Bí thư Thăng: 'Chẳng cần cho phép gì cả, các anh làm ngay đi'

Thời sựThứ Bảy, 28/05/2016 16:53:00 +07:00

Trong vấn đề cổ phần hóa Công ty Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung, Bí thư Thăng chỉ đạo, không cần cho phép gì, làm nhanh lên.

Trưa 28/5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã thăm và làm việc tại Công ty TNHH Một thành viên Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC). Bí thư Thăng vui vẻ hỏi chuyện lương bổng, ông Lâm Nguyễn Hải Long - Giám đốc QTSC, cho biết lương của mình là 24 triệu đồng/ tháng.

Không hài lòng về mức lương hiện tại của ông Long, Bí thư Đinh La Thăng cho rằng, đối với mức lương giám đốc một công ty quản lý công viên phần mềm kiểu mẫu cả nước, đứng top đầu khu vực thì phải gấp hơn nhiều lần.

"Lương cậu phải 10 lần như thế thì mới xứng đáng, mới có động lực làm việc. Muốn thế thì phải thúc đẩy cổ phần hóa nhanh lên” - Bí thư Thăng nói.

dinh-la-thang-quang-trung-480

 Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tham quan công ty Global Cybersoft Việt Nam trong công viên phần mềm Quang Trung, Q.12, TP.HCM sáng 28/5 . Ảnh: Tuổi Trẻ

Khi nghe báo cáo về lương trung bình của một nhân viên ra trường khoảng 3 năm tại QTSC là khoảng 8 - 10 triệu đồng, Bí thư Thăng lắc đầu: “Thu nhập như thế chỉ nhỉnh hơn công nhân tăng ca, mà kỹ sư phần mềm thì đời sống đòi hỏi chi phí cao hơn. Đó là chưa nói nếu không có nhà phải đi thuê thì chắc chắn là không đủ sống”.

Giám đốc Lâm Nguyễn Hải Long vui mừng cho biết, ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thăng quá tốt, cho phép cổ phần hóa, thu hút vốn đầ tư tư nhân, tạo thu nhập cao cho cán bộ công nhân QTSC, cá nhân ông Long hoàn toàn ủng hộ.

"Tuy nhiên, cái này phải làm theo tiến độ, nếu nhà nước cho phép thì chúng tôi sẽ làm nhanh” - ông Long nói. Bí thư Thăng giục: “Chẳng cần cho phép gì cả, các anh làm ngay đi”.

Bí thư Thăng nhận định, QTSC là đơn vị phục vụ hạ tầng cho một công viên phần mềm, làm ra hơn 220 triệu USD sản phẩm/ năm, đi đầu cả nước về sản xuất phần mềm, không thể cứ chấp nhận khó khăn vì hoạt động trong cơ chế nhà nước.

"Cần phải cổ phần hóa để tư nhân nhảy vào, thị trường điều tiết và khi đó các chế độ đãi ngộ cũng sẽ tương xứng thu hút được người giỏi. Còn lương bổng như hiện nay thì chưa tương xứng và sẽ rất khó khăn để phát triển” - Bí thư Thăng nhấn mạnh.

Bí thư Thăng cho rằng QTSC phải chủ động nhìn thấy những nhu cầu bức thiết của TP.HCM để cho ra các sản phẩm đáp ứng phục vụ, chủ động chào hàng, thay vì chờ TP đặt hàng. Phối hợp các trường cao đẳng, đại học để đào tạo đội ngũ lập trình viên giỏi, chuyên sâu về nghề.

“Các anh đừng than thiếu nhân lực rồi trách các trường không chịu đào tạo. Vấn đề là bàn với nhau, xem mình được gì, doanh nghiệp được gì, trường được gì. Phải phối hợp với nhau theo cơ chế thị trường, khi thấy lợi ích rõ ràng thì họ sẽ tham gia” - Bí thư Thăng chỉ đạo.

Video: Bí thư Thăng mong nhà đầu tư tăng tốc hơn nữa

Huy Cường
Bình luận
vtcnews.vn