Bị đuổi học vì chào đón bạn bằng…cái ôm

Giáo dụcThứ Năm, 04/10/2012 07:45:00 +07:00

(VTC News)- Cậu học sinh ớp 8 Parker Jackson đã trở lại trường học sau cú động kinh và được bạn bè chào đón bằng những cái ôm...và rắc rối cũng bắt đầu từ đây..

(VTC News)- Hầu hết mọi người đều cho rằng những cái ôm là một sự thể hiện tình cảm vô hại nhưng những học sinh tại một ngôi trường ở Bắc Carolina lại không được phép làm điều đó và các em đã đồng lòng lập nên một trang facebook để phản đối lệnh cấm này.


 
Các viên chức tại ngôi trường trung học ở Forest City đã ban hành lệnh cấm ôm nhau ở những học sinh lớp 8, và cho rằng những học sinh không nên có bất cứ sự tiếp xúc về thân thể nào.

Lệnh cấm nêu lên rằng: cần phải bảo vệ học sinh trước những hành động “vô đạo đức, thiếu đứng đắn, dâm ô hoặc quá mang tính chất tình dục tại trường học”.

Mọi chuyện bắt đầu vào tuần rồi khi cậu học sinh lớp 8 Parker Jackson bị động kinh và phải đi cấp cứu. Sau khi quay trở lại trường, em đã được các bạn bè đón nhận bằng những cái ôm, và rắc rối bắt đầu…

Ngay tại buổi trưa hôm đó, phụ tá hiệu trưởng thông báo cho các học sinh đã ôm Parker vào sáng nay phải dừng học.

Bất bình trước lệnh cấm vô lí đó, những em học sinh lớp 8 này- mà đứng đầu là Parker Jackson đã lập nên một trang facebook có tên Free Hugs (Ôm miễn phí) và sáng hôm sau, em và những người bạn của mình đã đến trường và ôm nhiều người nhất có thể, như là một hành động để phản đối.

Jackson còn cho biết vị hiệu trưởng đã gặp những học sinh lớp 8 này và đe dọa hoặc là chúng dừng ngay những việc trên, hoặc là phải đối diện với hậu quả.

Được biết cho đến thời điểm này, vị hiệu trưởng của ngôi trường Chase Middle School vẫn chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào.


Phương Hiền


Bình luận
vtcnews.vn