Bi kịch những người vợ nhỡ tay giết chết chồng

Pháp luậtChủ Nhật, 26/10/2014 07:55:00 +07:00

Chỉ vì lo sợ chồng sẽ đánh mắng sau cuộc nhậu hay phản kháng khi bị chồng bạo hành, những người phụ nữ này rơi vào thảm kịch giết chồng.

Lo sợ sau cuộc nhậu chồng lại đánh mắng, người đàn bà dùng dây trói cổ chồng buộc vào cửa sổ; phản kháng khi bị chồng bạo hành, người vợ cùng quẫn dùng dây điện thoại siết cổ chồng khiến cả 2 ông chồng thiệt mạng. Cái chết bất ngờ của 2 ông chồng đã đẩy 2 người đàn bà vào thảm kịch.

Sự việc xảy ra vào sáng 16/10, trong lúc ông Bạch Văn Tệt đang ngồi uống rượu một mình tại nhà thì bất ngờ bị vợ là bà Gái dùng dây trói cua buộc cổ rồi cột vào cửa sổ. Trưa cùng ngày, bà Gái trở về thì thấy chồng tử vong.

Bà Gái khai sau mỗi lần nhậu, ông Tệt say xỉn thường đánh vợ tàn nhẫn. "Vì sợ chồng uống say đánh đập như mấy lần trước nên tôi mới dùng dây trói cổ ông vào cửa sổ rồi bỏ trốn. Tôi không cố ý giết chồng", bà Gái nói.

Do biết tính tình của nạn nhân nên sau khi vụ việc xảy ra, gia đình ông Tệt đã gửi đơn đến cơ quan chức năng xin bãi nại cho bà Gái. Công an huyện U Minh hiện cho bà Gái tại ngoại nhưng không cho phép rời khỏi địa phương.

Cơ quan chức năng đang cân nhắc xử lý bà Gái về tội Giết người hay Vô ý giết người.

Tại cơ quan công an Thêu khai nhận chỉ muốn dạy chồng 'một bài học cho tỉnh,... không ngờ quá tay'
Cũng xuất phát từ mâu thuẫn vợ chồng mà cách đây ít lâu, người đàn bà nặng hơn chồng gần 20 kg, trong lúc bị bạo hành đã phản kháng, siết cổ chồng bằng tay và dây điện thoại. Để che giấu hành vi, cô ta gọi điện thông báo cho nhiều người rằng chồng tử vong vì tai nạn.


Sự việc diễn ra vào khoảng 1h ngày 20/9, một người hàng xóm của An Thị Thêu (29 tuổi, ở thôn Cát Dương, xã Tống Phan, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) giật mình khi nhận được điện thoại của Thêu báo tin, chồng chị ta là anh Phan Văn Khang, 32 tuổi, bị tai nạn, nhờ sang giúp đỡ. Ngay sau đó, mẹ chồng của Thêu cũng nhận được điện thoại của con dâu báo tin với giọng nghẹn ngào rằng con trai bà bị tai nạn đã chết.

Trước mặt tổ công tác, Thêu khóc lóc vật vã, nét mặt ủ ê kể sự tình. Theo Thêu, gần 23h ngày 19/9, anh Khang đi ra ngoài đường. Đến khoảng 0h20 ngày 20/9, người vợ thấy tiếng động ra mở thì thấy chồng bị ai đó đánh, nằm ngửa trước cửa. Thấy vậy, Thêu gọi con trai lớn ra khiêng vào trong giường rồi gọi người đến cứu giúp.

Nhận thấy những lời khai của Thêu có nhiều mâu thuẫn, cộng với những dấu vết trên cơ thể anh Khang, vết bầm tím trên cổ…, các điều tra viên dày dạn kinh nghiệm nghi nguyên nhân chết của anh Khang nên làm rõ thêm lời khai của Thêu.

Dù có lúc khóc lóc, tỏ vẻ đau đớn trước cái chết của chồng nhưng ngay sau đó, Thêu giữ nguyên thái độ lạnh lùng, nhất mực cho rằng, anh Khang bị ai đó đánh chết trước cửa. Suốt từ lúc vụ việc bị phát hiện, Thêu kiên quyết "đổ bê tông", nói không liên quan đến cái chết của anh Khang. Cho đến hơn 7h sáng 20/9, Thêu mới thừa nhận là thủ phạm.

Thêu kể kết hôn từ năm 2004, một năm sau sinh con đầu lòng. Cuộc hôn nhân gần như không có tình yêu, chị ta và anh Khang đến với nhau qua mối lái, chỉ sau một tháng thì lễ cưới diễn ra.

Theo lời Thêu, từ ngày lấy nhau, anh Khang chăm chỉ làm ăn, bản tính hiền lành được mọi người yêu mến. Nhưng không hiểu sao, 3 năm trở lại đây, anh bỗng nhiên trở tính, suốt ngày uống rượu rồi mắng chửi, xúc phạm, đánh vợ.

Thuê bảo chỉ muốn dạy chồng "một bài học cho tỉnh, không ngờ quá tay". Cô mong mẹ chồng tha thứ và chăm sóc hai con.

Theo GĐXH
Bình luận
vtcnews.vn