Bị bác kháng án, người nhà bị cáo "đại náo" tòa

Pháp luậtThứ Ba, 06/07/2010 11:47:00 +07:00

(VTC News) – Cho rằng Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM xử oan với Nguyễn Văn Tuyên, người nhà của bị cáo đã la hét, đập phá cửa phòng, bàn ghế…

(VTC News) – Cho rằng Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM xử oan với Nguyễn Văn Tuyên, người nhà của bị cáo đã la hét, đập phá cửa phòng, bàn ghế… khiến cơ quan này phải nhờ đến sự hỗ trợ của công an thì trật tự mới được vãn hồi.

Bị cáo Tuyên tại tòa 
Ngày 6/7, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án “mua bán trái phép chất ma túy” theo đơn kháng cáo kêu oan của bị cáo Nguyễn Văn Tuyên (41 tuổi, ngụ Thừa Thiên Huế).

Theo nội dung vụ án, khoảng 12 giờ 30 phút ngày 2/3/2001, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy (C17 – Bộ Công an) đã bắt quả tang Phạm Văn Dũng cùng đồng bọn mua bán ma túy tại thành phố Vũng Tàu. Qua khám xét, công an thu giữ 300 gam heroin và 5 kg thuốc phiện, riêng Phạm Văn Tuyên trốn thoát, đến cuối năm 2008 bị bắt tại Thừa Thiên Huế theo quyết định truy nã.

Quá trình điều tra và xét xử, Tuyên một mực không khai nhận hành vi phạm tội. Bị cáo thừa nhận có cùng vợ đến nhà Dũng nhưng không hề biết Trường tham gia mua bán ma túy.

Ngày 31/3, vụ án được đưa ra xét xử, những người liên quan đến vụ án cũng được mời đến tòa với tư cách là nhân chứng nhưng đã bị hoãn vì HĐXX cần làm sáng tỏ một số vấn đề.

Trong phiên tòa ngày hôm nay, theo HĐXX hồ sơ vụ án có đầy đủ chứng cứ xác định Tuyên phạm tội trên, bản án mà cấp sơ thẩm đã áp dụng với bị cáo là đúng người, đúng tội.

Ngay khi phiên tòa kết thúc, người thân của Nguyễn Văn Tuyên đã đập bàn ghế la hét phản đối bản án.  Một phụ nữ hét lên cho rằng tòa kết tội em mình mà không có nhân chứng, không có vật chứng là không thuyết phục, sau đó tiếp tục đập bàn, la hét ầm ĩ.

Trước vụ việc trên, lực lượng hỗ trợ tư pháp và bảo vệ tòa án phải nhờ sự can thiệp của lực lượng cảnh sát 113 và Công an phường Bến Thành, quận 1. Sau đó, số người có hành vi gây rối này đã được mời về trụ sở UBND phường Bến Thành, quận 1 làm việc.

V.L
Bình luận
vtcnews.vn