Bị ghét vì đanh đá, ăn nhiều, Quỳnh Mai sẽ càng trụ lâu ở Asia's Next Top Model?

Thời trangThứ Bảy, 12/03/2016 03:04:00 +07:00

Đại diện Việt Nam gây náo loạn tại Asia's Next Top Model vì đanh đá, ăn nhiều sẽ có cơ hội trụ lại, vì là nhân tố tạo độ hot cho cuộc thi?

Đại diện Việt Nam gây náo loạn tại Asia's Next Top Model vì đanh đá, ăn nhiều sẽ có cơ hội trụ lại, vì là nhân tố tạo độ hot cho cuộc thi?

Chương trình truyền hình thực tế Asia's Next Top Model mùa 4 diễn ra tại Singapore. Thí sinh Việt Nam tham dự cuộc thi năm nay là Ngô Quỳnh Mai (sinh năm 1995).

Xét về số đo hình thể cũng như thành tích, Quỳnh Mai không nổi trội hơn ba đại diện trước - Thùy Trang, Phan Như Thảo hay Celine Dương. Thậm chí cô còn gặp bất lợi vì chiều cao giới hạn (1,71 m) và vóc dáng hơi "tròn".

Tuy nhiên chính cá tính khác biệt, sự phản kháng mạnh mẽ khi bị chê đã khiến chân dài Việt trở thành tâm điểm chú ý ngay ở tập một. Cô xuất hiện nhiều và gần như là "nhân vật chính".
 quỳnh mai
Quỳnh Mai là thí sinh bị ghét nhất trong tập một. Ảnh chụp màn hình

Trong khi trước đó, đại diện Việt Nam thường bị nhận xét mờ nhạt, ít được máy quay chú ý.

Người đẹp Phan Như Thảo từng bức xúc cho rằng ban tổ chức Asia's Next Top Model cố tình biến cô thành con người nhạt nhẽo, đến mức cô không kịp nhìn thấy mặt mình trên màn hình.

Trong tập 1, Quỳnh Mai bị các thí sinh nhà chung cô lập và chỉ trích. Không chỉ bàn tán về hình thể, họ còn chê Quỳnh Mai ăn nhiều, cư xử thô lỗ. Sau thử thách chụp hình, cả nhóm quyết định ngồi lại phê bình Quỳnh Mai.

Chân dài Alaiza (Philippines) tỏ thái độ gay gắt khi chỉ tay về phía Quỳnh Mai và nói: "Chúng tôi không thích vì đôi khi cô thô lỗ. Hãy dừng ngay việc đó lại. Chúng ta có 13 người trong nhà, cô cứ lấy mọi thứ trong tủ lạnh". Còn người mẫu Tuti Noor (Malaysia) chỉ trích thí sinh Việt: "Cô tới thẳng tủ quần áo của tôi mà chẳng thèm xin phép tôi".

Dù bị áp đảo, Quỳnh Mai vẫn bình tĩnh đáp trả: "Cô là cô, còn tôi là tôi. Hãy quen với điều đó". Chân dài 9X khẳng định cô không thô lỗ và những người trong nhà chung đang bắt nạt cô.

Ở phần trả lời phỏng vấn đầu chương trình, Quỳnh Mai cũng thể hiện rõ quan điểm: "Siêu mẫu châu Á là cơ hội tuyệt vời để tôi nổi tiếng. Những người khác không ủng hộ tôi nhiều vì họ nghĩ những cô gái gầy mới làm người mẫu được. Nhưng tôi chẳng quan tâm".

quỳnh mai
Chân dài Việt phản kháng mạnh mẽ khi bị chê. Ảnh: Asia's Next Top Model

Càng bị ghét, càng tiến xa?

Hầu hết chương trình truyền hình thực tế đều có tính kịch, đặc biệt tính kịch trong các phiên bản Next Top Model càng rõ nét. Mâu thuẫn trong nhà chung, sự ganh ghét, đố kỵ, lợi dụng thí sinh đặc biệt... chính là những yếu tố khiến chương trình hấp dẫn và thú vị hơn.

Đừng nghĩ những gì xuất hiện trên màn hình đều đúng 100%. Đôi khi các tình tiết được nhà sản xuất khéo léo cắt ghép sao cho kịch tính, đẩy sự việc lên cao trào nhất.

Chẳng hạn với America's Next Top Model, gần như mỗi mùa ê-kíp đều xây dựng một nhân vật kiểu "drama queen" để thu hút khán giả.

Và những nhân vật kiểu này thường trụ lâu ở chương trình - khoan đề cập đến tài năng. Có thể kể đến một vài cái tên tiêu biểu như Eva Pigford (mùa 3), Dominique Reighard (mùa 10), Bre Scullark (mùa 5), Furonda Brasfield (mùa 6), Chantelle Young (mùa 21)...

Bản thân siêu mẫu Tyra Banks từng bị chỉ trích biến chương trình tìm kiếm tài năng người mẫu thành trò giải trí "rẻ tiền", ưu ái những thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt.

top model
Chantelle Brown-Young là một trong những thí sinh gây tranh cãi tại
America's Next Top Model mùa 21. Ban đầu, cô bị loại ở tập 4 nhưng lại được cứu và lọt top 6. Ảnh: ANTM

Vietnam's Next Top Model đương nhiên cũng không thoát khỏi mô típ này, nhất là với hai mùa gần đây. Đó là một Nguyễn Oanh hiếu thắng, sẵn sàng lớn tiếng với các thành viên ở nhà chung hay một Nguyễn Hợp không chịu nhường nhịn, thường xuyên gây xích mích.

Hai cô gái này bị khán giả bàn tán, chê bai nhiều nhất. Cuối cùng, Nguyễn Oanh lột xác, giành ngôi vị quán quân Vietnam's Next Top Model 2014, còn Nguyễn Hợp cũng trở thành á quân Vietnam's Next Top Model 2015.

Quay trở lại trường hợp của Quỳnh Mai tại Asia's Next Top Model mùa 4. Sau tập một, phát sóng hôm 9/3, rất nhiều người nhận định cô chính là "drama queen" của mùa này.

Đa phần khán giả trong nước đồng tình với cá tính thẳng thắn của đại diện Việt Nam và dự đoán cô có nhiều khả năng tiến xa. 

Xét theo mô típ quen thuộc của các phiên bản Next Top Model, dự đoán này không phải không có cơ sở.

Hơn nữa, ở thử thách chụp ảnh đầu tiên, Quỳnh Mai đã gây ấn tượng mạnh với host Cindy Bishop và các giám khảo khác. Khi cô được khen, ống kính máy quay cũng đồng loạt lia về gương mặt các thí sinh khác, cho thấy biểu cảm không hài lòng của họ.

Chưa thể khẳng định chắc chắn điều gì sau một tập, nhưng câu chuyện Quỳnh Mai bị ghét chắc chắn còn tiếp diễn ở tập sau.

Và đừng quên vẫn có những trường hợp "drama queen" bị loại khá sớm, như Bianca Richardson (mùa 3), Monique Calhoun (mùa 7)... vì truyền hình thực tế không thiếu chiêu trò!

 
Asia's Next Top Model là chương trình truyền hình thực tế dành cho các người mẫu châu Á, dựa trên phiên bản gốc America's Next Top Model. Năm nay, cuộc thi bước vào mùa thứ 4, diễn ra tại Singapore.

Ban giám khảo gồm host Cindy Bishop, cố vấn Kelly Tandiono và Yu Tsai (nhiếp ảnh gia).

Đại diện Việt Nam là Quỳnh Mai, sinh năm 1995. Cô sở hữu chiều cao 1,71 m, số đo ba vòng 88-66-101. Trước đó, cô từng thi Vietnam's Next Top Model 2013 và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.

Trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, clip phỏng vấn nhanh Quỳnh Mai từng gây xôn xao cộng đồng mạng. Với câu hỏi “Mong muốn được đến nơi nào nhất?”, Quỳnh Mai chia sẻ: “Muốn lên cung trăng, gặp chị Hằng để cùng... ban ước mơ đến cho các bạn”.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn