Bình Định: 4 người chết, hơn 2.000 dân bị cô lập trong lũ dữ

Thời sựThứ Sáu, 15/11/2013 08:24:00 +07:00

(VTC News)- Ít nhất 4 người chết và mất tích do mưa lũ gây ra trên toàn tỉnh Bình Định, tính đến thời điểm chiều ngày 15/11.

(VTC News)- Ít nhất 4 người chết và mất tích do mưa lũ gây ra trên toàn tỉnh Bình Định, tính đến thời điểm chiều ngày 15/11.

Chiều ngày 15/11 mưa vẫn trút như thác đổ, cộng thêm nước từ nguồn xối xả đổ xuống đã khiến nhiều địa bàn trong tỉnh Bình Định ngập nặng. 

Theo dự báo, vào tối 15/11 tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp hơn. Hiện tại, người dân tại nhiều địa bàn tỉnh Bình Định đang tích cực di dời tài sản, tìm nơi trú lũ.

Tính đến thời điểm chiều 15/11, toàn tỉnh Bình Định đã có 4 người chết và mất tích do mưa lũ gây ra 

Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày hàng chục người dân ở xã Tây Thuận, Tây Giang (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) đã gọi điện khẩn cho lực lượng chức năng cầu cứu. 

Nguyên nhân là do nước dâng cao bất thường và rất nhanh khiến người dân không kịp trở tay. Nhiều tài sản vật dụng trong gia đình bị nước nhấn chìm, cuốn trôi. 

Trong đó cây cầu bắc qua suối Cát có vốn đầu tư hơn 2,5 tỷ đồng được xây dựng và khánh thành vào năm 2012 đã bị nước phá toạc, hư hỏng hoàn toàn.

Tính đến thời điểm chiều cùng ngày, huyện Tây Sơn đã có 2 người chết do lũ gây ra. Đó là trường hợp anh Trần Văn Sang (40 tuổi, thị trấn Phú Phong) bị chết đuối khi di chuyển tài sản để tránh lũ và trường hợp còn lại là chị Đỗ Thị Kim Loan (33 tuổi, xã Bình Thuận) bị chết đuối tại kênh Vân Phong. 

Hiện chính quyền địa phương đang phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành sơ tán dân khẩn cấp đến các địa điểm cao để tránh lũ. Lực lượng công an, quân đội, dân quân tự vệ đã được tăng cường điều động, túc trực 24/24 nhằm đề phòng những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Tại huyện Vân Canh, mưa lũ làm sạt lở, chia cắt nhiều tuyến đường, hơn 2.000 người dân bị cô lập. Trên địa bàn huyện, anh Điền (28 tuổi, ở thôn An Long 1, xã Canh Vinh) cũng bị mất tích do lũ.

Trong khi đó, nước lũ chảy quá mạnh làm một số đoạn đê sông Hà Thanh (huyện Tuy Phước, Bình Định) bị vỡ làm hơn 100 hộ dân ở thôn Cảnh An (xã Phước Thanh) và hơn 20 hộ dân ở thôn Luật Lễ (thị trấn Diêu Trì) bị cô lập hoàn toàn.

PV

Bình luận
vtcnews.vn