA Games 28 (Ảnh: Quang Minh)
- U23 Việt Nam bị cả U23 Thái Lan và U23 Malaysia coi thường tại SEA Games 28. Anh nghĩ gì về điều này?

BLV Quang Huy: Tôi cho rằng điều này xuất phát từ chính quá trình chuẩn bị của U23 Việt Nam.  Trước khi đến Singapore, chúng ta đã chơi khá loạng choạng trong những trận giao hữu, đặc biệt là trận đấu với U23 Myanmar ở Cẩm Phả.

Phong cách thi đấu của đội chưa thực sự khởi sắc, cộng thêm kết quả chưa đáp ứng được kỳ vọng khiến thầy trò HLV Miura không tạo ra được sự yên tâm. Ngoài ra, việc những cầu thủ chủ lực bị chấn thương cũng tạo ra cảm giác bất ổn không chỉ với người hâm mộ mà còn cả với đối thủ.

Theo bạn, U23 Việt Nam sẽ đạt thành tích nào ở SEA Games 28?

  • Vô địch
  • Á quân
  • Hạng 3
  • Không qua vòng bảng
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

- Công Phượng thì sao, liệu cậu ấy có thể trở thành ngôi sao của giải đấu này?

Tôi cũng chưa theo dõi kỹ những cầu thủ được đánh giá là ngôi sao ở các đội khác. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng cầu thủ ngôi sao ở SEA Games lần này sẽ không nằm ở U23 Việt Nam.

 
Để đặt niềm tin vào Công Phượng thì tôi nghĩ nên để dành cho SEA Games sau. Thời điểm này, anh ta chưa thật sự đạt được độ chín
BLV Quang Huy
 
Cầu thủ duy nhất dưới trướng HLV Miura có khả năng tỏa sáng, theo tôi là Hoàng Thịnh, nhưng anh này lại không thể đến Singapore. Cá nhân tôi quan niệm rằng, muốn là ngôi sao của khu vực Đông Nam Á thì trước hết phải là ngôi sao của V-League, mà điều này thì Công Phượng chưa làm được.

Những người như Công Phượng, Phi Sơn, Mạc Hồng Quân… có thể sẽ có một giải đấu trên mức tròn vai. Nhưng để đặt niềm tin vào Công Phượng thì tôi nghĩ nên để dành cho SEA Games sau. Thời điểm này, anh ta chưa thật sự đạt được độ chín.

- Theo anh, U23 Việt Nam bị đánh giá thấp có nguyên nhân nào từ HLV Miura?

Tôi nghĩ là có một phần. Có vẻ như HLV Miura đã tỏ ra cứng nhắc trong suốt quãng thời gian hướng tới SEA Games 28. Cầu thủ Việt Nam nền tảng thể lực cũng như kỹ thuật có hạn nên họ chưa thể đảm bảo được sự chuyên nghiệp trong tập luyện, dẫn đến có nhiều ca chấn thương.

HLV Miura rất chuyên nghiệp và kỷ luật. Ông đã quen với cách làm việc của môi trường bóng đá đỉnh cao. Tuy nhiên nếu ông không bắt các cầu thủ tập nặng ngay mà nâng dần khối lượng vận động, tập từ từ, có định hướng lâu dài hơn thì có lẽ kết quả đã khác.

Video U23 Việt Nam 2-2 U23 Myanmar
- So với U23 Thái Lan và U23 Malaysia, lịch thi đấu của U23 Việt Nam tỏ ra thuận lợi hơn. Anh có đồng ý với điều này?

Chắc chắn là như vậy. Việc được chơi trận khóa sổ với U23 Thái Lan sẽ giúp chúng ta luôn nắm được quyền chủ động. HLV Miura là người thực dụng và tôi nghĩ điều ấy sẽ được ông vận dụng ngay ở trận đối đầu với U23 Malaysia.
U23 VN không được đánh giá cao
 U23 VN bị đánh giá thấp do quá trình chuẩn bị kém suôn sẻ (Ảnh: Q.M)
- Anh đánh giá như nào về cơ hội của U23 Việt Nam ở SEA Games 28?

Tôi luôn cho rằng việc không phải đụng độ với Thái Lan ở bán kết luôn mở ra cơ hội cho bất kỳ đội tuyển nào của Việt Nam. Nếu có một chút may mắn, U23 Việt Nam hoàn toàn có khả năng đi tới trận đấu cuối cùng.

Xin cảm ơn anh về cuộc trao đổi! 

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn