Bình Dương rơi vào lời nguyền sau 'bom tấn'

Thể thaoChủ Nhật, 26/05/2013 07:43:00 +07:00

(VTC News) – B.Bình Dương và Thanh Hóa đã cống hiến một trận đấu thuộc hạng "bom tấn" của lượt đi V-League 2013.

(VTC News) – B.Bình Dương và Thanh Hóa đã cống hiến một trận đấu thuộc hạng "bom tấn" của lượt đi V-League 2013.


Trận đấu đã diễn ra vô cùng sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Trần Trung Hiếu nhờ 4 mặt khán đài sân Gò Đậu không còn một chỗ trống.

Đáng nói là trong 2,5 vạn người đến Gò Đậu, có khoảng gần 1 vạn khán giả của Thanh Hóa, và họ tập trung ở khu vực khán đài D.

Thanh Hóa chơi phòng ngự phản công còn B.Bình Dương thì dồn ép không khoan nhượng. Tuy nhiên, hàng phòng ngự Thanh Hóa chơi rất tập trung trong khi hàng công chơi đầy sức mạnh.

4 phút sau khi bóng lăn, đội bóng xứ Thanh mở tỷ số do công của tiền vệ Nastja Ceh với một pha cứa lòng tuyệt đỉnh từ bên ngoài vòng cấm, đưa bóng dội cột dọc vào lưới Phan Văn Santos. Đây có lẽ sẽ là một trong những bàn thắng đẹp nhất V-League.

Nastja Ceh
 Nastja Ceh (50) nguồn cảm hứng không tuổi của Thanh Hóa (Ảnh: VSI)

Sau bàn thua, Phan Văn Santos phải rời sân vì chấn thương tái phát. Thủ thành Đức Cường vào thay.

Phút thứ 10, B.Bình Dương có bàn gỡ hòa 1-1 do công của Anh Đức với một cú đánh đầu cắt mặt (vốn là sở trường của tiền đạo mang áo số 11) sau đường chuyền như đặt của Philani.

Có được bàn thắng quân bình, tinh thần và sự hứng khởi của đội chủ nhà càng lên cao. Họ có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 16. Người ghi bàn vẫn là Anh Đức sau hai cú sút liên tiếp.

Những phút tiếp theo, B.Bình Dương vẫn kiểm soát khu trung tuyến tốt hơn, những cơ hội được tạo ra cũng nhiều hơn nhưng mức độ nguy hiểm không cao. Ngược lại, Thanh Hóa cứ lên bóng là khán giả Bình Dương thót tim.

Phút 44, từ một tình huống phản công như vậy, Abass bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài Trần Trung Hiếu cho đội khách đá phạt đền 11m, bất chấp phản ứng dữ dội của cầu thủ đội chủ nhà.

Trên chấm 11m, Nastja Ceh dễ dàng quân bình tỷ số và lập cú đúp cho riêng mình. 2-2 cũng là kết quả của hiệp 1.

Sang đầu hiệp 2, HLV Mai Đức Chung tung Quốc Phương vào sân. Chỉ đúng 3 phút sau khi chạm bóng, tiền vệ nhỏ con của đội bóng xứ Thanh đã chứng tỏ khả năng tạo đột biến của mình bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 cho Thanh Hóa. Quốc Phương đã có một pha khống chế rất gọn trước khi tung cú sút chéo góc quyết đoán bằng chân phải (không phải chân thuận).

Lần thứ 2 trong trận đấu bị dẫn bàn, B.Bình Dương lại phải vùng lên. Sức ép bên hành lang cánh trái của Thanh Hóa là rất lớn khi ở đó B.Bình Dương có Philani và Quang Thanh.

Phút 63, Xuân Thành vào bóng nguy hiểm với đội trưởng của Philani, phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

5 phút sau, lợi thế hơn người đã được B.Bình Dương cụ thể bằng bàn thắng gỡ hòa 3-3. Người lập công vẫn là Anh Đức và vẫn là cái đầu với một cú đánh cắt mặt, cận thành sau đường chuyền của Philani.

Chỉ còn 10 người, rồi bị gỡ hòa, tưởng rằng Thanh Hóa sẽ khó lòng giữ được 1 điểm rời Gò Đậu. Thế nhưng, các học trò của HLV Mai Đức Chung còn làm được hơn thế.

Van Thang Thanh Hoa
Văn Thắng lại có dịp ăn mừng khi ấn định chiến thắng cho Thanh Hóa (Ảnh: VSI)

Phút 84, Nastja Ceh chứng tỏ khả năng của một cựu cầu thủ từng dự World Cup bằng đường tạt bóng như đặt vào đầu Văn Thắng. Ở thế thoải mái, Văn Thắng đánh đầu đập đất, hạ Đức Cường, nâng tỷ số lên 4-3 cho đội bóng xứ Thanh.

Đây cùng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Đáng khen cho Thanh Hóa khi họ chớp thời cơ cực tốt. Còn tiếc cho B.Bình Dương vì họ đã thi đấu đầy cống hiến. Và một phần đánh trách các chân sút chủ nhà khi họ quá hoang phí.

Thua trận, B.Bình Dương là đội bét bảng xếp hạng sau lượt đi. Mà V-League có một lời nguyền: “Xếp cuối bảng lượt đi sẽ là đội xuống hạng khi hết mùa”.

Cho đến nay, Hà Nội T&T là đội đầu tiên và duy nhất phá được lời nguyền. Ông Hải “lơ” và các học trò có làm nổi?

Ở trận đấu cùng giờ trên sân Thống Nhất, chủ nhà XM XT. Sài Gòn chỉ có được kết quả hòa 0-0 trước HAGL.


Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn