Bình Dương: Nổ gas, 17 người thương vong

Thời sựChủ Nhật, 08/04/2012 11:26:00 +07:00

(VTC News) - Sáng 8/4, theo nguồn tin VTC News, đã có 1 người chết và 16 người trọng thương do vụ nổ bình ga xảy ra vào chiều tối qua tại Bình Dương.

(VTC News) - Sáng nay 8/4, theo nguồn tin VTC News, đã có 1 người chết và 16 người trọng thương do vụ nổ bình ga kinh hoàng xảy ra vào chiều tối qua tại khu trọ KP.1B, P.An Phú, TX.Thuận An (Bình Dương).

Số người chuyển lên tuyến trên BV Chợ Rẫy cấp cứu 14 người trong đó có 1 người vừa tử vong, đa phần với tình trạng bị bỏng nặng 70 - 90% (độ 1, 2, 3), nạn nhân nhẹ nhất bị bỏng 30%.

Vụ cháy nổ gas xảy ra lúc 17h ngày 7/4 tại địa chỉ trên, trong lúc mọi người chuẩn bị nấu nướng bữa cơm tối. Nguyên nhân ban đầu được xác định, anh Lê Minh Việt (31 tuổi, quê Đồng Tháp, làm nghề bán cá viên chiên) đang chiếc gas từ bình 12kg sang các bình mini thì bất ngờ lửa cháy và phát nổ, khiến anh Việt và vợ Nguyễn Thị Hậu (29 tuổi) bị hất văng ra ngoài, quần áo, cơ thể bị cháy đen.

Hiện trường vụ cháy nổ kinh hoàng - Ảnh: H.L (VNExpress)

Theo các nhân chứng, trong khi chiết gas có thể bị rò rỉ khí ra ngoài, lúc này phòng kế bên có người đang thổi lửa nấu ăn nên luồng khí gas bắt lửa, gây cháy, phát ra tiếng nổ lớn.

Vụ cháy, nổ diễn theo kiểu “đô-mi-nô”, cháy nổ "dây chuyền" khiến 8 phòng trọ bị ảnh hưởng. Trong đó có vài người nguy kịch tính mạng, tài sản bị thiêu rụi hoàn toàn. Những nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa Bình Dương, BV Quân đoàn 4, sau đó là BV Chợ Rẫy.


Lực lượng CSĐT, phòng Kỹ thuật Hình sự CA tỉnh Bình Dương đang tiến hành điều tra làm rõ.


Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn