Bị đuổi học vì thân mật với nhau ngay tại trường

PhimThứ Hai, 26/04/2010 02:52:00 +07:00

Nhà trường kiên quyết đuổi học 2 học sinh ôm eo nhau trong trường và cho rằng đây là biện pháp hữu hiệu nhất để giáo dục các em.

Nhà trường kiên quyết đuổi học 2 học sinh ôm eo nhau trong trường và cho rằng đây là biện pháp hữu hiệu nhất để giáo dục các em.

Gia đình được khuyên cho con thôi học

Dương Dương năm nay 16 tuổi, năm ngoái do thiếu 2 điểm nên gia đình em đã phải nộp 3 vạn tệ để con gái được vào học tại một trường cấp 3 của thành phố Thẩm Dương (Trung Quốc).

Hôm đó, sau khi nhận được điện thoại thông báo của giáo viên chủ nhiệm, mẹ của Dương Dương đã vội vã đến trường. Chủ nhiệm Âu cho biết: “Sáng nay tại hành lang lớp học, Dương Dương đã kề đầu vào lưng một nam sinh rồi vòng tay qua ôm eo nam sinh đó, cử chỉ quá thân mật, gia đình nên cho em thôi học”.

Hai học sinh tại một trường tại Thẩm Dương, Trung Quốc bị cho thôi học vì có cử chỉ thân mật với nhau trong trường (Ảnh chỉ có tính minh họa). 
Mẹ của Dương Dương tỏ ra bất bình trước đề nghị của giáo viên chủ nhiệm, chị cho rằng: Lúc đó các cháu học sinh đang vui đùa, Dương Dương ôm sau lưng bạn học nam trêu đùa mà nhà trường kiên quyết bảo gia đình cho cháu thôi học. Nhưng hôm đó chị vẫn dắt con về, trên đường về Dương Dương hỏi mẹ: “Không đến nỗi vì thế mà đuổi học con chứ mẹ?”

Công khai dán thông báo đuổi học

Trong thời gian “suy ngẫm tại nhà”, Dương Dương nhận được điện thoại của bạn học: “Nhà trường đuổi học cả 2 bạn rồi, không chỉ công bố trước toàn trường mà còn dán thông báo ghi rõ họ tên và lớp các bạn theo học”. Từ đó thông tin Dương Dương bị đuổi học lan đi khắp trường, thậm chí sang cả các trường khác.

Theo như lời phụ huynh kể lại, Dương Dương vốn đã là người sống nội tâm càng trở nên trầm cảm, cô gái thường ngồi đờ đẫn và ban đêm thút thít khóc trong chăn. “Lúc đó tôi nghĩ nhà trường khuyên mang con về để răn đe học sinh chứ không ngờ vì thế mà họ đuổi học cháu như vậy”.

Còn giáo viên chủ nhiệm Âu lại tuyên bố hết sức đanh thép: “Dán lên là quyết định của nhà trường, bởi vì học sinh đã đi rồi, chẳng nhẽ không có lấy 1 lời thông báo? Nguyên nhân nghỉ học được thông báo là: Dương Dương và nam sinh giao lưu quá mức thân mật”.

Nhà trường giải thích: Không phải lần đầu 2 HS này vi phạm nội quy?

Theo như tiết lộ của chủ nhiệm Âu: học kỳ trước Dương Dương còn ngồi lên đùi của học sinh nam này. Phụ huynh thay Dương Dương giải thích về việc trên như sau: cháu có kể lại rằng lúc đó cháu đang tiến lên ghế phía trên nam sinh, cậu này liền huých tay 1 cái làm cháu ngã ngồi lên đùi nam sinh. Cô giáo đã nhìn thấy cảnh tượng đó”. Sau sự việc ngồi lên đùi nam sinh, gia đình đã phải cho Dương Dương nghỉ học 1 tuần ở nhà, sau khi gia đình viết cam đoan bảo lãnh em mới được trở lại trường học.

Cô Âu còn cho biết thêm: tuy sau đó 2 em không giao lưu với nhau nữa nhưng sang năm học mới các giáo viên lại phản ảnh 2 em thường xuyên truyền giấy trong giờ học, còn có cả nội dung “em yêu anh, anh yêu em” . “Nhà trường đuổi học 2 em vì đã vi phạm nội quy của trường. Chúng tôi dán thông báo là giao lưu quá mức thân mật nhưng thực chất đấy là yêu sớm”, cô Âu tổng kết.

Có nên “mạnh tay” như vậy?


Gia đình Dương Dương đã kịch liệt lên án quyết định của nhà trường vì họ cho rằng: nhà trường nên giáo dục và khuyên răn các em đang ở độ tuổi phát triển mạnh mẽ về tâm sinh lý. Các em chưa thể có những quyết định sáng suốt trong các mối quan hệ nam nữ. Nhà trường hành xử như vậy thì các cháu sau này sẽ sống thế nào?

Các chuyên gia tâm lý cũng cho rằng nhà trường không nên “mạnh tay” như vậy: giới trẻ trong giai đoạn thanh xuân tâm lý phản kháng rất mạnh, giáo dục các em nên lấy khuyên răn làm chủ đạo. Trừng phạt dứt khoát, cứng rắn quá mức sẽ phản tác dụng.

Theo Zing

Bình luận
vtcnews.vn