Bi kịch đêm giao thừa: Có đơn thuần là tai nạn?

Tâm sựThứ Ba, 02/03/2010 07:12:00 +07:00

Đừng nên đổ lỗi tất cả cho rượu... Những ý kiến trái chiều về bi kịch Tai nạn đêm giao thừa tiếp tục được độc giả VTC News chia sẻ.

Bi kịch đêm giao thừa do một bác sĩ trẻ chia sẻ đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi của độc giả. Bên cạnh những ý kiến chia sẻ, khuyên người bạn của chúng ta nên rộng lòng tha thứ để giữ hạnh phúc gia đình, cũng có những ý kiến nghi ngờ về sự trung thực của người chồng cũng như khả năng hàn gắn.


Để giúp người bạn của chúng ta có được góc nhìn đầy đủ và quyết định sáng suốt nhất, Ban Bạn đọc xin đăng tải tiếp những ý kiến trái chiều để độc giả cùng tham khảo và tiếp tục thảo luận.

Minh Nhựt, [email protected]: Không thể tha thứ

Đừng nên đổ lỗi tất cả cho rượu. Rượu có thể làm cho con người có những hành động mà lúc bình thường có nghĩ tới cũng không dám làm, hành động bất chấp hậu quả. Đối với người lần đầu va chạm với rượu mà bị "quật" đến mức say khướt không còn biết gì nữa thì đúng là một tai nạn. Cô em gái có lẽ ở trong trường hợp này. Còn cái người đã gây ra “tai nạn” thì tôi chắc là chưa hoàn toàn say đến mức không còn phân biệt được điều gì. Tôi là người cũng từng say xỉn đến mức không biết trời trăng nên tôi thừa biết rằng khi anh ta làm được điều đó thì anh ta chưa say. Chỉ vì cô đã để cho anh ta có được điều kiện quá thuận lợi mà thôi, chứ không thể cho đó là một tai nạn đối với anh ta. Đàn ông là lửa mà, cô không biết sao? Theo tôi thì người đáng tội nghiệp chính là cô em gái còn người đáng trách chính là cô và ông chồng yêu quí của cô. Anh ta đã hủy hoại tât cả mọi thứ. Nếu được tha thứ thì là chuyện lạ.

 

Một bạn đọc: Ngụy biện


Rượu không làm người ta say mà quan trọng là người uống có muốn say hay không thôi bạn ạ. Tôi đã uống rất nhiều rượu và say rất nhiều, nhưng chưa bao giờ tôi không biết mình đang làm gì.

 

Cô độc khách: Không đơn thuần là tai nạn


Tôi thắc mắc là tại sao cô em gái đêm giao thừa không về quê? Rồi lúc uống rượu 2 người đêm đó, hành động này kiểm soát được chứ?

Nhân ngày thầy thuốc VN tôi mong chỉ bình tâm suy nghĩ để sớm đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

 

Trung Duy, [email protected]: Không đơn thuần


Theo tôi nếu quá chén thì đã lăn đùng ra ngủ chứ làm gì còn sức và tỉnh táo mà làm chuyện ấy! Chị cần tỉnh táo hơn, không có cái gì là tự nhiên cả.

 

Thanh Mai, [email protected]: Sẽ dằn vặt mãi mãi


Là một người phụ nữ, tôi hiểu việc này khó khăn như thế nào. Nếu là một cô gái khác, bạn có thể tha thứ vì dù sao sau này cũng khuất mắt trông coi. Nhưng đây lại là em gái ruột của bạn, liệu mọi người có tránh mặt nhau cả đời được không? Và khi giáp mặt nhau, liệu có thể coi như không có chuyện gì xảy ra được không, dù là sau bao lâu chăng nữa? Nên nhớ rằng với người Việt Nam mình, thì chuyện có quan hệ với ai đó là chuyện hết sức nghiêm trọng, chứ không hề đơn giản, và tôi tin là cô em gái sẽ bị ám ảnh đến hết đời, nhất là nếu đây là lần đầu tiên của cô ấy, như tôi dự đoán. Như vậy, liệu có như ai đó nói, là mọi chuyện sẽ qua đi không, hay đó sẽ là nỗi dằn vặt mãi mãi, là bóng ma ám ảnh gia đình bạn? Bạn có đảm bảo rằng đó 100% là tai nạn, và không có chút gợn suy nghĩ nào khác không?

Đúng là bây giờ dứt tình với người chồng là rất khó khăn cho bạn. Về khía cạnh đạo đức, tôi cũng không dám khuyên bạn làm như vậy. Nhưng từ khía cạnh một người phụ nữ, tôi tin rằng bạn cần suy nghĩ nhiều hơn. Có những lúc nỗi đau trong nhất thời, dù lớn đến đâu, cũng còn tốt hơn nhiều so với nỗi dằn vặt đến hết đời. Có nhất thiết phải làm khổ nhau như vậy không?



Bạn có đồng ý với những ý kiến trên không? Hãy tiếp tục bày tỏ quan điểm của mình bằng cách gõ tiếng Việt có dấu vào ô thảo luận cuối bài, bạn nhé! Trân trọng cảm ơn!
Bình luận
vtcnews.vn