Bkav phát hành công cụ diệt virus cho máy Mac

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 18/04/2012 05:57:00 +07:00

(VTC News) - Bkav phát hành miễn phí công cụ diệt virus Flashback, loại virus đang lây lan trên toàn thế giới, nhắm vào các máy tính Mac của hãng Apple.

(VTC News) - Bkav phát hành miễn phí công cụ diệt virus Flashback, loại virus đang lây lan trên toàn thế giới, nhắm vào các máy tính Mac của hãng Apple.

Virus Flashback là một trojan giả mạo bản cập nhật của Adobe Flash Player. Hacker đã lừa người sử dụng Mac bằng cách khuyến khích họ tải về một “phiên bản mới của phần mềm Adobe Flash Player” nhưng thực chất là tải trojan. Khi lây nhiễm vào máy tính của người sử dụng, Flashback đánh cắp mật khẩu và thông tin các tài khoản trên máy như thẻ tín dụng, email… kết nối thành mạng botnet và nhận lệnh của hacker qua C&C server (máy chủ điều khiển).

Flashback tấn công lỗ hổng trên hệ điều hành Mac OS X của Apple, điều đó cũng có nghĩa là hầu hết các máy tính Macintosh hiện nay như MacBook Pro, MacBook Air… đều có khả năng bị khai thác bởi virus này. Theo các thống kê, hiện đã có hơn 600.000 máy tính Mac trên toàn thế giới bị nhiễm trojan Flashback. Tại Việt Nam, hiện nay dòng máy tính Mac được nhiều người chuộng dùng, vì thế nguy cơ dính bẫy Flashback là rất cao.

Người sử dụng có thể tải công cụ miễn phí diệt virus Flashback tại đây:

Sau khi hoàn tất việc tải về và chạy phần mềm, bạn tiến hành quét toàn bộ máy tính bằng cách click chuột vào nút Scan. Hệ thống sẽ yêu cầu quyền Admin khi quét.

Để virus không lây nhiễm trở lại, sau khi quét máy tính người sử dụng cần cập nhật bản vá lỗ hổng.

Cường Cao




Bình luận