Bí quyết Công Vinh hồi sinh nhanh hơn Công Phượng

Thể thaoThứ Ba, 03/02/2015 08:04:00 +07:00

Công Vinh có điểm tựa gia đình để chia sẻ những khó khăn trong công việc. Công Phượng chưa thể có điều đó.

Công Vinh có điểm tựa gia đình để chia sẻ những khó khăn trong công việc. Công Phượng chưa thể có điều đó.

Tiền đạo Công Vinh đã có suất đá chính sau 5 trận ngồi dự bị và chỉ vào sân khi trận đấu đã an bài. Hơn thế nữa, anh còn có bàn thắng đầu tiên trong màu áo CLB Bình Dương. Tiền đạo đàn em Công Phượng tiếp tục mờ nhạt ở HAGL và có lúc như “gánh nặng” của đội. Đâu là bí quyết khiến Vinh sớm trở lại nhanh hơn Phượng.

Sau vòng 6 V-League, Công Vinh 'dễ thở' hơn Công Phượng trước áp lực công việc. Ảnh: ST. 
Tiền đạo Công Phượng hiện trong giai đoạn khó khăn. 6 trận đã qua, anh chỉ thực sự gây ấn tượng ở trận mở màn gặp Khánh Hòa với việc lập cú đúp. Những trận tiếp theo, tiền đạo người Nghệ An chìm vào điều tiếng hậu trường với Hòa Minzy, đồng thời đánh mất mình trên sân cỏ với phong độ mờ nhạt. Đội bóng phố núi Pleiku cũng lận đận khi thua nhiều hơn thắng.

Thầy Giôm nhiều lần nhắc Phượng tĩnh tâm, cân bằng để sớm tìm lại phong độ sau vụ “khóa môi”. Thậm chí, ông thầy người Pháp còn để học trò ngồi dự bị trận gặp Hải Phòng nhằm "bảo vệ Công Phượng". Nhưng đến nay, Phượng chưa thể là chính mình. Hàng công của HAGL vốn bế tắc nay càng bế tắc hơn khi ngoại binh không phải là chỗ dựa, Công Phượng đánh mất cảm giác bóng, sự tự tin cần thiết.

"Quả bom” áp lực của Công Phượng đang được lãnh đạo CLB HAGL gấp rút "tháo ngòi". Ngày trao giải Fair Play, chỉ có hai người đồng đội của anh là Tuấn Anh và Xuân Trường đến dự và nhận giải nhất. Phượng được “ém” ở nhà, hạn chế xuất hiện ở nơi có đông đảo giới truyền thông nhằm tránh nhận thêm áp lực.

Thây Giôm thừa nhận, Công Phượng lúc này cần một “cú hích” để có thể trở lại, có thể là một bàn thắng, một đường chuyền thành bàn nhằm mang lại sự tự tin cho anh. “Phượng là người đơn giản, chăm chỉ nên sẽ biết cách vượt qua khó khăn”, ông thầy người Pháp nói về cậu học trò.

Đàn anh của Công Phượng là tiền đạo người đồng hương Công Vinh vừa có bước ngoặt ở Bình Dương. Anh có tên trong đội hình xuất phát dưới thời Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải và lập tức ghi bàn. Công Vinh có hành trình 5 trận chỉ ngồi trên ghế dự bị trước khi nỗ lực của anh trên sân tập được “bố Hải" ghi nhận để đưa vào danh sách chính thức ra sân.

Trước khi có bàn thắng vào lưới Cần Thơ, tiền đạo 30 tuổi có chuỗi ngày khó khăn không kém Công Phượng. Sau khi tỏa sáng ở AFF Cup 2014, anh về dự bị ở Bình Dương . Trong đội bóng toàn sao và đang được vận hành tốt, việc Vinh kịp chen chân vào đội hình chính sau 5 vòng là thành công không nhỏ.
Công Vinh thư giãn ở nhà bên vợ con sau công việc. Ảnh: FBNV. 
Bí quyết của Công Vinh là tập trung tối đa cho việc tập luyện trên sân để chinh phục HLV Thụy Hải vốn khó tính và ban đầu nhận xét “Công Vinh không giỏi”. Cầu thủ này hạn chế trả lời báo chí vì cho rằng “câu trả lời của tôi là ở trên sân chứ càng nói càng không được gì, chỉ thêm hiểu nhầm”. Anh có thời gian trở về nhà, cùng vợ Thủy Tiên uống trà, đàm đạo để tìm lại sự tĩnh tâm trong cuộc sống. Ngoài ra, con gái Bánh Gạo cũng là nguồn động viên giúp anh có thể động lực. “Tôi tặng cho gia đình mình, đặc biệt là con gái Bánh Gạo, bàn thắng hôm nay. Tôi rất hạnh phúc”, Vinh nhắc đến ngay gia đình khi có bàn thắng vào lưới Cần Thơ.

Clip Công Vinh ghi bàn ở vòng 6 V-League 2015

Công Vinh có điểm tựa gia đình để chia sẻ những khó khăn trong công việc. Công Phượng chưa thể có điều đó. Trước mắt, chuyện tình cảm của anh chỉ đang đi vào giai đoạn ồn ào quanh các hot girl chứ chưa thể định hình hai tiếng gia đình như Công Vinh. 

Theo Ngoisao
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn