Bị 'tố' đi hầu đồng cầu thăng quan tiến chức, Vụ trưởng Bộ Y tế làm tường trình

Thời sựThứ Hai, 10/10/2016 14:46:00 +07:00

Văn phòng Bộ Y tế cho biết, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Phạm Văn Tác đang làm tường trình sau khi bị tố đi hầu đồng.

Ngày 10/10, trả lời PV VTC News, Chánh Văn phòng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Trường cho biết lãnh đạo Bộ Y tế đã nắm được thông tin sự việc ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ bị tố đi hầu đồng.

Hiện tại, sau khi nắm được thông tin vụ việc, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã yêu cầu ông Phạm Văn Tác làm tường trình.

pham van tac

 Ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế)

“Tôi cũng không trực tiếp xử lý vụ việc này. Hiện tại, anh Tác đang làm tường trình gửi lên Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến”, Chánh Văn phòng Bộ Y tế thông tin.

Hiện tại, vị Chánh Văn phòng Bộ Y tế cũng chưa nắm được nội dung bản tường trình của ông Phạm Văn Tác.

Ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ là Ủy viên Ban cán sự Đảng của Bộ Y tế.

Ngày 9/10, một tờ báo đăng tải thông tin phản ánh, ngày 1/10, ông Phạm Văn Tác đã cùng đoàn xe 7 chiếc đến đền Bảo Lộc (tỉnh Nam Định) để hầu đồng.

Theo tờ báo này, ông Tác đã làm lễ 190 triệu đồng cầu thăng quan tiến chức. Trong 4 tháng qua, ông cũng từng nhiều lần đi hầu đồng. Cũng theo thông tin này, việc ông Tác đi hầu đồng đã vi phạm quy định 47 về những điều đảng viên không được làm.

Trả lời báo chí, ông Tác phủ nhận những thông tin trên báo chí và mạng xã hội đã đưa. Ông cho biết cuối tuần gia đình ông đến đền thờ đức thánh Trần Hưng Đạo để đi lễ cầu an, là chuyện hết sức bình thường.

Vị Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ khẳng định ngày 10/10 sẽ gửi đơn đến Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông, Bộ trưởng Y tế và Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị làm rõ và xử lý những người tung tin thất thiệt.

Video: Chở thi thể bằng xe máy: Bộ Y tế truy trách nhiệm bệnh viện

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn