Blizzard tiết lộ bị quyết thành công của game MMO

Thế giới gameThứ Sáu, 29/10/2010 06:05:00 +07:00

(VTC News) – Blizzard mới đây đã tiết lộ bí quyết tạo nên những thành công vang dội trong lĩnh vực game trực tuyến (MMO).

(VTC News) – Blizzard mới đây đã tiết lộ bí quyết tạo nên những thành công vang dội trong lĩnh vực game trực tuyến (MMO).

 
Alex Afrasiabi, nhà thiết kế chính của World of Warcraft, mới đây đưa ra những kiến giải của mình về tầm quan trọng của cốt truyện trong sự kiện Blizzcon diễn ra tại Anaheim, California.

“Chúng ta phải hiểu rằng các câu chuyện là bản chất của game. Đó là điều kỳ diệu, là bối cảnh. Nếu bạn lấy cốt truyện đi thì nó sẽ chẳng còn là game nữa. Đó chỉ là những mảnh rời rạc mà thôi. Vì vậy cốt truyện vô cùng quan trọng”.

Đây được coi là phản ứng trước bình luận gần đây của nhà thiết kế game Age of Conan Craig Morrison, cho rằng “ngắn thì tốt hơn” khi nói về các đoạn dẫn dắt trong game MMO và rằng cốt truyện không nên đóng vai trò định hướng cho người chơi.

 
Afrasiabi cho biết: “Đúng là người chơi có thể muốn tiêu diệt các quái vật nhưng họ cũng muốn biết họ đang chiến đấu với cái gì. Ít nhất họ muốn có một lý do để làm điều này. Họ muốn có một hiểu biết nhất định về việc nhân vật của họ là ai. Những điều này rất quan trọng với người chơi, dù cho họ có nhận ra hay không".

“Nếu bạn từng chơi một game mà chỉ có việc đi đánh tất cả mọi thứ trên đường đi mà không quan tâm tới bất cứ điều gì khác, game đó nhiều khả năng sẽ không thể tiến xa nếu không muốn nói là một thất bại".

Afrasiabi tiết lộ thêm về World of Warcraft: Cataclysm, dự kiến sẽ được tung ra vào cuối năm nay, sẽ hướng tới sự cân bằng giữa cốt truyện và lối chơi.

“Chúng tôi từng xáo trộn một chút trong Lich King với các loại phương tiện. Chúng ta có công nghệ mới, các món đồ chơi mới, cùng nhiều thứ khác. Tuy nhiên chúng tôi nhận ra rằng sự cân bằng chưa thực sự tốt giữa cốt truyện và lối chơi. Vì vậy trong Cataclysm chúng tôi đã rút kinh nghiệm và làm mọi việc khả quan hơn".

Hoàng Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn